Nước sạch tác động tới chiều cao của trẻ em

Nước sạch tác động tới chiều cao của trẻ em

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:50
0
Một nghiên cứu mới đây cho thấy sử dụng nước sạch là một trong những cách tốt nhất giúp trẻ em tránh khỏi việc mất đi chất dinh đưỡng thiết yếu dẫn đến việc không đạt được chiều cao tối ưu.

Theo kết quả nghiên cứu của Trường vệ sinh và y học nhiệt đới London phối hợp cùng tổ chức từ thiện WaterAid, trẻ em dưới 5 tuổi có thể cao thêm 0,5cm chỉ với điều đơn giản là được cung cấp nước sạch và xà phòng. Nghiên cứu cũng đề xuất việc dùng năng lượng Mặt Trời để lọc sạch nước với giá thành rẻ.

Việt Nam Xanh - Nước sạch tác động tới chiều cao của trẻ em
Nước bẩn cộng thêm việc thiếu vệ sinh sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng đường ruột đối với trẻ nhỏ khiến giảm lượng dinh dưỡng được hấp thụ. 

Nghiên cứu đã được tiến hành tại các nước đang phát triển như: Bangladesh, Ethiopia, Pakistan, Chile, Nam Phi và Nepal.

Tờ Independent trích dẫn lời của nhà phân tích Yael Velleman của WaterAid cho biết mối liên hệ giữa nước sạch, vệ sinh và dinh dưỡng đã giải thích tại sao trẻ em ở một vài nước lại thấp hơn trẻ em khác ở những quốc gia cùng độ phát triển.

Nhóm tác giả của nghiên cứu trên hy vọng kết quả rút ra từ nghiên cứu sẽ đem lại những sự thay đổi mới trong công tác hỗ trợ trẻ em.

Theo Tin tức/Independent

 

Phơi không công trình nước sạch 6 tỷ đồng

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:59
Mặc dù đã được nhà nước đầu tư hơn 6 tỷ đồng, nhưng sau hơn một năm được bàn giao và đưa vào sử dụng, công trình nước sạch tập trung tại xã Lương Thiện, Sơn Dương (Tuyên Quang) đang có dấu hiệu xuống cấp, không phát huy được hiệu quả, khiến hàng trăm hộ dân của 3 thôn Tân Tiến, Khuôn Mản, Phục Hưng vẫn phải sống trong cảnh thiếu nước sạch, mọi sinh hoạt hàng ngày phải dùng nước giếng.

Bắc Giang: Ăn cắp nước sạch 'lạ lùng'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:06
Vị Phó trưởng Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) khẳng định: Nhà máy gạch Bố Hạ và Công ty cấp nước đã thỏa thuận xong với nhau; bị hại đã rút đơn nên Công an huyện Yên Thế không thụ lý vụ việc, không xem xét xử lý hình sự vụ án nữa.

Quảng Ngãi: Hàng ngàn hộ dân 'lao đao' vì thiếu nước sạch

Thứ 3, 25/06/2013 | 08:44
Tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng hạn hán, thiếu nước sạch đang khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, ở nhiều vùng, cây trồng cũng đang khô héo, sụt giảm năng suất vì thiếu nước tưới.

Đường ống dẫn nước sạch bị khoan thủng, nhiều hộ dân mất nước

Thứ 6, 21/06/2013 | 09:37
Nhóm công nhân đang thi công thì khoan trúng vào đường ống dẫn nước sạch khiến nước chảy ra lênh láng khắp đường. Vụ việc khiến nhiều hộ dân mất nước sinh hoạt.

Nước sạch ngoại thành: Chưa hè đã... khát

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:29
Chưa bao giờ nước sạch lại thiếu trầm trọng trên diện rộng như tại khu vực ngoại thành Hà Nội hiện nay. Thực trạng người dân phải ăn uống, sinh hoạt bằng nước ao tù, nước giếng khoan... bị ô nhiễm ngay giữa Thủ đô đang đặt ra một câu hỏi bức xúc: Bao giờ người dân khu vực ngoại thành Hà Nội mới được dùng nước sạch!?

Nước sạch và những con số biết nói

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:09
“Nước là vô tận, không bao giờ cạn” - quan niệm sai lầm này đã dẫn đến việc lãng phí nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Thêm nhiều tác nhân khác như dân số gia tăng, sự phát triển kinh tế và biến đổi khí hậu, nguồn nước sạch đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt.

Cuộc sống sẽ ra sao khi không có nước sạch?

Thứ 4, 22/05/2013 | 10:55
“Không có nước sạch, đời sống người dân dù đủ ăn nhưng vẫn cơ cực. Ăn uống thì hứng nước mưa, tắm rửa, giặt giũ ra sông ngòi. Điều đó khiến 30-40% cư dân mắc các bệnh như viêm da, tiêu chảy, bệnh phụ khoa…" - Đại diện chính quyền xã Tân Phước (Tiền Giang) chia sẻ.