Oezil sẽ khiến Walcott thành 'cỗ máy săn bàn' của Arsenal?

Oezil sẽ khiến Walcott thành 'cỗ máy săn bàn' của Arsenal?

Chủ nhật, 08/09/2013 | 14:27
0
Ở Real, Oezil từng kiến tạo nhiều cơ hội cho Ronaldo ghi bàn. Giờ đây, tiền vệ người Đức sẽ là nguồn cung cấp bóng cho Theo Walcott và có thể biến cầu thủ này trở thành "cỗ máy ghi bàn" cho Arsenal.

Với việc có được sự phục vụ của Oezil, Arsenal đã tự tin quay trở lại cuộc đua lọt vào tốp 4 ở Premier League. Xa hơn nữa, Arsenal hy vọng rằng Oezil sẽ giúp họ quay trở lại đỉnh cao ở Premier League sau những năm mà "Pháo thủ" đã trắng tay ở giải đấu này. Oezil chính là một ngôi sao đích thực của bóng đá thế giới và là cầu thủ mà Arsenal dễ dàng chiêu mộ nhất sau Thierry Henry, người đã gia nhập "Pháo thủ" vào năm 1999 và trở thành huyền thoại ở đây.

Lúc này, HLV Wenger đang rất hài lòng bởi sự có mặt của Oezil ở Emirates. Trong khi đó ở Tây Ban Nha, báo chí xứ Bò tót đã nhắc tới tầm quan trọng cũng như chất lượng của Oezil đối với Real Madrid. Và Ronaldo, chân sút hàng đầu của Real, không hề muốn thấy người đồng đội chơi ăn ý nhất với mình rời khỏi Bernabeu.

Bóng đá Quốc tế - Oezil sẽ khiến Walcott thành 'cỗ máy săn bàn' của Arsenal?

"Việc bán Oezil là một tin tức rất buồn với tôi", ngôi sao người Bồ Đào Nha than vãn. Anh nói tiếp: "Cậu ấy là người hiểu rõ nhất những bước di chuyển của tôi về phía khung thành đối phương. Tôi cảm thấy tức giận về sự ra đi của Oezil". Theo những thống kê của OPTA, mặc dù Oezil ra sân ít hơn Ronaldo nhưng cầu thủ người Đức lại có 27 pha kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn. Tiền vệ người Đức chính là người làm bóng tốt nhất cho Ronaldo ở Real.

Với ngôi sao người Bồ Đào Nha, sự ra đi của Oezil là một mất mát nhưng với Theo Walcott thì ngược lại. Cầu thủ người Anh sẽ hưởng lợi rất nhiều từ Oezil. Về đẳng cấp, Walcott còn lâu mới đạt được trình độ của Ronaldo. Tuy nhiên phong cách chơi bóng ở bên cánh của Walcott lại phù hợp với thế mạnh của Oezil. Nếu Walcott có thể đột nhập vào phía sau hàng thủ, Oezil sẽ hỗ trợ đắc lực cho anh ghi bàn. Ronaldo sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng số bàn thắng của mình đã được nâng lên bởi những pha dứt điểm đơn giản xuất phát từ đường kiến tạo của cầu thủ người Đức. Và Walcott sẽ hưởng lợi một cách tương tự.

Santi Cazorla sẽ được đẩy sang cánh trái để nhường chỗ cho Oezil thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ. Điều này sẽ tạo sự cân bằng cho Arsenal trong các pha tấn công. Hơn nữa, Cazorla cũng sẽ có thể chia sẻ gánh nặng sáng tạo với Oezil.

Với Olivier Giroud là mũi nhọn trong các đợt tấn công và có phong độ tốt, Arsenal hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng trong mùa giải này, nếu những cầu thủ của họ có thể nhanh chóng hòa nhập với nhau. Arsenal sẽ không mất quá nhiều thời gian để có sự hòa hợp ấy, bởi nhãn quan chiến thuật và sự thông minh đã được kiểm chứng của Oezil.

Lúc này, vấn đề với Walcott là anh có thể tận dụng được lợi thế từ những cơ hội ngày càng tăng hay không. Điều khiến Ronaldo trở thành một chân sút chết người là bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn tìm kiếm bàn thắng, luôn nhận được bóng ở vị trí thích hợp trước khung thành đối phương.

Mùa giải trước, Walcott đã có sự đột phá khi ghi 14 bàn thắng ở Premier League. Giờ đây, anh cần phải làm tốt hơn thế. "Pháo thủ" cần ít nhất một cầu thủ có thể ghi 20 bàn trong mỗi mùa giải. Giroud và Theo Walcott là những người có khả năng tiến gần tới con số ấy.

Vẫn có những thiếu sót trong đội hình của Arsenal chưa được giải quyết, nhưng mùa giải trước, Man United đã thể hiện rằng nhiều bàn thắng sẽ bù lại cho bất cứ vấn đề phòng thủ nào. Vì vậy, Oezil có thể cung cấp nhiều cơ hội nhưng Walcott cần phải tận dụng chúng để ghi bàn.

Nếu Walcott có thể chứng minh rằng mình là một tiền đạo cánh ưu tú và là một "cỗ máy săn bàn", Arsenal sẽ là một đội bóng đáng gờm trong cuộc đua tới chức vô địch mùa giải này.

Theo Bleacher Report/Thể thao Văn hóa

Các ngôi sao Real bức xúc vì Oezil ra đi

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:44
Trung vệ Sergio Ramos và hậu vệ cánh Alvaro Arbeloa đều không tin lãnh đạo CLB có thể để tiền vệ người Đức rời sân Bernabeu.

HLV tuyển Đức khó hiểu khi Real bán Oezil

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:25
Joachim Loew nghi ngờ tính đúng đắn trong việc Real Madrid đẩy trụ cột ra đi, nhưng đồng thời tin gia nhập Arsenal là điều tốt cho học trò của ông ở tuyển Đức.

Oezil về Emirates, Fabregas mừng cho Arsenal

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:29
Cựu đội trưởng "Pháo thủ" tỏ ra ngạc nhiên trước quyết định bán tiền vệ người Đức của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Oezil lập kỷ lục chuyển nhượng mới ở Arsenal

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:19
Tiền vệ người Đức được Arsenal đưa về từ Real Madrid với khoản phí chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử CLB.

Cô bồ 'búng ra sữa' của Oezil sexy điên đảo

Thứ 4, 16/01/2013 | 16:17
Oezil vừa bị bắt gặp tháp tùng một cô gái trẻ đi shopping ở Madrid. Dù bóng hồng mới này đã cố tình đeo kính râm để tránh sự soi mói của công chúng, nhưng vẫn không khó để người ta nhận ra cô chính là Mandy Capristo – một trong những gương mặt “hot” nhất làng nhạc Đức hiện nay.

Real Madrid: Oezil đang dần tụt hậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
– Real đang có một mùa giải đầy thành công, dẫn đầu La Liga và đã đặt chân vào vòng knockout Champions League. Nhưng trái ngược với phong độ của Kền kền trắng, NHM lại đang dần thấy Mesut Oezil ngày càng thi đấu mờ nhạt.

Oezil là cầu thủ Đức xuất sắc nhất 2011

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Sau những gì đã thể hiện trong màu áo Real, Oezil đã được vinh danh tại lễ bình chọn cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm 2011.

Ba kẻ giả mạo suýt mua Herrera cho Man United

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:06
Hãng thông tấn BBC mới đây đã đăng tải một bài viết của “người trong cuộc”, tiết lộ vô số những mánh khóe, thủ đoạn trong phiên chợ Hè năm nay. Nhưng trường hợp Ander Herrera - tiền vệ của Bilbao được Man United "săn đuổi" - thì khá đặc biệt, có thể khiến CĐV của “Quỷ đỏ” dở khóc, dở cười.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.