Nước mắt người đàn bà sinh con tật nguyền, bị chồng ruồng rẫy

Nước mắt người đàn bà sinh con tật nguyền, bị chồng ruồng rẫy

Thứ 6, 21/10/2016 | 20:52
0
Hạnh phúc là khi được nắm tay người mình yêu thương đi suốt cuộc đời dù có trải qua bao khó khăn, sóng gió. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được niềm hạnh phúc đó.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của chị Trần Thị Nga (SN 1985), trú tại thôn Phú Xuân, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Khi nỗi đau về đứa con nhỏ tuổi chưa nguôi ngoai, chị lại đón nhận nỗi đau bị chồng ruồng rẫy.

Lập gia đình từ năm 20 tuổi, chị Nga đã rất hạnh phúc khi lấy được người đàn ông mình yêu thương. Niềm hạnh phúc vỡ òa khi chị sinh con gái đầu lòng vào năm 2006. Nhưng rồi Thúy càng lớn càng ngớ ngẩn. Anh chị đi khám hay tin con bị tâm thần nặng.

Nhìn con chị không giấu nổi những giọt nước mắt xót xa. Còn chồng chị cũng vì thế mà lầm lì, ít nói hơn. Có những lúc anh cáu gắt vợ vô cớ. Những khi đó, chị chỉ biết ôm con, im lặng.

Gia đình - Nước mắt người đàn bà sinh con tật nguyền, bị chồng ruồng rẫy

 Nhiều khi chị dỗ mãi cháu không chịu nín.

Mọi chuyện càng trở nên rối ren hơn khi chị sinh thêm một bé nữa. Khi đó, cuộc sống gia đình chị càng trở nên căng thẳng. Tài sản trong nhà cũng chẳng còn gì để bán, chồng chị cũng vì cái nghèo, cái khó mà bỏ mẹ con chị đi.

Từ ngày đó, chỉ có mẹ con chị nương tựa vào nhau. Ông bà nội thấy cháu bệnh tật, nghèo khó cũng không thèm đoái hoài gì đến. Nhiều khi nghĩ tới điều đó mà chị ứa nước mắt. Chị thương thân, thương cho con còn nhỏ đã không có một gia đình đầy đủ, không được yêu thương.

Chị Nga khóc nức nở: “Từ nhỏ tôi đã quen với cuộc sống nghèo khó. Bố tôi mất sớm vì bị động kinh, còn mẹ tôi bị áp se gan. Khi nỗi đau chưa nguôi ngoai thì bác ruột tôi bị tàu hỏa kẹp chết. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, tôi cứ nghĩ chồng mình sẽ thấu hiểu, nhưng rồi anh cũng vì thế mà bỏ tôi đi”.

Gia đình - Nước mắt người đàn bà sinh con tật nguyền, bị chồng ruồng rẫy (Hình 2).

 Việc chăm con khiến chị vô cùng vất vả.

Không những hoàn cảnh thương tâm mà chị Nga còn thường xuyên ốm đau, bệnh tật bởi bị căn bệnh u máu. Nhiều hôm cũng muốn cố chạy chợ kiếm tiền sinh sống và cho con có 1 chỗ dựa nhưng nghĩ cảnh để con gái một mình ở nhà, chị không yên tâm.

Chị kể: “Mình cũng muốn đi làm thêm để kiếm tiền nuôi con nhưng con ở nhà một mình không yên tâm. Hơn nữa sức khỏe của mình không được đảm bảo, nếu đi làm kiệt sức, ốm xuống thì ai sẽ chăm con?”.

Gia đình - Nước mắt người đàn bà sinh con tật nguyền, bị chồng ruồng rẫy (Hình 3).

 Con gái chị Nga sinh năm 2006, bị tâm thần nặng, cười nói suốt ngày.

Đợt vừa rồi, do quá lao lực nên chị Nga ngã bệnh phải vào viện chữa trị tốn không ít tiền viện phí. Sau đợt đó chị cũng khốn đốn, lao đao. Nhiều lần chị định gửi con vào trại tâm thân, tuy nhiên, dù đã gửi nhiều nơi nhưng không nơi nào nhận. Giờ việc chăm con nhỏ, chăm cả đứa con bị tâm thần khiến chị gặp không ít khó khăn.

Chị khóc: “Cứ hở ra là cháu lại đi linh tinh. Có hôm đi lạc tới tận hôm sau mới về. Những đêm nó không về nhìn giường trống không tôi không khỏi rớt nước mắt. Tôi chỉ mong sao mình đủ sức gắng gượng chăm sóc cho hai đứa thật chu đáo mà thôi”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Nguyễn Mai Phương (người đỡ đầu cho bé). Địa chỉ: 357 Hồng Hà - Cốc Lếu, Lào Cai.

ĐT: 0974.833.337

Kiều Trang

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.