Nước mắt xót xa trong ngôi nhà có ngư dân bị bắn chết tại Trường Sa

Nước mắt xót xa trong ngôi nhà có ngư dân bị bắn chết tại Trường Sa

Thứ 2, 30/11/2015 | 21:03
0
Chiều ngày 30/11, ngôi nhà nhỏ của ông Bảy vẫn đông người đến thăm, ai nấy cũng xa xót, bàng hoàng. Bà Long vợ anh Bảy từ khi nghe tin chồng bị kẻ xấu trên tàu lạ bắn chết thì ngất xỉu liên tục.

Dựng rạp chờ thi thể chồng về lo hậu sự

Sáng 30/11, người thân và hàng xóm của gia đình ngư dân Trương Đình Bảy (SN 1970, ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã dựng rạp chuẩn bị đón thi thể ngư dân xấu số này trở về. Từ chiều tối 26/11, khi hay tin ông Bảy bị kẻ xấu trên tàu lạ bắn chết trên vùng biển Trường Sa , bà con lối xóm tập trung ở nhà ông để động viên vợ con ông và lo chuyện hậu sự khi tàu cá cập bờ.

Xã hội - Nước mắt xót xa trong ngôi nhà có ngư dân bị bắn chết tại Trường Sa

Ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa 1: Trại rạp đã được dựng chuẩn bị đón thi thể ngư dân xấu số này

"Chồng tôi nói đi hết chuyến này để nghỉ Đông, nào ngờ..."

Bà Mai Thị Long (vợ ông Bảy) từ khi nghe tin chồng gặp nạn thì dường như không ngồi dậy được. Bà liên tục ngất xỉu khi nghe ai đó đến hỏi thông tin về chồng mình. "Ổng nói cố gắng đi chuyến này kiếm tiền rồi về nghỉ Đông, vậy mà...Sao ông bỏ mẹ con tôi đi vậy", bà Long nói trong nước mắt.

Thông tin nhanh từ hàng xóm, bà Long và ông Bảy lấy nhau tròn 25 năm và có với nhau 3 mặt con, 2 trai một gái. Gia đình khó khăn chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng không đủ nuôi con ăn học, nên ông Bảy dù sức khỏe yếu, vẫn cố gắng theo tàu cá của ngư dân trong vùng đi bạn ở biển Hoàng Sa – Trường Sa kiếm tiền.

Xã hội - Nước mắt xót xa trong ngôi nhà có ngư dân bị bắn chết tại Trường Sa (Hình 2).

Chồng bị bắn chết, bà Long khóc hết nước mắt khi nghe tin dữ.

Đôi mắt đỏ hoe, ngồi thất thần trước hiên nhà, anh Trương Đình Huynh (24 tuổi, con trai trưởng của ông Bảy) cho biết, ngày 21/11, ông Bảy và con trai Trương Đình Đệ (21 tuổi) theo tàu cá QNg 95861 TS do ông Bùi Văn Cu (1970, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu) đi đánh cá. Ông Bảy theo tàu để lo chuyện bếp núc, hậu cần cho anh em trên tàu. Riêng Đệ đây là chuyến thứ 6 em theo tàu để học nghề đánh bắt.

"

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.