Nước sạch 'Nông thôn mới' đỏ lòm, dân chê bẩn, không dám dùng

Nước sạch 'Nông thôn mới' đỏ lòm, dân chê bẩn, không dám dùng

Chủ nhật, 12/06/2016 | 05:52
0
Dự án nước sạch đưa về xã làm mọi người dân rất vui mừng, thế nhưng chưa được bao lâu thì nước có dấu hiệu bẩn, có cặn, chưa được lọc kỹ nên màu nước đỏ…

Dân kêu không có nước, chủ tịch xã bảo không nghe ai nói gì?

Theo phản ánh của người dân xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), hơn 2 năm nay rất nhiều hộ dân không có nước sinh hoạt, phần lớn phải hứng nước mưa để sử dụng, một số ít phải đào giếng khoan rất sâu trong lòng đất, những hộ dân còn lại không còn cách nào vẫn phải sử dụng nguồn nước máy bị nhiễm bẩn.

“Nơi đây rất khó có nước để sử dụng, do không có nguồn nước. Một số gia đình phải đào giếng sâu hơn 15m mới có nước dùng, phần lớn phải hứng nước mưa rồi lọc đi tích trữ, tuy nhiên số nước này rất hạn chế.

May mắn là chưa xảy ra tình trạng hạn hán, nếu không chắc cả xã này phải mua nước sử dụng”, ông Nguyễn Văn Quý, xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên cho biết.

Xã hội - Nước sạch 'Nông thôn mới' đỏ lòm, dân chê bẩn, không dám dùng

Nước đục và có màu đỏ gạch nên người dân không thể sử dụng.

Vì thế, khi xã thông báo có một chương trình nước sạch do Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn (SH và VSMT NT), đóng tại tại TP Vinh (Nghệ An) làm chủ dự án sẽ cung cấp toàn bộ nước sinh hoạt thì các hộ dân đều rất vui mừng.

“Vào thời điểm đó, mỗi gia đình phải trả phí lắp đặt đường ống nước là 1,5 triệu đồng nhưng không ai kêu ca gì. Bởi nhu cầu nước đối với người dân vô cùng cấp thiết, đắt thế chứ đắt nữa chúng tôi cũng bỏ. Cứ nghĩ từ đây sẽ được dùng nước thoải mái, không ngờ…”, ông Quý lắc đầu.

Theo đó, vào năm đầu sử dụng, lượng nước khá dồi dào, chất lượng nước khá sạch, đơn vị cung cấp nước cũng thực hiện theo hợp đồng bơm mỗi ngày 2 lần nên người dân rất thích. Nhưng đến năm 2014, nước bắt đầu có màu đục, lắng có cặn, có mùi hôi… không thể sử dụng được nữa.

Mặc dù đã nhiều lần đề xuất lên Trung tâm nước SH và VSMT NT, đơn vị cung cấp nước nhưng vẫn không có sự thay đổi.

“Thậm chí nước càng

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.