Ô nhiễm không khí ở các khu công nghiệp Đồng Nai

Ô nhiễm không khí ở các khu công nghiệp Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:47
0
Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai) cho biết qua quan trắc tại 16 khu công nghiệp đóng trên địa bàn 6 huyện, thành phố cho thấy tại nhiều khu công nghiệp chất lượng môi trường không khí bị ô nhiễm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cụ thể, qua quan trắc tự động tại 34 vị trí của 16 khu công nghiệp đã cho kết quả các thông số môi trường không khí không đạt quy chuẩn, vượt từ 1 đến hơn 9 lần so với quy định. 

Việt Nam Xanh - Ô nhiễm không khí ở các khu công nghiệp Đồng Nai

Ảnh minh họa

Tại khu công nghiệp tập trung Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch) thông số bụi tổng hợp vượt 2,56 lần; quan trắc tại khu công nghiệp Long Thành cho thấy chỉ số bụi tổng hợp vượt 1,15 lần; khu công nghiệp Xuân Lộc vượt 1,23 lần; khu công nghiệp Hố Nai vượt 1,16 lần; khu công nghiệp Tam Phước vượt 1,19 lần; khu công nghiệp Amata vượt 1,35 lần; khu công nghiệp Biên Hoà 1 vượt 1,37 lần, khu công nghiệp Biên Hòa 2 vượt 1,34 lần so với quy chuẩn cho phép. 

Ngoài ra, qua quan trắc tại khu vực bãi rác tạm Đồng Mu Rùa - huyện Nhơn Trạch cho thấy chỉ số môi trường về bụi tổng hợp tại khu vực này vượt quy chuẩn 9,19 lần so với tiêu chuẩn cho phép. 

Cũng tại nút giao thông ngã tư Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch thông số môi trường về tiếng ồn vượt 1,11 lần, thông số bụi tổng hợp vượt 1,42 lần so với quy chuẩn cho phép.

Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường Đồng Nai cho biết ở những khu vực có các chỉ số về bụi tổng hợp và tiếng ồn trong không khí vượt quy định ở những khu vực nêu trên có thể gây tác động bất lợi đến sức khỏe của con người trong vùng bị ảnh hưởng. 

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai, từ kết quả quan trắc trên, đơn vị này sẽ đề nghị các đơn vị có liên quan phải có các phương án khắc phục trong thời gian tới, nhằm trả lại môi trường trong lành cho những khu vực bị ảnh hưởng./.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường

Thứ 5, 25/04/2013 | 09:31
Những hình ảnh về thực trạng môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề như một lời cảnh báo con người cần hành động bảo vệ Trái đất.

Con số khó tin về tổn thất do ô nhiễm môi trường VN

Thứ 5, 25/04/2013 | 10:13
Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, ô nhiễm môi trường tại Việt Nam những năm qua gây thiệt hại cho nền kinh tế tới 5,5% giá trị GDP.

Hà Nội: Hồ Văn Quán 'kêu cứu' do ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:38
Hồ Văn Quán được xem là "lá phổi" của khu đô thị Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội), thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là nam thanh, nữ tú đến vui chơi, hóng mát mỗi ngày. Thế nhưng gần đây nơi đây lại được mệnh danh là hồ "than thở", bởi đang mất dần sự trong lành, thay vào đó là tình trạng ô nhiễm môi trường nguồn nước và rác thải.

Xóa sổ cơ sở gây ô nhiễm môi trường vào năm 2020

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:03
Để bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế-xã hội và sức khỏe cộng đồng, các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng sẽ phải được di dời ra khỏi các khu dân cư, cụm công nghiệp làng nghề vào năm 2020.