"Ổ nhền nhện" gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Mặt tối của showbiz Hàn thêm một lần nữa lại bị phanh phui và cái giá phải trả cho sự thèm khát danh vọng của giới nghệ sĩ.

Sự việc ông Jang Seok Woo, CEO của công ty giải trí Open World - Hàn Quốc bị cáo buộc cưỡng hiếp nhiều nữ nghệ sĩ, thực tập sinh đang gây rúng động giới showbiz nước này. Số lượng người bị hại ban đầu là 6, cho tới hiện tại được điều tra là 11 người.

Sự kiện - 'Ổ nhền nhện' gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc

CEO của Công ty Open World bị bắt

Qua những chứng cứ tìm thấy được, cảnh sát cho biết đa số các vụ tấn công tình dục xảy ra trên tầng 5 của công ty hoặc các phòng thu, luyện tập vũ đạo ở dưới tầng hầm. Theo một số nạn nhân thì không chỉ ép họ quan hệ tình dục, ông Jang còn ra lệnh cho nam nghệ sĩ khác quan hệ với họ và đứng quan sát một cách thích thú, bệnh hoạn.

Open World Entertainment là công ty quản lý những gương mặt quen thuộc như Jun Jin (Shin Hwa), nữ diễn viên "Những nàng công chúa nổi tiếng" - Shin Ji Soo, Ko Ji Won, nhóm The Boss, X5... Khi giám đốc của công ty giải trí này bị bắt giữ, diễn viên Shin Ji Soo, cô út của "Những nàng công chúa nổi tiếng" cũng bị đồn là dính dáng đến sự việc.

Phải thừa nhận, làng giải trí Hàn Quốc đã cho ra đời không ít những ngôi sao tầm cỡ châu Á nhưng cũng trở thành lãnh địa "đen" nhất trong khu vực. Cái chết của nữ diễn viên phim Boys Over Flowers Jang Ja-Yeon 3 năm trước do bị lạm dụng tình dục là mở màn cho hàng loạt những vụ tai tiếng khó gỡ gạc của giới giải trí nước này. Trước khi vụ việc Open World bị phanh phui, tại Hàn Quốc cũng liên tiếp rò rỉ 37 đoạn phim với dung lượng hơn 107 Gb ảnh chụp mát mẻ của các ngôi sao nữ hạng A, hạng B liên quan đến hoạt động mại dâm cho các ông trùm làng giải trí.

Trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, người ta thường nhắc đến cụm từ "hợp đồng nô lê" đối với các nghệ sĩ. Với nữ nghệ sĩ, nhiều trường hợp, hợp đồng "nô lệ" cũng chính là hợp đồng "bán thân". Họ phải làm việc nhiều giờ, nhận lương thấp, phải làm theo mọi yêu cầu của ông bầu, trong đó có việc uống rượu tiếp khách các ông trùm giải trí, thậm chí là bán dâm. Nếu khước từ lời đề nghị, chắc chắn họ sẽ phải hứng chịu nhiều điều ngang trái và nhận hậu quả xấu cho sự nghiệp của mình.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, những bí mật kinh hoàng được giấu kín và tồn tại như một thứ "luật ngầm" suốt bao nhiêu năm cũng một phần do nạn nhân "cắn răng" không lên tiếng hoặc buộc phải chấp nhận "đồng lõa". Theo điều tra từ phía cảnh sát, việc lạm dụng các học viên ở Open World diễn ra từ năm 2008 và theo một nguồn tin, có khoảng hơn 30 người là nạn nhân của hành vi đồi bại này, nhiều người trong số họ giờ đây đã trưởng thành. Nhưng cho đến tận tháng 3 vừa qua, mới có 6 nạn nhân mạnh dạn gửi đơn tố cáo đến cảnh sát.

Vậy trong suốt 4 năm qua, đã tồn tại một "đế chế" bóc lột, lạm dụng ngay trong lòng làng giải trí Hàn và nhiều người bị hại cũng chấp nhận im lặng trong từng ấy thời gian. Phải chăng khao khát nổi tiếng và danh vọng quá lớn khiến những thực tập sinh và nữ nghệ sĩ buộc phải "phục tùng" vị CEO "satan" nếu không muốn biến mất khỏi "cuộc chơi"?

Trên thực tế, phần lớn giới trẻ Hàn Quốc đều nuôi mộng được đặt chân vào đó, kiếm tìm sự nổi tiếng và tiền bạc. "Có lẽ, trên thế giới này, không có một quốc gia nào mà các em học sinh phổ thông lại khát khao trở thành nghệ sĩ như tại Hàn Quốc", một luật sư trong lĩnh vực giải trí cho biết. Theo thăm dò ý kiến trên trang kids.daum.net, với câu hỏi "Em muốn làm nghề gì khi trưởng thành?", có đến 41,6% muốn làm nghệ sĩ. Trong một cuộc tuyển chọn gương mặt mới của tập đoàn giải trí danh tiếng JYP Entertainment, cha đẻ của ban nhạc 2PM và Wonder Girls thu hút hơn 23 nghìn người tham gia với tỉ lệ chọi là 1 chọi 6.000. Ánh hào quang của sự nổi tiếng được ví như ánh đèn, còn giới trẻ như con thiêu thân lao vào với mong muốn được trở thành thần tượng.

Thế nhưng, chưa kịp có những ngày tháng huy hoàng thì họ phải trả một cái giá không nhỏ, khi rơi vào cạm bẫy như trường hợp tại công ty giải trí Open World. Trong số 6 thực tập sinh nữ trực tiếp bị ông Jang nhiều lần lạm dụng tình dục, có cả một cô gái còn chưa đến tuổi thành niên.

Hiện cảnh sát Hàn Quốc đã chuyển hồ sơ vụ việc cho phòng công tố viên.

Bạch Dương