Nước mắt cùng cực cảnh vợ mù, chồng u bã đậu nuôi 3 con ăn học

Nước mắt cùng cực cảnh vợ mù, chồng u bã đậu nuôi 3 con ăn học

Thứ 3, 05/07/2016 | 18:43
0
Người chồng ấy đã nén hết đau đớn để cùng vợ làm việc, chăn thêm con gà, con vịt, đan thêm cái rổ, cái rá để kiếm thu nhập chăm lo cho gia đình.

Về thôn Tiên Cầm, xã An Thái, An Lão, TP Hải Phòng hỏi thăm gia đình chị Nguyễn Thị Oanh không ai là không biết. Bởi chị Oanh được biết đến là một người phụ nữ nghị lực biết vươn lên trong cuộc sống. Dù rơi vào tột cùng của đau khổ nhưng chị Oanh vẫn nỗ lực vươn lên.

Đứng trước mái nhà liêu xiêu tưởng chừng như sẽ đổ vì những cơn mưa xối xả của mùa hạ là một người phụ nữ bé nhỏ. Người phụ nữ ấy có khuôn mặt u buồn, rám nắng và đôi mắt đã mù lòa. Khi nghe tiếng bước chân chị loạng choạng bước ra khỏi bậc thềm hỏi “Ai đó? Có ai đó?”, chúng tôi nắm vội đôi tay gầy và có chút lành lạnh, run run của chị.

Thì ra chị vừa vò gạo, thổi cơm cho chồng, cho con. Nhưng nghe tiếng chó sủa, tiếng bước chân người đang tới nên vội vàng bước ra.

Chị Nguyễn Thị Oanh (44 tuổi) và chồng là anh Nguyễn Văn Phông (46 tuổi) kết hôn từ 20 năm nay. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng hai vợ chồng chị rất thương yêu nhau. Vào năm 2009 chỉ vì mưu sinh chị đã không may gặp phải tai nạn lao động khiến một bên mắt bị hỏng.

Dù thế, nỗi đau vẫn chưa dừng lại khi năm 2010 bên mắt trái của chị cũng không còn giữ được khiến những ngày sau đó cuộc đời chị chỉ còn một màu đen u tối. Chị đã khóc rất nhiều khi bỗng dưng đang khỏe mạnh, tai ương lại ập xuống khiến đời chị khốn đốn. Con chị thêm phần lao đao, vất vả.

Đời sống - Nước mắt cùng cực cảnh vợ mù, chồng u bã đậu nuôi 3 con ăn học

Vợ mù lòa chồng bệnh tật, còn phải nuôi 3 đứa con tuổi ăn học.

Từ ngày vợ mù lòa, anh Phông một mình gồng ghánh lo lắng cho cả gia đình có 5 người ăn. Vốn sức khỏe yếu, lại lao động vất vả, anh Phông cũng sớm đổ bệnh. Và rồi, khi làm các xét nghiệm khám chữa, anh được chẩn đoán bị u bã đậu các xương khớp. Sau khi phát hiện bệnh, để an toàn cho tính mạng, sức khỏe anh Phông phải vào viện điều trị gấp.

Gia cảnh vốn đã cực nay càng cơ cực hơn. Khi hai lao động chính một người bị mù, một người

Cùng chuyên mục

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.