Obama bị chê hẹp hòi vì hoãn chuyến dã ngoại của các nghị sĩ

Obama bị chê hẹp hòi vì hoãn chuyến dã ngoại của các nghị sĩ

Thứ 5, 12/09/2013 | 16:38
0
Nhà Trắng vừa thông tin, Tổng thống Mỹ Obama lại hoãn chuyến dã ngoại hè cho các thành viên Quốc hội và gia đình của họ - một thông lệ hằng năm để Tổng thống và các nghị viên có thể tạm gác chính sự và “xả hơi”.

Quyết định này được lặng lẽ đưa ra vào tuần trước trong thời điểm chính quyền ông Obama đang bận rộn giải quyết những vấn đề liên quan tới các hành động quân sự đối với Syria. Cũng trong thời điểm này, Quốc hội Mỹ không buổi họp nào không tranh luận gay gắt về kế hoạch hành động quân sự quân sự của Tổng thống Obama.

Theo truyền thống, Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức một chuyến dã ngoại vào tháng Sáu coi như là một cách thể hiện lời cám ơn các nghị sĩ vì những đóng góp của họ. Năm nay, chuyến dã ngoại này đã được sắp xếp vào tháng Chín vì lịch trình tháng 6 của Tổng thống Obama quá bận rộn với các chuyến thăm tới Hội nghị G8 tại Northern Ireland cũng như chuyến thăm dài ngày tại Châu Phi.

Tiêu điểm - Obama bị chê hẹp hòi vì hoãn chuyến dã ngoại của các nghị sĩ

Chuyến dã ngoại của các Nghị sĩ Mỹ do Tổng thống Obama và phu nhân tổ chức vào 15/6/2011

Mới đây, trợ lý nhà Trắng lại thông báo hoãn chuyến dã ngoại: “Tổng thống và phu nhân mong được chào đón các nghị viên và gia đình của mình tới Congressional Holiday Ball vào tháng 12 tới”.

Suốt 2 tuần vừa rồi, Tổng thống Obama và các quan chức cấp cao Mỹ liên tục phải tham dự hàng chục cuộc họp với các nghị sĩ về phản ứng của Mỹ đối với khủng hoảng Syria, tất cả đều diễn ra ở Nhà Trắng và Điện Capitol Hill.

Nhiều người chỉ trích ông Obama là một người quá hẹp hòi trong đó nhiều nhà phê bình cho rằng nếu như ông dành nhiều thời gian hơn để hòa nhập với các nghị sĩ Quốc hội Mỹ thì ông đã có thể rút ngắn được chương trình nghị sự.

Tuy nhiên, ông Obama đã phủ nhận những lời chỉ trích đó. Trong năm nay, ông Obama đã nỗ lực nhiều hơn để dành thời gian dùng bữa tối cùng các nghị sĩ và mời họ tới thăm điện Capitol Hill. Tháng Năm vừa rồi, ông cũng mời ba nghị sĩ trong đó có 2 người thuộc Đảng Cộng hòa và 1 người thuộc đảng Dân chủ đi đánh golf.

B.T (Theo Reuter)

Ông Obama bị lôi kéo vào 'cái bẫy' Syria

Thứ 5, 12/09/2013 | 11:06
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif cảnh báo Tổng thống Obama rằng một số nhóm người trong và ngoài Mỹ đang muốn thúc ép tổng thống trong vấn đề Syria. Rất có thể ông Obama sẽ rơi vào cái bẫy “mà ông ta tự bước vào”.

Obama: Mỹ sẽ hành động có 'giới hạn' ở Syria

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:46
Tổng thống Mỹ Obama cho biết hành động của Mỹ ở Syria sẽ “có giới hạn” và được thiết kế để làm cho chính phủ Syria không dám dùng hơi độc để giết chết người dân. Đồng thời Mỹ muốn làm suy yếu khả năng sử dụng vũ khí hóa học của Syria.

Obama thay đổi suy nghĩ người dân Mỹ như thế nào?

Thứ 4, 11/09/2013 | 15:27
Hôm qua (10/9), bài diễn văn quan trọng của Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đề nghị của Nga để cho Syria lối thoát nếu Tổng thống Assad chấp nhận giao nộp vũ khí hóa học đã thay đổi suy nghĩ của phần lớn người dân Mỹ từng gay gắt phản đối chiến tranh. Vậy đâu là mấu chốt khiến bài diễn văn của ông Obama trở nên thuyết phục đến vậy?

Obama hứa với người Mỹ: Syria sẽ không trở thành Iraq mới

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:30
Trong bài phát biểu hàng tuần trên truyền hình hôm thứ Bảy, Tổng thống Mỹ Barack Obama đảm bảo với người Mỹ rằng hoạt động quân sự sắp tới chống Syria phù hợp với những lợi ích quốc gia của Mỹ và sẽ không trở thành "một Iraq hoặc Afghanistan mới".

Cuộc sống ở ‘nhà tù’ xinh đẹp nhất thế giới của bà Obama

Thứ 6, 30/08/2013 | 13:55
Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama chỉ hy vọng có thể đem đến cho các con cuộc sống bình thường và vui vẻ ở ‘nhà tù’ được coi là an toàn và quyền lực nhất hành tinh.

Obama là 'bản sao' của cựu Tổng thống Bush?

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:29
Một nhà làm luật Nga cho rằng Mỹ đang lao đầu vào cuộc chiến Syria và gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là “bản sao” của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush.

Kỳ nghỉ hè đắt đỏ của gia đình Tổng thống Obama

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:24
Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ cùng gia đình nghỉ hè tại khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng trị giá 7,6 triệu USD trên đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts vào tháng tới.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.