Nước mắt mẹ tuôn rơi khi biết con bị ung thư phải bỏ một mắt

Nước mắt mẹ tuôn rơi khi biết con bị ung thư phải bỏ một mắt

Thứ 4, 22/02/2017 | 09:33
0
“Từ ngày phải bỏ một bên mắt vì căn bệnh ung thư quái ác con gái tôi nằm bẹp ở giường, cháu làm bạn với chiếc điện thoại....thương con, xót con ắm”, chị Tuyết nghẹn ngào.

Đến khoa nhi của bệnh viện K3 (Tân Triều, Hà Nội) chúng tôi đã gặp rất nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ cùng có chung một nỗi đau khi phải chứng kiến con mình bị căn bệnh ung thư hành hạ.

Nói chuyện với chúng tôi, chị Hà Thị Tuyết (37 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang) kể, thời gian đầu, cháu kêu đau mắt, tưởng con đau mắt bình thường, anh chị chỉ mua thuốc ngoài về bôi. Không ngờ, mắt bé không đỡ mà có dấu hiệu viêm nhiễm nặng thêm sau đó cứ mờ dần đi.  

Quá hoảng sợ, gia đình chị Tuyết vội vã đưa con đến Bệnh viện mắt Trung ương khám. Qua xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bé bị u hốc mắt, nếu không được chữa trị kịp thời. Bệnh tình chuyển biến phức tạp, con gái chị được chuyển sang bệnh viện K3 điều trị hóa chất.

“Gia đình tôi như ngã khụy, nó là con gái đầu lòng, ngoan ngoãn, hiền lành mà mắc phải căn bệnh này. Nhìn con phải chịu đau đớn lòng tôi quặn thắt. Vợ chồng tôi phải thay phiên nhau chăm sóc cho con. Còn đứa em nhỏ ở nhà suốt ngày mếu máo vì nhớ chị”, chị Tuyết khóc nức nở.

Rồi những ngày sau đó, chị cùng với con gái mình “chiến đấu” với căn bệnh này tại Bệnh viện K3. Chị Tuyết bảo, con gái chị năm nay đã 14 tuổi, cháu cũng hiểu về căn bệnh mình đang mắc phải, thời gian đầu cháu như một đứa trẻ tự kỷ, khóc suốt ngày hoặc nhốt mình trong phòng. Xuống đến viện thì chỉ nằm một chỗ, không đòi hỏi bất kỳ thứ gì.

Tâm sự - Nước mắt mẹ tuôn rơi khi biết con bị ung thư phải bỏ một mắt

Chị Tuyết kể về bệnh của con mình.

“Phải bỏ một bên mắt nhìn con gái tôi tội nghiệp lắm, từ ngày đó nó chẳng bao giờ soi gương xem gương mặt mình hiện giờ ra sao. Tôi thường xuyên an ủi, động viên cháu. Có lần hai mẹ con ôm nhau khóc. Ngày đầu cháu truyền hóa chất rụng hết tóc, con bé chỉ nói với tôi đúng một câu: “Mẹ mua cho con tóc giả để con đội về chơi Tết”. Nói xong nó lại quay mặt vào bên trong, tôi lo lắng lắm, tương lai con mình sẽ ra sao?”, chị Tuyết tâm sự.

Nuốt những giọt nước mắt mặn chát vào lòng chị Tuyết kể, chị cũng đã tìm hiểu rất kỹ về căn bệnh này, ngoài việc điều trị tại bệnh viện thì tinh thần của người bệnh, gia đình bệnh nhân cũng cực kỳ quan trọng. Vì thế chị luôn có gắng tạo cảm giác thỏai mái, vui vẻ nhất cho con gái mình.

“Ngày nào cháu cũng hỏi tôi bao giờ được về nhà. Nó kêu: “Con ở viện buồn lắm, bao giờ khỏi bệnh mẹ mua cho con chiếc xe đạp đi chơi cùng bạn bè nhé. Mẹ cho con đi thăm ông bà ngoại nữa”. Tôi thương con mà không thể làm được gì”, chị Tuyết nức nở.

Tâm sự - Nước mắt mẹ tuôn rơi khi biết con bị ung thư phải bỏ một mắt (Hình 2).

 Chị Tuyết đưa con gái mình ra chơi cùng các em nhỏ

Từ khi biết mình bị ung thư, hai hàng nước mắt lăn dài trên má của chị Tuyết, chị không còn tâm trí lo bệnh cho mình mà chỉ nghĩ đến đứa con gái tội nghiệp, đêm nào chị cũng không thể chợp mắt được. Nhìn mái tóc con đang mất dần, cửa sổ tâm hồn đang dần bị đóng lại chị nghẹn đắng không nói nên lời.

Nghĩ về hành trình phía trước, chị Tuyết không biết bệnh tình của con mình sẽ ra sao, nhưng chị sẽ cố gắng làm tất cả mọi việc, chấp nhận mọi khổ cực để chữa trị cho con mình.

Tiến Dũng

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.