Nước mắt người vợ trẻ có chồng mang án tử

Nước mắt người vợ trẻ có chồng mang án tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Thế là đã gần 2 năm Ph một mình nuôi con, chồng chị đã phải trả án trước pháp luật vì gây nên tội ác tày đình. Thời gian cứ thế trôi đi, nhưng trái tim người vợ trẻ dường như đã hóa đá.

Đêm kinh hoàng bên dòng sông Lô

Vụ thảm án bên dòng sông Lô, tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang do hai anh em họ Nguyễn Văn Đế (SN 1986) và Nguyễn Văn Nội (SN 1992) gây ra vào cuối tháng 1/2011 đã một thời gây chấn động dư luận. Cái ác đã phải trả giá, 2 đối tượng Đế và Nội đều bị kết án tử hình với các tội danh giết người, cướp của, hiếp dâm sau gần 8 tháng điều tra truy xét. Điều đáng nói, trong phiên tòa xét xử đó, những người thân trong gia đình hai sát thủ đều vắng mặt. Có lẽ, trong cuộc đời, chẳng bao giờ họ dám nghĩ, đứng trong vành móng ngựa kia là những kẻ giết người lạnh lùng, tàn nhẫn lại là con trai, là người chồng trong gia đình họ.

Pháp luật - Nước mắt người vợ trẻ có chồng mang án tử

Đối tượng Nguyễn Văn Đế đã phải trả giá cho tội ác của mình.

Thượng tá Nguyễn Trường Giang, trưởng phòng PC45 công an tỉnh Hà Giang, người đã trực tiếp chỉ huy nhóm trinh sát tóm gọn hai đối tượng Đế và Nội cho biết: "Bản thân tôi đã từng tham gia phá nhiều vụ án cực kỳ nghiêm trọng, nhưng có lẽ vụ án do hai anh em họ Đế và Nội gây ra vào cuối tháng 1/2011 khiến tôi suy nghĩ nhiều nhất. Chỉ vì tiền mà hai đối tượng hạ sát gần như cả một gia đình, những hành động tàn ác của chúng đã bị trừng trị thích đáng. Riêng kẻ cầm đầu Nguyễn Văn Đế ngay đến khi nghe tòa tuyên án tử hình, tôi vẫn thấy vẻ mặt lạnh lùng không một chút hối hận của hắn. Giận vì hành động phi nhân tính của Đế, nhưng nhìn vào hoàn cảnh của vợ con hắn chúng tôi không thể cầm lòng".

Để có tiền ăn chơi, 2 đối tượng Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội đã đang tâm sát hại cả gia đình anh Đặng Thành Đ tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; cưỡng hiếp và giết hại con gái anh Đ là Đặng Thị H khi cháu vừa tròn 15 tuổi. Chiều 20/1/2011, hai đối tượng Đế và Nội đi bộ đến nhà anh Đ mượn xe máy đi lấy hàng (do anh Đ có khoảng hơn chục xe máy của người cầm đồ tại nhà).

Đến gần 1h ngày 21/1, chúng mang xe máy lên trả, anh Đ ra nhận xe, Đế bịa ra chuyện có nguồn gỗ đang để dưới bờ sông Lô để dụ anh Đ xuống mua. Khi anh Đ ra đến bờ sông, từ phía sau, bọn chúng quật ngã rồi dìm anh xuống sông Lô. Sau đó, tên Đế lại gọi chị Y (vợ anh Đ) ra đầu nhà nói chuyện, để giết hại chị. Nghe tiếng mẹ kêu cứu, cháu Đặng Thị H, 15 tuổi đang ngủ trong nhà bật dậy nhưng cũng không kịp bỏ chạy. Chúng giở trò đồi bại, rồi trói cháu vào xà nhà.

Khi chúng bỏ ra bờ sông để cho xác anh Đ vào bao tải dứa, thì trong nhà cháu H cởi được trói, hô: "Cướp! Cướp!". Nhưng nhà cháu H ở cách xa khu dân cư nên tiếng kêu của cháu chỉ lọt đến tai 2 tên cướp tàn độc. Chúng chạy vào nhà, lôi tiếp cháu H ra sân để tra khảo mã số két bạc rồi ném cháu xuống giếng. Sau đó, chúng ném tiếp xác chị Y xuống giếng, vứt thêm 2 bao tải phân đạm và lốc xe máy đè lên trên... Xong xuôi, bọn chúng lấy các can dầu luyn trong nhà anh Đ đổ lên các vết máu để xóa dấu vết rồi tẩu thoát.

Ngay sau khi xác định vụ trọng án giết người, cướp của cùng những manh mối ban đầu tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, công anh tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng lần theo dấu vết mà hung thủ để lại. Sau 4 ngày truy bắt ráo riết, công an tỉnh Hà Giang đã tóm gọn 2 tên sát thủ tại địa bàn xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, đồng thời nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, chứng cứ vụ trọng án.

Sáng 27/8/2011, TAND tỉnh Hà Giang đã xét xử lưu động vụ án giết người, cướp của, hiếp dâm tại trường trung học Kinh tế Kỹ thuật Hà Giang, 2 đối tượng Đế và Nội bị tuyên án tử hình.

Pháp luật - Nước mắt người vợ trẻ có chồng mang án tử (Hình 2).

Mẹ con chị Nguyễn Thị Ph (vợ Đế) bên ngôi nhà tranh dột nát.

Nỗi lòng người vợ trẻ

Ngôi nhà sát thủ Nguyễn Văn Đế nằm ngoằn ngoèo ẩn sâu trong xã Phương Tiến, bế trên tay đứa con gái, Nguyễn Thị Ph (vợ Đế) già sọp so với cái tuổi 20. Người đàn bà chưa được hưởng niềm vui cuộc sống gia đình bao lâu thì phải đối mặt với dư luận, những cái nhìn hằn học, nó là vợ kẻ giết người, hiếp dâm. Những người dân thôn Tân Thành kể lại, sau khi Đế bị bắt, Ph đã mấy lần đòi tự vẫn nhưng không thành? Thêm vào đó là những lời dị nghị rằng, sau khi Đế bị kết án tử hình, chị Ph bỏ đi vài tháng và trở về với cái bụng lùm lùm?. Những lời bàn tán chẳng khác gì những nhát dao cứa xé vào tâm hồn Ph.

Tâm sự với PV, chị Ph buồn bã: "Dù gì thì chồng em cũng đã phải trả giá cho tội ác mà anh ấy đã gây ra, nhưng em và con gái em đâu có tội tình gì, sao mọi người cứ đổ lên đầu mẹ con em những điều tiếng xấu, em chán chường đến tuyệt vọng rồi anh ạ!". Tiếng khóc xé lòng của con gái Ph khi thấy người lạ trong nhà, khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Chị Ph cho biết, thời gian đầu khi hai vợ chồng mới cưới nhau Đế cũng luôn tỏ ra là người chồng biết lo toan cho gia đình. Nhưng từ khi không còn làm việc tại công ty xi măng Hà Giang, không có tiền tiêu nên Đế trở lên cáu bẳn, lao vào rượu chè be bét. Nhìn vào khoảng không vời vợi, Ph hồi tưởng lại: "Hôm ấy hơn 4h sáng mới thấy anh ấy trở về nhà, như mọi ngày sặc mùi rượu. Trời lại mưa lạnh nên em vẫn ôm đứa bé ngủ, sáng sớm anh ấy cầm dao lên đồi chặt củi như không có chuyện gì. Em đi làm nương mới nghe họ nói về vụ án giết người mà Đế là thủ phạm, dù không tin nhưng em vẫn chạy về nhà nhưng không thấy anh ấy. Đến khi, công an bắt anh Đế em mới tin đó là sự thật, anh ấy vốn hiền lành thế mà lại gây lên tội ác kinh khủng như vậy...".

Bà Nguyễn Thị S (mẹ của Đế) rầu rĩ kể: "Cha nó mất sớm, gia đình lại có tới 5 anh em, thu nhập gia đình chỉ trông chờ vào mấy nương lúa, cuộc sống hết sức khổ cực. Vì gia đình khó khăn nên Đế chỉ học tới lớp 2 là nghỉ học. Lớn lên theo bạn bè trong thôn đi làm thuê kiếm tiền, những chuyến đi làm thuê có tiền nhưng nó cũng chẳng cho tôi đồng nào, đua theo bạn bè sắm điện thoại, chơi bời, nhậu nhẹt hết. Đến ngày 21/1, tôi nghe tin tại xã Thanh Thủy có vụ giết người và trong thôn mọi người đồn là do chính Đế gây án. Sáng hôm ấy, tôi vẫn thấy nó đi lấy củi bình thường nhưng có vẻ lầm lỳ khó hiểu. Cho đến khi có lệnh của công an bắt nó về tội giết người cướp của, tôi mới giật mình ngã ngửa. Là một người mẹ, tôi đã không giáo dục được con để nó trở thành một kẻ giết người không ghê tay. Nó có tội thì phải chịu tội trước pháp luật. Tôi chỉ cầu xin hương hồn vợ chồng anh Đ và cháu H tha thứ cho tôi - một người mẹ đã sinh ra một tội đồ".

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.