Nước mắt người đàn bà suýt mất cả gia đình vì cậu ruột

Nước mắt người đàn bà suýt mất cả gia đình vì cậu ruột

Chủ nhật, 25/08/2013 | 12:09
0
Sống chung một mái nhà đã 13 năm nên chị Biện Thanh Mai (47 tuổi) cùng chồng con không ngờ chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, người cậu ruột lại lên kế hoạch sát hại cả nhà mình. Khi công an bắt giữ người cậu, các nạn nhân làm đơn bãi nại, tìm đủ mọi cách để đưa được cậu về nhà...
Miền nam - Nước mắt người đàn bà suýt mất cả gia đình vì cậu ruột
Chị Mai trước căn phòng bị giăng bẫy điện

Cậu giăng bẫy điện giết cả nhà đứa cháu

Vụ việc xảy ra vào lúc 0h ngày 9/8 vừa qua, tại khóm 3, phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Hung thủ là ông Bùi Ngọc Tiến (57 tuổi), còn nạn nhân là những người trong gia đình cháu ruột ông Tiến.

Trong lúc vợ chồng cháu đang ngủ say, ông Tiến chuẩn bị sẵn một sợi dây điện dài 14m, một đầu buộc vào cây gỗ dài khoảng 1m, đầu còn lại mắc vào vào ổ điện, mở cửa phòng, chích vào người cháu rể. Bất ngờ thấy tê người, nạn nhân giật mình thức dậy, phát hiện hành vi, la toáng lên trong đêm.

Lúc này, con trai của chị Mai đang ngủ ở phòng kế bên, nghe cha mẹ la, cũng mở cửa phòng xông ra. Nhưng khi vừa chạm vào tay nắm cửa thì bỗng giật bắn người vì ông Tiến cũng đã câu dây điện từ ổ điện gần đó sang tay nắm cửa. Lúc này người cháu rể vẫn đang giằng co với ông cậu, một hồi lâu mới thoát ra được.

Vì lo sợ trong đêm người cậu sẽ có những hành động điên rồ, vợ chồng người cháu gọi điện báo công an phường. Thủ phạm nhanh chóng được đưa về cơ quan công an. Kết thúc một đêm ác mộng của gia đình nạn nhân, nhưng những hệ lụy thì vẫn chưa hết.

Sau ngày sự việc xảy ra, nạn nhân không cầm được lòng mình, san sẻ như để vơi bớt đi những nỗi lo âu, trăn trở hơn 10 năm qua. Chị kể: năm 2000, chị về sống với người cậu và ông bà ngoại đã già yếu. Ông Tiến là người con được thừa hưởng ngôi nhà và phần đất phía sau nhà, cùng bổn phận trách nhiệm chăm sóc cha mẹ già.

Người cậu không có vợ, nghĩ sau này mình về già cũng không ai chăm sóc nên ngỏ ý đưa gia đình đứa cháu về nhà chung sống, xem như con cái trong nhà. Chị Mai nhận nhiệm vụ là lo cho cuộc sống của cậu và ông bà ngoại. Đổi lại, chị được thừa hưởng phần đất của cậu mình.

Trong suốt 13 năm đó, chị Mai luôn làm tròn bổn phận của một người con, người cháu hiếu thảo, không để xảy ra điều tiếng gì. Cách đây 2 năm, ông ngoại vì tuổi già sức yếu nên đã qua đời, còn bà ngoại năm nay đã 92 tuổi cũng một tay vợ chồng chị chăm sóc, phụng dưỡng.

Hạnh phúc của một gia đình 4 thế hệ đột ngột chấm dứt khi vài tháng nay, ông cậu thay đổi tâm tính, thay đổi thái độ với vợ chồng đứa cháu. Chị Mai chia sẻ: “Từ lúc về ở với cậu, vợ chồng tôi luôn coi cậu như cha, không dám cãi lại nửa lời. Mấy tháng nay, có một người cháu khác tới xin ở nhờ trên đất này, cậu đồng ý, vợ chồng tôi cũng nghe theo.

Rồi người này lại muốn cất nhà trên phần đất này, tôi không đồng ý và rồi cậu tỏ thái độ không vừa lòng. Thấy sự việc căng thẳng tôi cũng ráng nhịn, đồng ý mọi chuyện. Nhưng ở được một thời gian, người này lại muốn cậu cắt đất, sang tên cho mình, việc này tôi không đồng ý vì có nhiều nguyên nhân khiến tôi không tin tưởng. Rồi không hiểu vì lý do gì cậu lại lên kế hoạch giết cả nhà tôi”.

Miền nam - Nước mắt người đàn bà suýt mất cả gia đình vì cậu ruột (Hình 2).
Căn phòng nơi vợ chồng đứa cháu đang ngủ thì bị ông cậu chích điện

Người cậu sức khỏe vốn không tốt, bị bệnh suyễn hành hạ mấy chục năm qua. Lúc còn sức, ông làm thợ mộc, nhưng từ khi gia đình đứa cháu về ở cùng, ông nghỉ làm và được cháu nuôi dưỡng như cha. Nạn nhân nói trong nước mắt: “Nếu cậu giết được cả nhà tôi, rồi cậu cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn gia đình tôi may mắn thoát chết nhưng cũng mang điều tiếng này nọ, bao nhiêu năm sống cùng cậu tôi đâu ngờ có ngày xảy ra cơ sự này”.

Tấm lòng của người cháu nhân hậu

Nạn nhân kể lại, vài ba tháng gần đây, khi cậu thay đổi thái độ, mọi người rất khổ tâm. Hàng ngày bà vẫn cơm bưng nước rót, săn sóc cho cậu, thỉnh thoảng lại dúi vào tay cậu tiền tiêu xài. Từ khi ông Tiến giận cháu của mình, ông không thèm nói chuyện và ăn cơm cùng bữa nữa, rồi không biết ở bên ngoài người ta nói ra nói vào như thế nào khiến cậu từ giận sang thù hằn lên kế hoạch sát hại.

Chị tâm sự: “Thiệt tình, khi xảy ra sự việc, tôi sợ quá mới báo công an xuống đưa cậu đi, cứ nghĩ là để cậu bình tâm lại, sáng hôm sau thì lên xin cho cậu về, có ngờ đâu công an đến hiện trường rồi cho biết đây là một vụ án hình sự vì cậu tôi cố ý giết người, không thể thả được mà phải truy tới cùng.

Vợ chồng tôi có hiểu biết gì về pháp luật đâu, không ngờ cậu phạm tội nặng như vậy. Hôm qua tôi nhờ người quen gửi vào phòng giam cho cậu được cái áo khoác, sức khỏe của cậu tôi yếu lắm”, người cháu thuật lại.

Sau khi sự việc xảy ra, hàng xóm lời ra tiếng vào nói chị ăn ở không phải khiến cậu sinh lòng thù hận mới ra tay, khiến chị rất khổ tâm. Nỗi lòng của người phụ nữ bất hạnh không biết tỏ cùng ai, duy nhất chỉ có những đứa em ruột thịt hiểu rõ hoàn cảnh hàng ngày đến thăm nom, chia sẻ.

Vợ chồng chị đang cố gắng bằng mọi cách để giảm tội lỗi cho người cậu. Chị nước mắt ngắn dài: “Bây giờ tôi chỉ muốn đưa được cậu về rồi cậu muốn như thế nào tôi cũng đồng ý, tôi không muốn gia đình mình lâm vào hoàn cảnh này nữa. Sống trong cảnh bị người khác nghi kị, nghĩ xấu về mình, thì thà đêm hôm đó cho cậu chích điện chết tôi luôn đi cho rồi”.

Ngoài bổn phận lo cho cậu và ông bà ngoại, người cháu còn phải có trách nhiệm lo cho đứa con trai lên 8 tuổi của cậu. Tuy mang tiếng là không vợ, nhưng ông Tiến từng sống cùng một người phụ nữ như vợ chồng và đã có con.

Ở tuổi 57, vì sức khỏe của mình nên ông không lo được, mọi trách nhiệm thuộc về phần đứa cháu. Người đời ai cũng bảo đứa cháu may mắn khi được thừa hưởng phần đất của cậu, nhưng mấy ai biết rằng bao năm qua, còn phải chịu đựng những vất vả để cho tròn bổn phận.

Vụ việc hiện vẫn đang được công an TP. Vĩnh Long tiếp tục điều tra và làm rõ.

Theo Xa lộ pháp luật

Nước mắt nữ sinh rời bỏ giảng đường làm gái bán thân

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:27
Từ Tây Nguyên khăn gói xuống TP.HCM đi học, thế nhưng Lan vẫn giữ thói ăn chơi như ngày được cha mẹ nuông chiều. Chỉ chưa hết năm thứ hai đại học, cô đã cặp bồ với một đại ca giang hồ, rồi sa thân vào lối sống buông thả.

'Pê đê' tủi phận mưu sinh trong nước mắt

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:42
Không có bằng cấp, nghề nghiệp và cũng không có ai chịu nhận người 'nam không ra nam, nữ không ra nữ", nhiều người chuyển giới đang hàng ngày chịu tủi nhục để sinh tồn.

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Nước mắt người ông

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:47
“Sao nó độc ác thế trời ơi. Từ nhỏ đến lớn, đứa nào tôi cũng đưa đi học, đi chơi, nó ốm tôi cũng chăm thế mà bây giờ nghe tin các cháu không qua khỏi. Chúng nó mà bị làm sao thì tôi sao sống được đây. Đau xót quá…” - Ông Nguyễn Văn Thể khóc nức nở.

Cận cảnh thế giới tội phạm và nước mắt trẻ thơ tại KCN

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:40
Xuất phát từ suy nghĩ phóng túng trong tình yêu, nhiều nữ công nhân phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Nhiều cô gái trẻ phải đối diện với "cơn bão" dư luận khi mang bầu, một mình nuôi dạy những đứa trẻ không cha. Thậm chí, nhiều nữ công nhân vì sợ bị bạn bè, người thân dị nghị, cười chê nên đã nhẫn tâm đoạt mạng giọt máu của mình ngay khi đứa trẻ vừa chào đời.

Cười ra nước mắt chuyện cảnh sát bắt nhầm... công an

Chủ nhật, 28/07/2013 | 20:20
Thường xuyên đối mặt, đấu tranh, đấu trí với các loại tội phạm, trong con mắt nhiều người, các trinh sát hình sự có những khuôn mặt rất… hình sự.

Nhìn lại khoảnh khắc rơi nước mắt trong đám tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:27
Sáng qua (24/07), hàng nghìn người hâm mộ, nghệ sỹ đồng nghiệp và người thân đã có mặt để tiễn đưa nam ca sỹ Tuấn Anh về nơi yên nghỉ cuối cùng.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.