Nước máy đỏ ngầu như nước sông đục

Nước máy đỏ ngầu như nước sông đục

Thứ 2, 27/05/2013 | 13:54
0
Nhiều người dân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa phát hiện vòi nước máy mua từ hệ thống nước sạch của Công ty TNHH một thành viên cấp nước Thanh Hóa (ở 99 đường Mật Sơn - Phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) có màu đỏ, lắng nhiều cặn.

Sự việc trên được phát hiện vào khoảng 15h30 phút ngày 25/5, tại các hộ gia đình dọc tuyến phố Trần Cao Vân, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa.

Việt Nam Xanh - Nước máy đỏ ngầu như nước sông đục
Nước xả trực tiếp từ hệ thống nước sạch của Cty TNHH MTV cấp nước Thanh Hóa có màu đỏ.

Hàng chục hộ dân sống dọc trục đường Trần Cao Vân đều thấy hiện tượng nước đỏ au, lắng đọng nhiều cặn. Người dân lo ngại nguồn nước bị ô nhiễm không rõ nguyên nhân.

Anh Nguyễn Văn Hải, một người dân sống tại đường Trần Cao Vân cho biết: “Khoảng 15h30 phút, tôi có mở vòi nước để lấy nước sinh hoạt nhưng vừa vặn vòi ra thì nước toàn màu đỏ, tình trạng nước đỏ như vậy kéo dài khoảng nửa tiếng đồng hồ”.

“Tuy sau khoảng nửa tiếng đồng hồ nước bắt đầu có hiện tượng trong trở lại nhưng tôi vẫn thấy lo lắng về nguồn nước này không đảm bảo”, anh Hải cho biết thêm.

Việt Nam Xanh - Nước máy đỏ ngầu như nước sông đục (Hình 2).
Nhìn nước sạch chẳng khác nào nước sông đục ngầu.

Trước phản ánh của người dân, chiều ngày 25/5, chúng tôi tìm đến Công ty TNHH một thành viên cấp nước Thanh Hóa để tìm hiểu nguyên nhân. Khi liên hệ công việc qua phòng văn thư, lưu trữ của Công ty thì nhân viên phòng này nói là tất cả lãnh đạo, công nhân viên đều đi xuống biển Sầm Sơn để liên hoan chia tay sếp cũ rồi.

Chúng tôi tiếp tục qua phòng trưởng phòng chăm sóc khách hàng thì cũng được vị trưởng phòng cho biết là “không thể cung cấp thông tin vì các sếp đã đi hết”.

Theo Dân Trí

Nước sạch và những con số biết nói

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:09
“Nước là vô tận, không bao giờ cạn” - quan niệm sai lầm này đã dẫn đến việc lãng phí nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Thêm nhiều tác nhân khác như dân số gia tăng, sự phát triển kinh tế và biến đổi khí hậu, nguồn nước sạch đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt.

Cuộc sống sẽ ra sao khi không có nước sạch?

Thứ 4, 22/05/2013 | 10:55
“Không có nước sạch, đời sống người dân dù đủ ăn nhưng vẫn cơ cực. Ăn uống thì hứng nước mưa, tắm rửa, giặt giũ ra sông ngòi. Điều đó khiến 30-40% cư dân mắc các bệnh như viêm da, tiêu chảy, bệnh phụ khoa…" - Đại diện chính quyền xã Tân Phước (Tiền Giang) chia sẻ.

Nước sạch ngoại thành: Chưa hè đã... khát!

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:30
Trong khi hơn 60% dân cư tại các khu vực ngoại thành Hà Nội đang sống trong cảnh "khát" nước sạch đạt chuẩn của Bộ Y tế thì tại nhiều nơi lại xảy ra tình trạng đầu tư tiền tỷ xây dựng các trạm cấp nước sạch rồi sau đó... bỏ hoang.

Hàng ngàn hộ dân xã Thạch Kim 'khát' nước sạch

Thứ 6, 10/05/2013 | 13:58
Nước sinh hoạt bị nhiễm mặn, nhiễm phèn nên hơn hai ngàn hộ dân xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phải sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh.

Thái Hòa 'khát' nước sạch

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:54
Từ lâu lắm rồi, người dân xã Thái Hòa, huyện Ba Vì đã phải sống chung với cảnh thiếu nước sinh hoạt. Năm nay, "cơn khát" ở Thái Hòa lên tới đỉnh điểm, nhu cầu được sử dụng nước sạch của người dân bức bách, "nóng" lên từng ngày.