Bé chết sau 2 ngày gửi trẻ: Kết luận ban đầu của công an

Bé chết sau 2 ngày gửi trẻ: Kết luận ban đầu của công an

Thứ 5, 29/08/2013 | 20:38
0
Thi thể của cháu Hương đã được cơ quan Pháp y Trung ương cùng Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an mổ xét nghiệm trước sự chứng kiến của người nhà cháu Hương và đại diện Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ.

Sau hơn 2 ngày kể từ khi cháu Trần Nhật Hương (1 tuổi) con anh Trần Xuân Bách (43 tuổi) và chị Đậu Thanh Thủy (ở phòng 505, A3, CT2 Khu Đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) qua đời bất thường tại trường mầm non Thiên thần nhỏ (số 9, BT6, khu đô thị Việt Hưng), cả hai như người mất hồn. Cú sốc mất con khiến đôi vợ chồng trẻ gầy đi trông thấy.

Xã hội - Bé chết sau 2 ngày gửi trẻ: Kết luận ban đầu của công an

Anh Bách đau đớn bên di ảnh con gái xấu số.

Đến tận lúc này anh Bách vẫn không thể tin nổi mình đã vĩnh viễn mất đi đứa con thơ. Chốc chốc anh lại nhìn lên di ảnh con khóc ròng.

Ngồi thất thần bên cạnh di ảnh con gái anh Bách kể lại: “Trước đó sáng ngày 26/8 là ngày đầu tiên vợ chồng tôi gửi cháu Hương thì vợ tôi có mang theo cháo sữa đến trường nhưng các cô giáo bảo là hôm sau không phải mang cháo đến trường rồi mang cháo ra nói là cháo nhà trường cũng xay nhỏ như thế”.

Đến 10h sáng ngày 28/8, chị Thủy đưa con lên trường gửi rồi đi làm. “Đến gần 14h chiều thì vợ chồng tôi hay tin từ nhà trường cho biết cháu đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang. Như sét đánh ngang tai, tôi tức tốc đến nơi thì hay tin từ bệnh viện cho biết con tôi đã tử vong từ trước khi được đưa đến”, nói đến đây anh Bách nấc nghẹn rồi thở dốc.

Bé Hương của anh đứa con nhanh nhẹn, khỏe mạnh và chưa từng có tiền sử về bệnh tim hay bất cứ bệnh tật nào khác. “Hằng ngày nhìn cháu chơi đùa, cháu mới đang tập đứng và còn phải bám vào thành ghế đùa nghịch vậy mà giờ đây con tôi mất thật rồi. Cú sốc lớn quá nên vợ tôi ốm luôn, suốt ngày gọi tên con”.

Xã hội - Bé chết sau 2 ngày gửi trẻ: Kết luận ban đầu của công an (Hình 2).

Trường mầm non Thiên thần nhỏ nơi xảy ra vụ việc.

Anh Bách cũng cho hay trước khi quyết định gửi bé Hương vào trường mầm non Thiên thần nhỏ vợ chồng anh đã tìm hiểu sơ qua và biết trường này nhận cả các bé dưới 15 tháng tuổi nên quyết định đưa con tới gửi. “Tôi không ngờ rằng chỉ sau 2 ngày gửi con vợ chồng tôi đã mất cháu mãi mãi. Gia đình tôi đã đề nghị cơ quan pháp y tới khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân. Phía cơ quan công an cho biết nguyên nhân ban đầu nghi do sặc cháo. Nếu như vậy thì quả thật nhà trường quá tắc trách”, anh Bách  nói thêm.

Trước đó, sáng 27/8, cháu Trần Nhật Hương (1 tuổi) là con gái vợ chồng anh Trần Xuân Bách và chị Đậu Thanh Thủy được gia đình đưa đến trường mầm non Thiên thần nhỏ để gửi thì đến 14h chiều cùng ngày gia đình nhận được hung tin từ phía nhà trường là cháu bé đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Bà Cao Khánh Ly, người phụ trách Trường mầm non Thiên thần nhỏ, cho biết sau giờ ăn, trong lúc các cháu ngủ trưa, một cô giáo đã phát hiện cháu Hương nằm nghiêng và lập tức đặt cháu nằm ngửa lại. Một lúc sau, các cô ở trường thấy cháu bé có biểu hiện tím tái bất thường nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bà Phạm Thị Ngọc Oanh, trưởng khoa hồi sức cấp cứu cho biết: “Phía bệnh viện tiếp nhận cháu bé khi cháu bé đã tử vong,. Chúng tôi đã tiến hành các biện pháp cấp cứu tuy nhiên không cứu được cháu bé. Ngay sau đó, chúng tôi đã bàn giao cho gia đình chờ cơ quan pháp y làm việc”.

Thi thể của cháu Hương đã được cơ quan Pháp y Trung ương cùng Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an mổ xét nghiệm trước sự chứng kiến của người nhà cháu Hương và đại diện Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ.

Hôm nay, nguoiduatin.vn đã tìm cách tiếp cận với đại diện của trường mầm non Thiên thần nhỏ nhưng phíanhà trường từ chối cung cấp thông tin với báo chí .

Cơ quan Công an quận Long Biên đã tiến hành lấy mẫu thức ăn trong khu vực nhà trường ngày hôm đó để giám định điều tra. Theo nhận định sơ bộ của Công an quận Long Biên, cháu nhỏ có thể tử vong do sặc thức ăn.

Cũng theo cơ quan điều tra, Trường Mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ mới được thành lập và đi vào hoạt động được hai năm nay, theo duy nhất một quyết định thành lập do một cấp phường ký. Trường hiện có 3 lớp với 6 giáo viên, do bà Dương Thị Trang - nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Bàn (quận Long Biên) làm Hiệu trưởng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. 

Văn Định

 

Đình chỉ cán bộ sai sót trong vụ 3 bé tử vong sau tiêm chủng

Thứ 7, 27/07/2013 | 11:43
Ngày 26/7, Bộ trưởng Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với cá nhân có sai sót trong vụ tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong.

Công an điều tra vụ bé 1 tuổi tử vong ở nhà trẻ

Thứ 5, 29/08/2013 | 19:20
Liên quan đến vụ việc cháu bé 1 tuổi ở khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội tử vong bất thường sau 2 ngày gửi ở nhà trẻ, cơ quan công an quận Long Biên cho biết vẫn đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ.

Dân mạng sục sôi vụ bé 1 tuổi chết tức tưởi ở nhà trẻ

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:47
Trước thông tin bé 12 tháng tuổi chết bất thường tại nhà trẻ, rất nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, mong mỏi sự thật được phơi bày.

Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo tại Hà Nội

Thứ 5, 29/08/2013 | 09:37
Gửi con từ lúc 10 giờ sáng, đến 14 giờ chiều nhà trường thông báo con đang cấp cứu trong bệnh viện, thế nhưng các bác sĩ cho biết, con đã tử vong trước đó.

Rơi từ tòa nhà cao tầng khi vẽ graffiti, cậu bé tử vong

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:23
Sam Opolli, 16 tuổi, đã chết khi đang vẽ Graffiti tại một tòa nhà ở Digbeth, Birmingham, vào cuối tuần. Một người qua đường đã phát hiện xác cậu bé vào Chủ nhật vừa qua.

Hà Nội: Bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin

Chủ nhật, 06/01/2013 | 21:31
Ngày 5/1, cháu Nguyễn Thanh Long, 3 tháng tuổi (Yên Khê, Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) vừa tử vong do tiêm vắc – xin “5 trong 1” Quinvaxem.