Ôi, Sầm Sơn!

Ôi, Sầm Sơn!

Thứ 4, 03/07/2013 | 14:44
0
Thấm thoắt hơn ba năm trôi qua, tôi còn nhớ như in kỷ niệm đợt du lịch hè Sầm Sơn cùng lớp báo chí.

22h, sau khi hát karaoke tại quán Tình ca, cả lớp tôi cùng ra bãi biển dạo chơi. Dịp du lịch đó, anh Tranh học trên tôi một khóa cũng xin được tham gia cùng. Từng nhóm bạn tụm năm tụm ba vừa đi vừa nhảy theo từng con sóng vỗ bờ, cảm giác vui và thích thú. Tiếng cười khanh khách của tụi bạn cứ xa dần vào không gian bao la trên bãi biển, tôi và anh Tranh cùng đi chậm lại để chia sẻ về chuyện nghề báo, chuyện gia đình và có cả những câu chuyện không tên. Anh bảo, gặp tôi, anh thấy đồng cảm với chính bản thân mình, anh coi tôi như là một người bạn tri kỷ. Chúng tôi mải miết ngắm sao trời, ngắm từng đợt sóng vỗ xô bờ cứ dạt dào như lòng người lúc này mà không hay biết rằng, tụi bạn cùng lớp đã trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Chúng tôi đưa mắt về những chiếc thuyền câu mực nơi phía xa, những chấm đèn leo lét như những con đom đóm biển cứ lấp lánh cùng với ánh trăng bạc. Vị mặn khô của biển với gió cứ thổi nồng nàn theo từng nhịp thở của tôi và anh. Anh nhẹ nhàng gẩy tàn thuốc lá, hít hà vị mặn chát của biển, rồi thổi làn khói nhẹ, đôi mắt xa xăm về khoảng không sóng vỗ. Và câu chuyện của chúng tôi bị ngắt quãng bởi một cậu thanh niên kém tuổi chạy lại xin lửa châm thuốc và đáp lại cái nhìn dò xét khó hiểu.

23h, màn đêm buông xuống, ánh đèn phía các hàng quán cũng đã bắt đầu tắt, không gian dần bao phủ một màu đen kịt. Khoảng 10 phút sau, khi anh Tranh đang say sưa kể chuyện thì tôi cảm thấy đằng sau gáy mình nóng bừng, linh tính mách tôi có chuyện bất ổn xảy ra. Chưa kịp định thần, tôi đã bị một bàn tay giật mạnh phía sau, lôi đi xềnh xệch, kế tiếp là bốn thanh niên độ 17 - 18 tuổi lao vào đánh đấm anh Tranh. Kẻ túm tóc, kẻ đấm vào ngực, vào mắt, mũi khiến anh Tranh không thể chống cự.

Còn tôi thì thoạt tiên thấy sợ hãi, nhưng ý chí nhắc tôi phải bình tĩnh, tôi lấy cát ném mạnh vào mặt chúng, cố gắng cứu anh Tranh nhưng sức cùng lực kiệt của một đứa con gái mảnh mai không thể chống lại những thanh niên có sức khỏe. Trong đầu tôi lóe lên tia hi vọng, tôi vùng chạy trốn và hô hoán cầu cứu. Vừa mệt vừa sợ , tôi chạy được mươi mét thì bị vấp ngã, bàn chân bị trật khớp đau điếng, nước mắt cứ chảy giàn giụa. Tôi cố gắng hô hoán thật to, nhưng chẳng có ai đáp lại ngoài tiếng chó sủa inh ỏi. Có lẽ, người dân khu vực cũng đã quá quen với những vụ cướp đêm... Và tôi nhớ trong nhóm cướp đó, có sự nhập cuộc của một thanh niên vừa nãy chạy lại xin lửa hút thuốc với cái nhìn khó hiểu.

Sau khi đã cướp được một chiếc ví và chiếc điện thoại của anh Tranh, một tên đứng đầu bọn cướp hất hàm với đồng bọn đang lấy tay bịt miệng tôi ra dấu hiệu rút lui. Khi bọn cướp đi khỏi, tôi mới hoàn hồn và vội bấm số cho trưởng đoàn tour du lịch của lớp để trợ giúp. Anh Tranh thương tích đầy mình, máu mũi, máu mồm chảy xuống đỏ oạch khiến ai nhìn cũng phát hoảng. Chúng tôi liên lạc theo đường dây nóng của đội Cứu hộ Cứu nạn khu vực bãi tắm Sầm Sơn để thông báo vụ việc bị cướp ngoài bãi biển thì chỉ nhận được câu trả lời là sẽ cố gắng điều tra và dùng lời lẽ bao che khi chúng tôi khẳng định đó đều là thanh niên trong khu vực. Từ lần đó, tôi chưa có dịp nào trở lại khu du lịch Sầm Sơn, nhưng mỗi lần đứng trước biển, ký ức cũ lại ùa về, lành lạnh…

Vi Giáng

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đích thân chủ tịch TX Sầm Sơn giữ số ĐT đường dây nóng

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:20
Để đảm bảo mùa du lịch biển Sầm Sơn diễn ra tốt đẹp trong dịp hè, đích thân chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) giữ số điện thoại đường dây nóng 24/24.

Đừng để Sầm Sơn biến mất trên bản đồ du lịch Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2013 | 11:36
Tuy đã cảnh giác cao độ với các “chiêu độc” nhằm “chặt chém” ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), nhiều du khách đến đây phải “ôm cục tức” ra về. Bãi biển này có thời gian trở thành nỗi khiếp đảm với không ít du khách.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.