Nước mắt người mẹ có con trai dũng cảm cứu bạn quên mình

Nước mắt người mẹ có con trai dũng cảm cứu bạn quên mình

Thứ 3, 25/10/2016 | 16:55
0
Lao ra cứu người nhưng không may Chính lại kiệt sức, đuối nước tử vong. Lòng dũng cảm của em đã khiến nhiều người khâm phục, nhưng nỗi đau đó không biết khi nào gia đình mới vượt qua.

Mặc dù đã nửa tháng trôi qua, nhưng bà Lê Thị Chấp (SN 1967), trú tại xóm 4, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vẫn thất thần, chưa dám tin người con trai nhỏ bé là  Hoàng Văn Chính (SN 2002) đã mất.

Nỗi đau quá lớn khiến bà Chấp đổ bệnh. Ngày ngày, bà chỉ ôm di ảnh của con thương nhớ. Nhiều khi bà nghĩ con mình chỉ chơi ở đâu đó sẽ về. Thậm chí, nhiều đêm chợp mắt bà lại nghe tiếng con gọi, choàng dậy thì nước mắt đầm đìa, ướt đẫm gối khi nào chẳng hay.

“Con tôi bình thường bơi giỏi lắm, như vậy mới dám lao ra nước cứu người. Người con ngoan hiền là vậy, sao ông trời nỡ cướp của tôi…”, bà Chấp đau đớn nói.

Xã hội - Nước mắt người mẹ có con trai dũng cảm cứu bạn quên mình

 Người mẹ già bên di ảnh của con trai.

Theo đó, vào trưa 10/10, em Chính đang chăn trâu tại cánh đồng Sác, xã Hưng Trung thì phát hiện em Nguyễn Văn Hoàng, trú cùng xóm, đang chới với trong nước.

Mặc dù mực nước rất sâu, nhưng bất chấp nguy hiểm Chính vẫn lao ra ứng cứu. Tuy nhiên, khi dìu được bé Hoàng vào bờ thì Chính lại kiệt sức, chìm dần xuống nước.

Lúc này, có người bên kia sông phát hiện sự việc nên hô hoán, sau đó hàng chục thanh niên lặn xuống đưa em Chính lên bờ cấp cứu, nhưng đáng tiếc nạn nhân đã tử vong trước đó.

Vừa nghe tin, bà Chấp đã òa khóc chạy ra đồng tìm con, sợ người mẹ quá đau đớn nên gia đình đã ngăn cản. Đến khi mọi người đưa thi thể con về, bà chạy đến ôm con, nỗi đau không có gì để diễn tả.

Xã hội - Nước mắt người mẹ có con trai dũng cảm cứu bạn quên mình (Hình 2).

 Di ảnh thiếu niên dũng cảm cứu người tử vong

Ông Nguyễn Văn Danh (bố em Nguyễn Văn Hoàng) cho biết, sau khi sự việc xảy ra đã đến chia buồn cùng gia đình. Ông Danh kể, hôm đó Hoàng ra đồng chơi, do trơn nên trượt chân rơi xuống hồ, may mà có Chính cứu nếu không Hoàng cũng đã đuối nước.

“Cháu Chính là một thiếu niên dũng cảm, cháu đã quên mình cứu con trai tôi, ân đức này gia đình sẽ khắc cốt ghi tâm. Cảm ơn cháu và xin lỗi gia đình cháu”, ông Danh xót xa nói.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Hưng Trung, hành động dũng cảm của em Hoàng Văn Chính là rất đáng khen, dù nhỏ tuổi nhưng em đã trở thành tấm gương cho mọi người noi theo. Mọi người cũng rất lấy làm đau lòng vì em đã ra đi khi tuổi còn quá nhỏ.

Ông Hải cho biết thêm, em Chính là con út trong gia đình có 4 anh chị em, nhưng 1 người đã mất vì bệnh bẩm sinh. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo trong xóm.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.