Ở lại CLB TP. Hồ Chí Minh đến hết mùa giải, "nước cờ khôn ngoan" dành cho Công Phượng

Uông Đàm Linh

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không trở về HAGL sau khi hết hạn hợp đồng mà tiếp tục ở lại CLB TP. Hồ Chí Minh đến hết mùa giải 2020. Đây là điều cần thiết bởi các giải đấu lớn của ĐTQG đang đến gần và Công Phượng cũng cần thi đấu nhiều hơn để tìm lại phong độ.

.

Công Phượng là một tài năng thực sự mà bóng đá Việt Nam sản sinh trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, những lần xuất ngoại không thành công đã khiến anh không còn là chính mình.

Công Phượng thường xuyên thi đấu mờ nhạt, cầm bóng, đi bóng thiếu ý tưởng trong thời gian dài. Nhưng chỉ trích nơi NHM luôn đổ dồn về anh mỗi khi các cấp độ ĐTQG thi đấu không được như ý.

Mọi chuyện chỉ trở nên tốt đẹp hơn khi tiền đạo gốc Đô Lương thi đấu thăng hoa tại AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019 khi lần lượt cùng ĐTQG Việt Nam giành được chức vô địch và lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Á.

Nhờ màn trình diễn chói sáng, Công Phượng được Incheon United (K.League) chiêu mộ với bản hợp đồng cho mượn. Quyết định "xuất ngoại" của Phượng thêm một lần nữa trở nên sai lầm khi số lần được ra sân của anh là quá ít.

Nửa năm không thành công tại Hàn Quốc, Công Phượng tiếp tục cuộc hành trình mới của mình. Tuy nhiên điểm đến là châu Âu. Anh gia nhập CLB Sint Truidense (Bỉ) với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm.

Thời gian đầu, chàng trai xứ Nghệ thích nghi với môi trường mới rất nhanh và NHM đã nghĩ đến viễn cảnh Công Phượng tung hoành ở giải đấu này.

Thế nhưng, điều mà chúng ta chờ đợi cũng không thể thành hiện thực. Công Phượng gần như hoàn toàn mất hút trong màu áo CLB Sint Truidense.

Cơ hội ra sân thi đấu của Công Phượng gần như là không có bởi anh không thể cạnh tranh với các đồng đội vượt trội hơn mình về cả thể hình, thể lực cũng như tư duy chiến thuật.

Không lâu sau đó, Phượng trở về Việt Nam và tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình tại CLB TP. Hồ Chí Minh trong 6 tháng. Thế nhưng, thời gian được thi đấu của anh là không nhiều khi các giải đấu phải tạm hoãn vì đại dịch COVID-19.

Dù không được thi đấu nhiều vì lý do khách quan nhưng Công Phượng đã kịp ghi dấu ấn nhờ những màn trình diễn tốt, với phong độ ấn tượng khi có 3 bàn thắng và 1 kiến tạo tại AFC Cup và V.League.

Thế nhưng, bản hợp đồng cho mượn của Công Phượng với CLB TP. Hồ Chí Minh sẽ đáo hạn vào thời gian tới. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao gốc Đô Lương sẽ "lên ngàn" để hội quân với đội bóng chủ quan HAGL.

Mới đây, Bầu Đức đã quyết định để "đứa con cưng" của mình tiếp tục thi đấu cho CLB TP. Hồ Chí Minh đến hết mùa giải 2020.

Đây được xem là một quyết định đúng đắn của Bầu Đức. Bởi lẽ, Công Phượng cần một môi trường "mở" để anh có thể được cọ xát và nhanh chóng lấy lại được phong độ, cảm giác bóng.

CLB TP. Hồ Chí Minh là nơi để Phượng có thể tìm lại chính mình khi đội bóng này thi đấu ở rất nhiều mặt trận nhờ việc được thi đấu nhiều hơn và cũng không phải thi đấu dưới áp lực của "một ngôi sao".

Đây là điều cần thiết cho bản thân Công Phương nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung bởi cuối năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải chinh chiến ở hai đấu trường là AFF Suzuki Cup và vòng loại World Cup 2022.

Đ.L