NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ

NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ

Thứ 2, 21/05/2018 | 08:00
0
Ngày 18/05 tại TP.HCM, đại diện NutiFood đã tham gia chia sẻ và thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ về chuyện xuất sữa sang thị trường Mỹ khó tính, cùng với khoảng 300 doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan.

Bộ Công Thương tổ chức diễn đàn nhằm cung cấp thông tin, cập nhật diễn biến chính sách thương mại mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tiếp xúc để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương.

NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương phát biểu mở màn Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ

Tham gia diễn đàn, phía Việt Nam có ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương, ông Tạ Hoàng Linh Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu - châu Mỹ bộ Công Thương, Bà Nguyễn Phương Nga, vụ trưởng Cục công tác phía Nam bộ Công Thương, cùng nhiều lãnh đạo, đơn vị liên quan. Phía Hoa Kỳ có sự tham dự của Phó Tổng Lãnh sự tại TP.HCM và Bộ trưởng Thương mại bang Washington, đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), cùng nhiều đại diện doanh nghiệp Mỹ hiện đang kinh doanh tại Việt Nam.

NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ (Hình 2).

Phó Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM , ông Tim Liston, chia sẻ tại diễn đàn

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương cho biết, kể từ khi Hiệp định thương mại song phương Việt – Mỹ có hiệu lực đến nay, kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước liên tục phát triển, tăng trưởng khá cao. Kim ngạch trao đổi xuất khẩu 2 chiều từ đó đến nay đã tăng 47 lần. Từ 220 triệu USD năm 1994, lên đến 1,4 tỷ USD  năm 2001, và đạt 50,81 tỷ USD năm 2017. Việt Nam hiện là đối tác lớn thứ 16 của Mỹ, và từ hơn 10 năm qua thì Mỹ đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Hải cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, từ trước đến nay hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Mỹ chủ yếu là các mặt hàng truyền thống như dệt may, da giày...Trong khi đó các sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao, các sản phẩm tiêu dùng cao cấp, liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người vẫn chiếm tỉ trọng thấp. Một trong những thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam là hệ thống pháp luật của Mỹ đặt ra với các hàng nhập khẩu khá khắt khe.

NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ (Hình 3).

Phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn với sự tham gia của một số doanh nghiệp tiêu biểu

Chính vì vậy, để một doanh nghiệp Việt Nam có mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người xuất khẩu được vào thị trường Mỹ không phải là điều dễ dàng một sớm một chiều. Ở Việt Nam hiện nay, NutiFood là công ty sữa hiếm hoi vượt qua được hệ thống pháp luật khắt khe của Mỹ để xuất khẩu hàng vào thị trường này.

Có mặt tại diễn đàn, ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT công ty CP NutiFood chia sẻ: “Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood được thành lập từ năm 2000, với các sáng lập viên là bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, với tâm nguyện: mỗi sản phẩm làm ra, trước hết phải nhằm đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng. Với sứ mệnh đó, chúng tôi đã luôn là doanh nghiệp Việt đầu tiên nghiên cứu phát triển các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị thay thế sản phẩm ngoại nhập trong gần 20 năm qua, như thực phẩm cho bệnh nhân nặng nuôi qua ống thông thực quản, cho bệnh nhân tiểu đường, cho trẻ biếng ăn, trẻ em thừa cân béo phì…”. Theo ông Hòa, để thành công trong việc xuất sữa sang Mỹ, Nutifood đã phải nỗ lực rất nhiều, trong đó chú trọng  tìm hiểu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng, đây có thể coi là một trong những điểm mấu chốt.

NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ (Hình 4).

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT công ty CP NutiFood chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng năng lực đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của Mỹ

NutiFood cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới phát triển sản phẩm cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi Grow Plus, liên tục 2 năm 2016-2017, Grow Plus của NutiFood đứng đầu thị phần sản lượng trong ngành sữa đặc trị trẻ em tại Việt Nam, vượt qua nhiều công ty đa quốc gia hùng mạnh. Đó cũng là điểm thu hút Công ty Thực phẩm Delori tại California, một công ty có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm, có mối quan hệ hợp tác với các nhà bán lẻ, kênh phân phối lớn ở Mỹ và khu vực Mỹ Latinh, quan tâm tìm hiểu và xúc tiến các hoạt động nhằm nhập khẩu sản phẩm của NutiFood vào Mỹ. Từ buổi tiếp xúc đầu tiên với Delori, NutiFood đã mất gần 2 năm để có thể xuất khẩu được lô hàng đầu tiên và lên kệ hàng của các siêu thị Mỹ.

NutiFood tham gia thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ (Hình 5).

Khách hàng tham gia diễn đàn tìm hiểu gian hàng của công ty Cổ phần NutiFood

Dẫn dắt phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu cho rằng “NutiFood có thể nói bây giờ là một nhà sản xuất mang tầm vóc quốc tế, với công nghệ cao và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đấy chính là cái mà tôi nghĩ là các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có một lớp doanh nghiệp mới. Họ đi theo chiến lược tiếp cận thị trường thông qua nghiên cứu thị trường hết sức bài bản, chuyên nghiệp”.

Thu Hà

NutiFood trở thành nhà tài trợ chính của V-League 2018

Thứ 5, 01/02/2018 | 19:00
Công ty sữa Nutifood sẽ là nhà tài trợ cho V-League trong ba năm 2018-2020.

NutiFood khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng cho người cao tuổi

Thứ 6, 29/09/2017 | 17:24
Ngày 29/9, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, UBND và hội Người cao tuổi quận 1, TP. HCM đã tổ chức hoạt động “Ngày hội Người cao tuổi” nhân dịp kỷ niệm 26 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi. Nhãn hàng Enplus Gold của NutiFood là nhà tài trợ chính với giá trị tài trợ 60 triệu đồng tiền mặt và 100 phần quà mỗi phần 250 ngàn đồng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Xăng dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:10
Giá xăng dầu hôm nay (23/4) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh rủi ro xung đột tại Trung Đông “hạ nhiệt”.

Không phải căng thẳng ở Trung Đông, đây mới là điều khiến giá dầu tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế có lúc vượt ngưỡng 90 USD/thùng, đạt mức cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Israel và Iran.

Giá cà phê tăng kỷ lục nhưng sản phẩm chế biến sâu vẫn “nằm im”

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:00
Dù giá cà phê trong nước tăng kỷ lục với hơn 120.000 đồng/kg nhưng các nhà rang xay, chế biến sâu vẫn phải “nằm im” để giữ chân khách hàng.

Việt Nam có 2 Cảng hàng không lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:58
Sau nhiều nỗ lực, Việt Nam có 2 đại diện là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Kiên Giang: Kích cầu du lịch Phú Quốc dịp 30/4 – 1/5 và hè 2024

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:31
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên đảo Phú Quốc đang thực hiện đồng bộ các giải pháp kích cầu, thu hút khách dịp 30/4 – 1/5 và du lịch hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Giá cà phê tăng kỷ lục nhưng sản phẩm chế biến sâu vẫn “nằm im”

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:00
Dù giá cà phê trong nước tăng kỷ lục với hơn 120.000 đồng/kg nhưng các nhà rang xay, chế biến sâu vẫn phải “nằm im” để giữ chân khách hàng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Xăng dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:10
Giá xăng dầu hôm nay (23/4) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh rủi ro xung đột tại Trung Đông “hạ nhiệt”.

Giá vàng 22/4: Vàng thế giới và trong nước cùng lao dốc

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:47
Giá vàng thế giới giảm 16 USD/ounce, xuống còn 2.376 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng giảm mạnh.

Quý I/2024, tăng trưởng thương mại điện tử vượt xa kỳ vọng

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước, bức tranh thị trường thương mại điện tử Việt Nam Quý 1/2024 hiện lên nhiều gam màu tươi sáng.