Nút Like Facebook có 'chức năng' phát hiện 'gay'

Nút Like Facebook có 'chức năng' phát hiện 'gay'

Thứ 4, 13/03/2013 | 11:03
0
Một anh chàng có xu hướng đồng tính cũng có thể được dự đoán đúng đến 88% thông qua hoạt động Like trên mạng xã hội.

Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu hành động click Like của hơn 58.000 người dùng Facebook Mỹ nhằm tìm ra các quy luật về hành vi hay tính cách của người dùng Facebook thông qua hành động này.

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng: "Click “Like” không chỉ đơn thuần nói rằng bạn là fan của Lady Gaga hay Bigbang. Nó có thể “bóc mẽ” bạn nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng". Thậm chí, từ nút Like, các nhà nghiên cứu có thể đoán xem một người là người da trắng hay da đen chính xác đến 95%.

Công nghệ - Nút Like Facebook có 'chức năng' phát hiện 'gay'

Cũng theo kết quả nghiên cứu các nhà khoa học cung cấp, hành động Like trên Facebook có thể bộc lộ xu hướng giới tính, tuổi, IQ, tôn giáo, chính trị hoặc thậm chí có thể “bóc mẽ” xem một người có nghiện rượu hoặc nghiện thuốc lá hay không. Nút Like cũng liên quan đến tình trạng quan hệ, số bạn bè trên Facebook và khoảng 6 các đặc tính cá nhân khác.

Đáng chú ý, các nhà khoa học còn cho biết, một người nam giới có xu hướng đồng tính cũng có thể được dự đoán đúng đến 88% thông qua hoạt động Like trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khẳng định họ chỉ thực hiện khảo sát trên nguyên tắc tình nguyện nên sự thật rằng xu hướng “trông Like, đoán người” này có đúng trên diện rộng hay không hãy còn là một ẩn số. Mặc dù vậy, thông qua những kết luận nói trên, người dùng Internet cũng cần quan tâm nhiều hơn đến những thông tin riêng tư khi đưa lên các trang mạng.

Tuấn Khanh (tổng hợp)

Trò lừa đảo mới trên Facebook, câu 'like' rồi bán fanpage

Thứ 3, 12/03/2013 | 14:30
Một trò lừa đảo mới đang rất thịnh hành trên Facebook. Người dùng chỉ cần bấm "Like" hoặc "Share" để có cơ hội nhận được các thiết bị đắt tiền như iPhone hoặc Macbook.

4 fanpage bạn nên like trên Facebook

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:09
Đây là fanpage tập hợp những thông tin rất hay và bổ ích liên quan đến tất cả các lĩnh vực: xã hội, địa lý, thiên văn, toán học, văn học, kiến trúc…

Bạn đã 'like' như thế nào trên Facebook?

Thứ 3, 26/02/2013 | 07:54
Facebook có lẽ đã trở lên rất quen thuộc với teen. Bạn lên đó để chat, like, hay comment mỗi ngày. Tuy nhiên bạn đã like như thế nào?

Ông chủ facebook 'like' các nữ ca sĩ trẻ, xinh

Chủ nhật, 20/01/2013 | 17:50
Like (Thích) là một trong những tính năng được ưa chuộng và được sử dụng nhiều nhất nhất trên mạng xã hội số một thế giới. Mark Zuckerberg, người đứng đầu Facebook, cũng dùng nút này khá thường xuyên.