Nước mắt của những đứa trẻ trong phiên tòa xử hai người mẹ

Nước mắt của những đứa trẻ trong phiên tòa xử hai người mẹ

Thứ 4, 23/11/2016 | 15:12
0
Chồng mất, công việc kinh doanh liên tục thua lỗ, nghe lời kẻ xấu xúi giục, người góa phụ đánh liều đi buôn “cái chết trắng” để rồi ngày về còn xa lắm!

Đánh liều buôn ma túy để… gỡ vốn

Nhớ lại quãng thời gian hạnh phúc trước đây cùng một gia đình viên mãn, nữ bị cáo tên Hoàng Thị Thu (SN 1971, ngụ 14/4 khu tái định cư Mỹ Sơn, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn) lại càng không khỏi ân hận, trách móc bản thân khi mà trong lúc khó khăn đã không có bản lĩnh vững vàng, để rồi tin lời kẻ gian, nữ bị cáo đã đánh đổi bằng cả tự do và hạnh phúc.

Nhưng, đau xót hơn khi mà những đứa con của bị cáo đã sớm mất bố thì giờ đây phải xa vòng tay chăm sóc của mẹ. Gần như ngã khụy khi phải đứng trước vành móng ngựa lạnh ngắt trả giá cho tội mà mình gây ra, trong hai hàng nước mắt sám hối muộn mằn, Thu mếu máo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hồ sơ điều tra - Nước mắt của những đứa trẻ trong phiên tòa xử hai người mẹ

 Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Trong vụ án này, không chỉ một mình Thu phạm tội lỗi tày trời mà còn làm liên lụy, kéo theo em gái là Hoàng Thị Sáu (SN 1975, ngụ xóm Pá Lài, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cùng phạm tội, để giờ đây khiến cháu mình mất mẹ, chính vì điều này mà Thu càng dày vò, oán trách bản thân.

Hai nữ bị cáo - hai chị em, đứng ngay sát nhau trong một hoàn cảnh trớ trêu, họ nhìn nhau chẳng nói lời nào, đôi người nào người ấy đỏ ngầu cùng giọng nói nấc nghẹn trả lời thẩm vấn trước HĐXX về hành vi của mình. Cũng chính lúc này, nỗi nhớ con cồn cào đến quặn thắt khiến hai nữ bị cáo chốc chốc đưa tay quệt ngang nước mắt quay xuống tranh thủ nhìn những đứa con.

Cái ngày u ám này sẽ không xảy ra nếu như không có biến cố cuộc đời đổ ập xuống gia đình bé nhỏ của Thu. Gia đình Thu vốn thuộc diện khá giả với việc kinh doanh nhựa thông, hai con ngoan ngoãn. Thế nhưng năm 2008, người đàn ông trụ cột trong gia đình đột ngột ra đi, Thu trở thành lao động chính trong gia đình. Người phụ nữ chỉ học hết lớp 8 ấy xoay xở với việc kinh doanh nhưng liên tiếp bị thua lỗ.

Cuối năm 2015, trong một lần chờ bắt xe về Hà Nội, Thu tình cờ gặp một người phụ nữ lạ mặt. Sau một hồi chuyện trò, Thu thổ lộ đang dự định đi Yên Bái làm dự án khai thác nhựa thông, nhưng do là phận nữ “chân yếu tay mềm” nên thường xuyên bị đối thủ chèn ép khiến công việc buôn bán liên tục bị thua lỗ, trước khi chia tay, cả hai cũng đã kịp trao đổi số điện thoại để tiện liên lạc.

Những ngày sau đó, hai người thường xuyên điện thoại hỏi thăm sức khỏe và công việc của nhau. Thế nhưng trong một lần khác, Thu bấm máy gọi cho người phụ nữ tên Hằng quen ở bến xe lúc trước thì giọng một người đàn ông bắt máy xưng là chồng Hằng.

“Anh ấy nói muốn gỡ lại tiền thì xem trên đó có ma túy mua giúp 3kg. Khi tôi nói không biết mua ở đâu thì anh ta cho tôi số điện thoại của người để liên hệ”, nữ bị cáo khai trước tòa. Chính thời điểm đấy, Thu đâu biết được rằng cái gật đầu của mình lúc này sẽ dẫn đến một kết cục bi thương như hôm nay.

Trả giá

Lần theo số điện thoại mà chồng của người bạn mới quen cung cấp liên lạc đặt “hàng” 3kg ma túy của một người lái xe taxi, Thu chính thức bập vào con đường mua bán “cái chết trắng”.

Biện minh cho hành vi phạm pháp của mình, Thu kể, vì cần tiền trả lãi ngân hàng hơn 600 triệu đồng nên “làm liều”. Tại tòa, bị cáo khẳng định không biết 1kg ma túy giá bao nhiêu mà chỉ được người lái taxi “cảnh báo” nếu làm mất “hàng” sẽ phải đền 370 triệu đồng.

Tiếng vị chủ tọa nghiêm lại: “Bị cáo có biết tội mua bán ma túy là rất nặng? Với trọng lượng 300g có thể đã tử hình. Vậy mà bị cáo vận chuyển 3kg”. nghe chủ tọa nói, Thu chỉ biết cúi đầu khóc.

Khai tiếp về quá trình thực hiện tội phạm của mình, Thu lí nhí: “Bị cáo đang đi ăn cỗ cưới thì người lái xe taxi gọi đi bàn chuyện mua ma túy”. Một lúc sau Thu gọi điện về nhà nói với Sáu: “Có người hỏi mua 3kg ma túy đá mang về Hà Nội”. Khi Sáu hỏi của ai thì chị gái trả lời: “Không phải hỏi nhiều”. Thậm chí người chị chột dạ buột miệng hỏi “Có sợ không nhỉ” thì em gái trả lời “biết đâu được”. Thế nhưng “chốt” lại, hai chị em Thu vẫn “nhắm mắt làm liều”.

Chính Sáu là người lái xe máy ra gốc đa Tam Lung (huyện Cao Lộc) nhận “hàng”. Trước khi mang hàng đi giao cho chồng của bạn như đã thỏa thuận trước đó, tránh trường hợp đối tác không trả tiền nên Thu đã bớt lại một ít ma túy cất ở phòng để trừ nợ”.

Xong đâu đấy, đến khoảng 12h ngày 29/12/2015, chị em Thu ra Hà Nội và được người đàn ông xưng là chồng Hằng hẹn gặp tại một quán café trên đường Nguyễn Trãi. Thế nhưng Sáu ngồi ở tầng dưới còn Thu ngồi tầng trên để “bàn chuyện”.

Tại đây, người đàn ông lạ mặt chỉ đồng ý trả 20 triệu đồng tiền công chứ không phải là 50 triệu như đã giao kèo trước đó nên Thu không đồng ý và gọi cả em gái lên gặp. Trong lúc đôi co, Sáu để túi ma túy ở phía sau chỗ Thu ngồi rồi đi vệ sinh, nào ngờ lúc quay trở ra, công an đã ập vào bắt giữ quả tang các đối tượng ngay tại chỗ. Chị em Thu đành ngậm ngùi tra tay vào còng, trong khi người đàn ông lạ mặt kia đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại phiên tòa, Thu một mình nhận hết tội, về phía bị cáo Sáu cũng khai ngày 28/12 cùng con gái lên TP. Lạng Sơn khám bệnh. Gọi điện thì được biết chị gái đang đi ăn cưới. Đến chiều, Sáu được chị gái nhờ đi lấy đồ. “Bị cáo không biết bên trong túi đựng gì. Thế nhưng lời khai này của bị cáo nhanh chống bị HĐXX bác bỏ ngay khi đưa ra các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo một cách rõ ràng.

Căn cứ vào toàn bộ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội “mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 4, Điều 194-BLHS.

Tính chất, mức độ của hành vi phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến trật tự trị an xã hội, gieo giắc cái chết trắng cho nhiều người, là mầm mống cho các tội phạm khác. Thu là chủ mưu trong vụ án và nhận được sự giúp sức tích cực của em gái nên cũng cần phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm riêng, phòng ngừa chung.

Sau khi nghị án, HĐXX quay trở lại làm việc, theo đó một phán quyết nghiêm khắc đúng người đúng tội đã được đưa ra, Hoàng Thị Thu phải chấp hành hình phạt tù chung thân về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Hoàng Thị Sáu cũng phải nhận án 20 năm tù cho cùng tội danh trên.

Yến Nhi

Kết cục của cặp nhân tình rút dao chém công an

Thứ 3, 22/11/2016 | 16:55
Khi tổ CSCĐ đuổi theo đối tượng ôm ma túy thì bất ngờ Hải rút dao chống trả quyết liệt, hậu quả là gây thương tích cho một số chiến sĩ công an.

Phát hiện súng ngắn, lựu đạn trong nhà 'trùm' ma túy

Thứ 3, 22/11/2016 | 07:33
Đột kích nơi ở của “trùm” ma túy Long “cát”, cảnh sát phát hiện nhiều ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn, 5 quả lựu đạn và nhiều tang vật liên quan được cất giấu trong phòng ngủ.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy từ Lào về Đà Nẵng tiêu thụ

Thứ 5, 17/11/2016 | 11:50
Trên đường vận chuyển ma túy từ Lào về TP. Đà Nẵng tiêu thụ, đối tượng Đỗ Trọng Tấn (SN 1969, Quảng Trị) bị lực lượng chức năng bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.

Kết cục của cặp nhân tình rút dao chém công an

Thứ 3, 22/11/2016 | 16:55
Khi tổ CSCĐ đuổi theo đối tượng ôm ma túy thì bất ngờ Hải rút dao chống trả quyết liệt, hậu quả là gây thương tích cho một số chiến sĩ công an.

Phát hiện súng ngắn, lựu đạn trong nhà 'trùm' ma túy

Thứ 3, 22/11/2016 | 07:33
Đột kích nơi ở của “trùm” ma túy Long “cát”, cảnh sát phát hiện nhiều ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn, 5 quả lựu đạn và nhiều tang vật liên quan được cất giấu trong phòng ngủ.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy từ Lào về Đà Nẵng tiêu thụ

Thứ 5, 17/11/2016 | 11:50
Trên đường vận chuyển ma túy từ Lào về TP. Đà Nẵng tiêu thụ, đối tượng Đỗ Trọng Tấn (SN 1969, Quảng Trị) bị lực lượng chức năng bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.