Nước mắt muộn màng của nữ giáo viên mê... cờ bạc

Nước mắt muộn màng của nữ giáo viên mê... cờ bạc

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:43
0
Ngồi trước mặt tôi là người đàn bà đã gần 60 tuổi nhưng vẫn còn nét xuân sắc. Nếu không gặp bà trong trại tạm giam, không ai có thể ngờ được một thời, người đàn bà này đã từng "làm mưa làm gió" trên thương trường ở thành phố cổ nổi tiếng xinh đẹp này.

Hạnh phúc mong manh

Ngày 17/4, cơ quan CSĐT công an TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) bắt giam đối tượng Lê Thị Nữ (SN 1957, ngụ phường Phong Sơn, TP. Hội An) sau ba năm lẩn trốn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo hồ sơ vụ án, Lê Thị Nữ sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học ở Quảng Nam.    

Tuổi 20, nhiệt huyết và ước mơ tràn trề, sau khi tốt nghiệp Sư phạm, cô giáo Nữ ngày ấy đã không quản ngại khó khăn để đưa cái chữ cho các em ở một xã miền núi hiu hắt. Nhưng cuộc sống khốn khổ với đồng lương ba cọc ba đồng và quanh năm, ngoảnh lại phía sau lưng là rừng, trước mặt là núi ấy đã không níu giữ được người con gái vốn từ nhỏ đã không mấy khổ cực. Sau ba năm dạy ở miền núi, Nữ xin được về quê nhà dạy học. Cuộc sống lặng lẽ trôi qua, khi công việc đã tương đối ổn định, hạnh phúc đã mỉm cười với Nữ khi có người con trai gần nhà hỏi về làm vợ.

Tưởng chừng như đời người chỉ cần vậy, một công việc ổn định và một người chồng rất mực thương yêu vợ, cộng thêm hai cô con gái xinh xắn . Nhưng khi Nữ bằng lòng với chính cuộc sống đó rồi thì giữa hai vợ chồng Nữ bắt đầu nảy sinh những mối bất hòa không thể giải quyết được. Gia đình tan vỡ, một nách nuôi hai con gái, đứa lên mười, đứa lên năm, người đàn bà vừa bước qua tuổi 30 ấy rất chơi vơi trong cuộc đời.

Lương giáo viên không đủ để nuôi con ăn học, Nữ quyết tâm rời bỏ cái nghề mà từng là ước mơ hoài bão của tuổi trẻ để bước sang một ngành nghề mới để mưu sinh: Kinh doanh. Với đầu óc thông minh, Nữ biết rồi TP. Hội An sẽ phát triển về du lịch nên Nữ đã vay vốn mở cửa hàng buôn bán vải vóc cùng đồ lưu niệm cho du khách nước ngoài. Đúng như Nữ dự đoán, TP. Hội An ngày càng nổi tiếng về du lịch, khách Tây thường tìm về đây để nghỉ ngơi mua sắm. Công việc kinh doanh của Nữ vì thế mà lên như diều gặp gió, ai cũng mừng cho Nữ. Từ đây tưởng chừng cuộc sống đã tươi đẹp hơn khi Nữ ổn định về kinh tế để bù đắp phần nào đó thiệt thòi cho hai cô con gái của mình.

Miền trung - Nước mắt muộn màng của nữ giáo viên mê... cờ bạc

Đối tượng Nữ tại cơ quan CSĐT (Ảnh Quang Huy).

Sa ngã vào cờ bạc

Khi thấy mình ra dáng bà chủ rồi, con cái cũng đã lớn, thời gian rảnh rỗi, Nữ bị một số bạn bè rủ rê chơi cờ bạc. Lúc đầu cũng chỉ là những trò chơi xập xám nhỏ con, sau thấy chơi năm mười ngàn một ván không đủ "đô" nên Nữ chơi "bạo tay" hơn. Cái trò đỏ đen đã lao vào rồi thì khó gỡ ra nên càng ngày Nữ càng lún sâu hơn, công việc bỏ bê, làm ăn ngày càng thất thoát nên Nữ phải vay nợ hết người này đến người khác. Lúc đầu, Nữ cầm cố ngôi nhà, sau đó không có khả năng chi trả, Nữ lại "vay nóng" bên ngoài, nhưng lãi suất quá cao nên cứ vay nơi này đập nơi kia.

Khi tiền nợ chồng chất, chẳng thể làm gì vay được nữa, Nữ đã làm giả sổ đỏ để thế chấp lấy tiền trả nợ. Nạn nhân không may mắn của Nữ là bà Nguyễn Thị Vinh (ngụ TP. Hội An) cho Nữ vay 350 triệu đồng. Khi bà Vinh phát hiện ra Nữ không có khả năng trả nợ thì bà gửi đơn tố cáo lên công an. Nhưng điều làm bà Vinh "chết đứng" là khi xác minh thì toàn bộ giấy tờ mang tên Lê Thị Nữ là giấy tờ giả, giấy tờ thật, Nữ đã thế chấp ngân hàng từ trước đó. Quá uất ức việc mình bị lừa, bà Vinh đã tố cáo Nữ với cơ quan CSĐT công an TP. Hội An. Sợ hãi, vào tháng 4/2010, Nữ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngoài ra, còn khá nhiều nạn nhân đã cho Nữ vay tiền nhưng không làm đơn tố cáo nên CQĐT không xem xét.

Những tháng ngày sống trong bóng tối

Chiều 17/4, PV gặp Nữ trong trại tạm giam cơ quan CSĐT công an TP. Hội An. Nữ vô cùng ái ngại. Tuy chưa kịp biết PV là ai đã nức nở nói: "Khổ quá con ơi! Tại cô làm ăn sa sút nên giờ mới ra nông nỗi vậy, chứ cô không có ý định lừa đảo ai hết đó, ba năm qua, cô đã sống trong nỗi day dứt tột cùng và cô biết có ngày cô sẽ vào tù, chỉ là cô chẳng dám tự mình đi thú tội".

Nữ kể với PV rằng sau khi bỏ nhà đi, Nữ về nhà mẹ đẻ hơn 80 tuổi của mình để... xin mẹ tiền. Nữ nói trong nước mắt: "Cả đời này cô không thể ngờ được cô lại có thể lừa dối mẹ để xin ba trăm ngàn đồng làm lộ phí. Bởi lúc đó chủ nợ xiết nhà, cô không có một đồng xu dính túi, nói thật với mẹ sợ bà lo lắng nhưng chẳng biết làm sao". Lúc xin được tiền mẹ già, Nữ chỉ nghĩ cuộc đời mình chẳng còn gì để mất, chỉ là Nữ sợ đối mặt với tù tội, với các con nên cố tình lẩn tránh, phó mặc cuộc đời cho số phận.

Chiếc xe đò hôm ấy đã đưa Nữ đến thành phố biển Vũng Tàu. Đang làm bà chủ bỗng chốc đổi phận xuống làm osin, nhưng Nữ vẫn cắn răng chịu đựng vì Nữ nghĩ nếu mình quay về thì chẳng dám nhìn mặt ai. Tuy nhiên, Nữ chỉ làm được một năm rồi xin nghỉ để nương nhờ cửa Phật. Lúc Nữ đặt chân đến cửa Phật, Nữ biết rằng một ngày nào đó mình cũng sẽ bị bắt. Nữ cho hay: "Lúc đó cô giống một đứa bé ương bướng bỏ nhà ra đi, mong ba mẹ sẽ đón mình về chứ chẳng bao giờ dám quay lại, nên dù sống nơi cửa Phật cô vẫn biết có ngày mình sẽ phải đền tội, chỉ là thời gian thôi".

Lúc các đồng chí công an mời Nữ ra bên ngoài chùa để nói chuyện, Nữ đã bình thản đi ra và nói: "Tôi sẽ theo các anh về đền tội".

Đòi di lý về bằng... máy bay

Ngày 17/4, cơ quan CSĐT công an TP. Hội An cho biết: "Trong đời làm truy nã, lực lượng điều tra chưa bao giờ gặp đối tượng truy nã nào lại "chảnh" như Nữ. Khi bị bắt, Nữ còn yêu cầu được di lý về Quảng Nam bằng... máy bay. Về đến trụ sở cơ quan CSĐT, Nữ khóc như mưa. Tuy nhiên, những giọt nước mắt muộn màng này cũng không đủ để những con nợ của Nữ từng tán gia bại sản vì trót tin tưởng mà mang cả tài sản cầm cố cho Nữ vay để rồi thất điên bát đảo vì trò bịp bợm của Nữ".       

Hương Sen -  Quang Huy

(Tên nạn nhân đã thay đổi)

Người cha cờ bạc phá nát một gia đình

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:58
Từng vượt qua bao khó khăn, Lộc và chị Tú mới đến được với nhau. Nhưng do ham mê cờ bạc, cá độ, đá gà nên hạnh phúc gia đình nhanh chóng nhường bước cho những cuộc cãi vã ngày đêm.

Nở rộ “cờ bạc công cộng” ở Cố đô

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Thời gian gần đây tại công viên Phú Xuân, TP. Huế một số đối tượng tổ chức cá cược đánh bạc dưới hình thức trò chơi ném bi sắt. Tại đây người chơi tự do thách đấu và đưa ra số tiền theo thỏa thuận cho mỗi trận bi.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.