Ôm hận vì lén lút đi chụp ảnh nude

Ôm hận vì lén lút đi chụp ảnh nude

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0

Nhiều người muốn lưu lại tấm ảnh cơ thể mình khi còn “xuân sắc” để sau này nhìn lại mà … thèm nhưng cũng có nhiều cô gái gọi tìm đến dịch vụ này với mục đích khác. Họ muốn chụp ảnh kiểu này để khiến mình lạ, độc và hấp dẫn hơn. Nghe nhiều cô tâm sự, chụp nude là cách “tiếp thị” “hàng” độc đáo nhất. Cái kiểu vừa kín kín, hở hở sẽ khiến mọi đại gia phải chết mê, chết mệt.

Sự kiện - Ôm hận vì lén lút đi chụp ảnh nude

Ảnh minh họa

Đua nhau chụp nude

Sau nhiều ngày thu thập thông tin về mốt chụp ảnh nude, chúng tôi được K., chủ một hiệu ảnh tại Q.Thủ Đức, TP.HCM tiết lộ mốt chơi ảnh nude không còn dành riêng cho quý bà, quý cô lắm của thừa tiền hay một vài người mẫu thích “chơi trội” như trước đây nữa. Ngày nay nhiều cô gái trẻ, phụ nữ chuẩn bị đến tuổi “về chiều” cũng ra sức đi chụp ảnh. Không chỉ làm nghề người mẫu, những người làm nhiều nghề nhiều chức vụ khác nhau cũng tìm đến trường phái ảnh nude này.

Cũng theo anh K., hiện nay có rất nhiều studio và dân “phó nháy” chuyên nghiệp lẫn bán chuyên nghiệp nhận thực hiện dịch vụ này. Thông thương là chụp tại studio, nếu khách có nhu cầu, thợ sẵn sàng “tác chiến” tại nhà riêng thậm chí ngoại cảnh.

Theo chân T., một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Chúng tôi thấy vào những ngày cuối tuần studio của T. liên tiếp đón các bà, các quý cô “sắc nước hương trời” đến chụp ảnh nude. “Đã là phái đẹp ai cũng tự hào khi trời phú cho mình những đường cong “chết người”. Họ chụp ảnh nude là để lưu dấu một thời xuân sắc, sau này về già sẽ không tiếc nuối. Ngoài ra, họ chụp ảnh nude để thể hiện mình là dân chơi sành điệu, làm quà tặng “độc” cho bạn trai. Một số người lại dùng nó để “tiếp thị” với những đại gia có máu mê gái đẹp”, T. tiết lộ.

Tình cờ nghe bạn khoe có người chị gái tên H., mới chụp bộ ảnh nude cực đẹp. Chúng tôi liền liên lạc với chị H. thì được biết chị năm nay đã ngoài 30, có chồng đang đi công tác tại Mỹ. Chị chụp bộ ảnh nude để chồng ngắm cho đỡ nhớ. Chị H. chia sẻ: mới đầu đi chụp, chị ngại lắm nhưng thấy thợ chụp chuyên nghiệp lại có style là nữ nên chị thoải mái chụp các tư thế theo yêu cầu của người chụp.

Một số nhiếp ảnh gia chụp nude cũng tiết lộ: có nhiều cô gái hành nghề bằng “vốn tự có” thuộc hàng cao cấp cũng đi chụp ảnh nude để “tiếp thị” với khách đại gia. Họ muốn chụp ảnh kiểu này để khiến mình lạ, độc và hấp dẫn hơn. Nghe nhiều cô tâm sự, chụp nude là cách “tiếp thị” “hàng” độc đáo nhất. Cái kiểu vừa kín kín, hở hở sẽ khiến mọi đại gia phải chết mê, chết mệt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa số người chụp ảnh nude thường yêu cầu các nhiếp ảnh gia phải “đẻ” ra những bức ảnh đẹp, có hồn, “bắt” được cảm xúc của người được chụp. Trò chuyện với chị T.G., 28 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, được biết lúc chị G. chụp hình nude phải diễn rất nhiều tư thế, từ đứng ngồi, nằm ngủ đến tư thế của lúc tỉnh dậy mơ màng. Cùng với các tư thế đó là việc thể hiện cảm xúc sao cho thật biểu cảm, để những bức hình có hồn. Tất cả những việc đó chị đều làm trong trạng thái… không có gì trên người trước mặt một người đàn ông lạ lẫm. Nhưng muốn có một bộ ảnh đẹp thì phải tự mình vượt qua cảm giác ngại ngùng đó, chị G. thổ lộ.

Biết khá nhiều về nghệ thuật chụp ảnh nude và từng chụp một bộ ảnh cho riêng mình, chị D., 34 tuổi, làm kinh doanh tại Q.12, TP.HCM, cho hay: “Để có được bộ ảnh nude 20 tấm, tôi phải chụp hàng trăm kiểu, rồi sàng lọc, chỉnh sửa. Chụp nude không như chụp các thể loại khác bởi nhiếp ảnh gia và người chụp phải rất ăn ý với nhau. Mỗi cảm xúc mình thể hiện được chỉ đến trong một khoảnh khắc, nếu người chụp không cảm nhận tốt và bắt kịp thì khoảnh khắc ấy sẽ trôi đi”.

Tận mắt chứng kiến màn diễn của một quý bà ngoài 35 tuổi, muốn lưu lại chút hương sắc tuổi trẻ, chúng tôi mới thấu hiểu được sự kỳ công của công việc này. Lý giải về bộ ảnh nude mình đang chụp, quý bà này không ngần ngại tỏ bày: “Tôi đang chụp bộ ảnh có tên là sức xuân. Với bộ ảnh này, tôi chỉ cung cấp ý tưởng, rồi chủ studio lên style, dàn dựng và đạo diễn”.

Bị hủy hôn vì... ảnh nude trên web đen

Truy cập vào nhiều trang web đen trên mạng, chúng tôi ghi nhận thấy có hàng trăm bộ ảnh nude với đủ tư thế uốn, éo gợi dục nhất. Vậy những kho ảnh nóng bỏng đó lấy nguồn ở đâu? Theo tìm hiểu được biết, chính các studio, nhiếp ảnh gia là người tung các bộ ảnh trên lên mạng.

Anh V., chủ một studio ảnh tại Làng ĐHQG TP.HCM nói nhỏ vào tai tôi: “Mỗi khi chụp một album ảnh nude cho khách hàng. Dù mình khẳng định sẽ xóa tất cả các file hình lưu trong ổ cứng, ký cam kết với khách hàng không sử dụng trái phép ảnh. Nhưng hầu hết các nhiếp ảnh đều “thủ lại” một bộ để bán cho các trang web đen hoặc tải lên mạng cho anh em xem cho vui”.

Chị P., 27 tuổi, chủ shop thời trang tại Q.Gò Vấp, TP.HCM phải ôm hận vì phút bồng bột của mình. Vì muốn khẳng định là dân sành điệu, P. đã đi chụp ảnh nude cùng nhóm bạn tại một địa điểm ngoài trời ở Vũng Tàu. Những bức ảnh này sau đó đã được P., cất kín trong ngăn tủ. Nhưng cô không ngờ, nó lại lọt vào tay chồng sắp cưới của cô thông qua một trang web đen. Vậy là chuyện hôn nhân của họ xem như tan vỡ. Cô tìm đến hỏi anh thợ chụp ảnh để “bắt đền” thì anh này quả quyết rằng đã đưa cho cô toàn bộ file ảnh. Chuyện vỡ lỡ cũng không mấy tốt đẹp nên P., đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Kể cho chúng tôi nghe, P., vẫn còn ấm ức thắc mắc “Tôi không hiểu vì sao mà bức hình đó lại bị rò rỉ ra bên ngoài. Bởi từ khâu chụp hình đến khi in, tráng file, tôi đều kiểm tra chặt chẽ”.

Câu chuyện của chị T.A., 31 tuổi, Q.7, TP.HCM cũng khiến người nghe không khỏi xót xa. Chị A., cho biết: “Trước đây tôi có chụp một bộ ảnh nude gửi làm quà cho người yêu đang du học ở Anh. Bởi ngày ấy chúng tôi rất yêu thương nhau. Ngày nào anh cũng mong ngóng, chờ đợi để được nhìn thấy tôi. Nhưng quả thực không ai học được chữ ngờ. Một thời gian sau chúng tôi chia tay vì tôi phát hiện anh đang cặp bồ với người khác. Tưởng chuyện vậy là xong, thời gian sau những bức ảnh nude lúc trước lần lượt đến tay từng người trong gia đình, bạn bè tôi. Trên các trang web đen cũng đăng không thiếu một bức ảnh nào. Tìm hiểu thì mới biết, người đăng những bức hình ấy chính là người một thời tôi yêu say đắm”.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn Công Thoại, giám đốc Trung tâm tư vấn Tâm Lý Việt, Q.Phú Nhuận, TP.HCM cho rằng: “Không biết sẽ còn bao nhiêu chị em phụ nữ tiếp tục lao vào trào lưu kỳ quặc vừa tốn kém lại vừa nguy hiểm này. Nhưng xem ra chuyện muốn tự giới thiệu mình trên ảnh như trên đã và đang gây ra những hậu quả khó lường cho chính bản thân người trong cuộc. Và tất nhiên, hệ lụy của nó đâu chỉ dừng lại ở mức độ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. Hãy biết tôn trọng chính hình ảnh của mình và chọn cách thể hiện hài hòa nhất cho dù bạn có sở hữu những nét đẹp trời phú và muốn lưu giữ nó”.

Chuyên gia Nguyễn Công Thoại cho biết thêm: “Đã có rất nhiều trường hợp, người bị phán tán ảnh nude bị khủng hoảng rồi trở nên suy sụp. Tôi cho rằng, liệu pháp tâm lý để chữa lành vết thương chính là thời gian, thái độ sống của người bị phán tán và những người xung quanh. Nếu lâm vào khủng hoảng quá trầm trọng thì người trong cuộc cần tìm đến các chuyên gia tâm lý, bác sĩ để được điều trị một cách hiệu quả nhất. Theo tôi, mọi người cần phải cẩn trọng với chụp ảnh nude, phái đẹp không nên vì một phút bốc đồng mà tạo cho mình nhiều hệ lụy về sau”.

“Được vạ thì má đã sưng”

Thạc sỹ Đặng Tất Dũng, phó giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật, Trường ĐH Luật TP.HCM. Hiện nay, có rất nhiều trường hợp bị phát tán ảnh nude lên trên mạng. Tuy nhiên, số lượng vụ việc được cơ quan chức năng can thiệp rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hiện nay pháp luật cũng chưa quy định rõ ràng về việc phát tán ảnh nude trên mạng. Việc truy tìm dấu vết của người phán tán cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, bị phán tán ảnh nude lên mạng, người bị phán tán nếu xác định được người phán tán nên báo ngay cho cơ quan công an để can thiệp. Trường hợp không rõ người phán tán, cần phải trình bày với cơ quan công an về đường đi của các bức ảnh nude để nhanh chóng tìm ra nguồn phát tán”.

Thắng Trần