'Ô sin' Việt bị chủ đánh sưng mặt ở Saudi Arabia

Thứ 2, 27/04/2015 | 21:00
Một phụ nữ Việt Nam lao động ở Saudi Arabia (Ả rập Xê út) kêu cứu khẩn thiết từ vì vừa phải làm việc kiệt sức còn bị chủ đánh sưng mặt.

Pháp luật - 'Ô sin' Việt bị chủ đánh sưng mặt ở Saudi Arabia

Chị Huỳnh Ngọc Bích bị chủ đánh sưng mặt (ảnh do nhân vật cung cấp)

Theo phản ánh của chị Huỳnh Ngọc Bích (sinh năm 1985, quê An Điền – An Nhứt – Long Điền – Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa gửi cho báo Lao Động, chị đi xuất khẩu lao động giúp việc gia đình tại Saudi Arabia theo hợp đồng ngày 1/11/2014 với Công ty Cổ phần Quốc tế Nhật Minh, trụ sở tại số 20, An Trung, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng.

Trước khi ra đi, chị Bích chỉ được thông báo là gia đình nhà chủ mà chị phục vụ sẽ có 7 người, nhưng đến nơi mới biết họ có tới 12 người, lại có con nhỏ nên rất bừa bộn.

“Em phải làm từ sáng 5h rưỡi đến 12h khuya mới xong. Khi mệt quá, em đi ngủ thì bà chủ lại la em và kiếm chuyện để la em. Giờ em đã kiệt sức nhưng không dám nghỉ vì công việc chưa xong. Em hay bị chóng mặt đau đầu. Em chảy máu cam suốt 5 tháng nay. Em sợ không được về với con mình nữa”, chị Bích than thở.

Không trụ nổi với công việc quá sức, chị Bích đề nghị công ty cho đổi chủ, nhưng công ty nói khi nào bị đánh, bị xâm hại, hay không được trả lương thì mới được đổi chủ.

Chị Bích xin về, ông chủ đòi 20.000 Rial (hơn 100 triệu VND). Ông chủ cho biết đó là số tiền đã nộp cho Công ty để có người lao động giúp việc.

Ngày 25/4, chị Bích mệt nên vào nằm nghỉ, nhưng sau đó đã bị đánh đập dã man. Chị kể: “Bà chủ kêu em dậy uống thuốc rồi làm việc. Em mệt trong người đâu ăn nổi, một hồi ông chủ vô kéo bắt em dậy. Em nói bệnh, xin về Việt Nam. Vậy là ông chủ tát tới ấp vào mặt em...”.

Trước đó, năm 2014, chị L.T.Hảo, người may mắn thoát thân sau hơn 1 tháng khóc hết nước mắt khi giúp việc nhà tại xứ người Saudi Arabia đã kể lại cuộc hành trình kinh hãi này trên báo Gia đình và Xã hội.

Chị Hảo ký hợp đồng với một công ty có trụ sở tại quận Tân Bình (TPHCM) để được đưa sang

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.