OneHousing ứng dụng big data phân tích thị trường, tìm kiếm bất động sản

OneHousing ứng dụng big data phân tích thị trường, tìm kiếm bất động sản

Thứ 3, 19/07/2022 | 10:00
0
Công cụ Phân tích thị trường dựa trên nền tảng dữ liệu lớn của gần 1.000 dự án trên toàn quốc, được thu thập qua các giao dịch bất động sản trong 10 năm qua.

Giải bài toán cho người mua, người bán

Ngày 18/7/2022, OneHousing (nền tảng proptech thuộc Tập đoàn One Mount) ra mắt Công cụ Phân tích thị trường. Theo đó, người dùng chỉ cần vài lần click sử dụng Công cụ Phân tích thị trường trên website https://OneHousing.vn là có thể nắm bắt trọn vẹn thông tin tổng quan, bản đồ vị trí, tiện ích, biểu đồ biến động giá của các dự án nhà ở, từ đó chủ động chọn ngôi nhà mơ ước hay ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

“Khát” thông tin chính thống là một trong những vấn đề tồn tại của thị trường BĐS. Trước mỗi giao dịch BĐS, mọi người thường lạc vào “rừng” thông tin mà không biết tính xác thực, thậm chí bị bóp méo, dẫn đến những lần “ôm cú đắng”. Công cụ Phân tích thị trường BĐS của OneHousing sẽ chuyển hóa dữ liệu thành những thông tin chính xác, có giá trị cho tất cả các thành phần tham gia giao dịch BĐS: từ người mua, bán;  thuê và cho thuê; người môi giới; hay các nhà đầu tư ngắn, trung và dài hạn.

“Sau Công cụ Định giá nhà, Công cụ Phân tích thị trường của OneHousing tiếp tục ứng dụng công nghệ Big data để chuyển hóa các nguồn dữ liệu khác nhau bao gồm dữ liệu địa lý, dữ liệu quy hoạch, dữ liệu giá tại từng quận huyện của mỗi tỉnh/thành phố trong hơn 10 năm trở lại đây để trở thành những phân tích giá trị cho người dùng. Số liệu sẽ tiếp tục được OneHousing cập nhật định kỳ hàng tháng và hàng quý, tiến tới cán mốc dữ liệu khoảng 1000 dự án vào cuối năm 2022”, ông Nguyễn Lê Thanh - Giám đốc Công nghệ của OneHousing chia sẻ về tính chính xác của Công cụ Phân tích thị trường.

Khoảng 1000 dự án Bất động sản sẽ được “số hoá" trong năm 2022

Kế thừa bộ Dữ liệu lớn (Big Data) khi thiết kế Công cụ Định giá nhà, OneHousing xây dựng mô hình kết hợp dữ liệu giao dịch nhà ở với các nguồn dữ liệu và thông tin chính thống từ Tổng cục Thống kê, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch & Kiến trúc, Sở Kế hoạch Đầu tư; các tổ chức chuyên môn quốc tế như World Bank, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); các báo cáo riêng về lĩnh vực bất động sản từ các đơn vị quốc tế uy tín như CBRE, Savills và JLL. Từ đó, Công cụ Phân tích thị trường sẽ đưa ra thông tin dự án bất động sản một cách đa chiều, trực quan, và được cập nhật liên tục định kỳ. Tới cuối 2022, người dùng có thể chủ động tra cứu thông tin bất động sản nhà ở trên toàn quốc với kho dữ liệu khoảng 1000 dự án.

Mỗi người tham gia vào giao dịch bất động sản có quyền được biết thông tin giá trị tài sản một cách khách quan, và Công cụ Định giá nhà của OneHousing giải quyết nhu cầu “khát” thông tin của nhà đầu tư, giúp họ hiểu biết sâu sắc về bất động sản đang quan tâm, vì sao có giá trị như vậy, đâu là những yếu tố tác động vào giá bất động sản, tiềm năng tăng giá của dự án thế nào,...“Hệ sinh thái" xung quanh bao gồm các tiện ích, tình hình giao thông, mật độ dân số, quy hoạch, khả năng liên kết vùng có phù hợp với nhu cầu không?

Cùng với Công cụ Định giá nhà tự động vừa ra mắt tháng 5/2022, Công cụ Phân tích thị trường là một bước tiến công nghệ tạo nên tác động sâu rộng đến thị trường Bất động sản (vốn tồn tại nhiều “khoảng mờ" và bị chi phối bởi những thông tin ảo, nhiễu loạn. 

Công nghệ - OneHousing ứng dụng big data phân tích thị trường, tìm kiếm bất động sản

Công cụ Phân tích thị trường BĐS của OneHousing sẽ chuyển hóa dữ liệu thành những thông tin có giá trị cho tất cả các thành phần tham gia giao dịch BĐS: từ người mua, bán;  thuê và cho thuê; người môi giới; hay các nhà đầu tư ngắn, trung và dài hạn.

Bảo vệ quyền lợi người tham gia giao dịch BĐS

Công cụ Phân tích thị trường do của OneHousing phát triển sẽ hữu dụng với tất cả mọi người, từ người mua và bán nhà, người đi thuê và người cho thuê, các nhà đầu tư hay chuyên viên môi giới...

Trong hành trình mua bán nhà, tình trạng bị nhiễu thông tin về vị trí và tiện ích gây khó khăn cho các bên tham gia. Người mua nhà cần có nguồn thông tin chính thống và những đánh giá khách quan để họ so sánh các lựa chọn. Người bán nhà cũng cần có bức tranh tổng quan về bất động sản trong khu vực, thậm chí là giá bán căn hộ của các dự án trong khu vực, để từ đó tiện “ra giá”. Cả người mua và người bán sẽ được đảm bảo quyền lợi khi hiểu rõ về căn nhà cũng như dự án mà họ muốn giao dịch thông qua Công cụ Phân tích thị trường. 

Trong bức tranh giao dịch bất động sản, chuyên viên môi giới đóng vai trò hết sức quan trọng giúp kết nối người mua và người bán, hỗ trợ giao dịch diễn ra suôn sẻ và các thủ tục được đáp ứng đầy đủ theo quy trình.

Công cụ phân tích thị trường còn tác động tới các quyết định của người thuê nhà và người cho thuê. Các thông tin xung quanh được đồng bộ hóa trên Công cụ phân tích thị trường giúp người dùng hệ thống hóa bất động sản mà mình đang sở hữu, từ đó có định hướng quản trị và khai thác giá trị cho thuê hiệu quả hơn so với việc phải tự dựa vào kinh nghiệm.

Trong lĩnh vực kinh doanh đầu tư bất động sản đầy hấp dẫn (và cũng nhiều rủi ro nếu bạn không có đủ thông tin), việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng đã trở thành một điều cần thiết để thành công. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn, lịch sử biến động giá là một trong những thông tin được quan tâm hàng đầu khi chọn mua bán bất động sản. Các nhà đầu tư cũng có thể xem Công cụ phân tích thị trường là một nơi tổng hợp thông tin chọn lọc về thị trường, khu vực và dự án. Đồng thời, nhà đầu tư cũng có thể xem các bản tin được chuẩn bị để không bỏ lỡ nhịp đập thị trường hay các thông tin mới từ các dự án trọng điểm và tiềm năng.

Ông Trần Minh Tiến, Quản lý cao cấp Bộ phận nghiên cứu thị trường của OneHousing cho biết, “Không đơn giản chỉ là kênh cung cấp thông tin bất động sản như các sản phẩm thông thường hiện nay, Công cụ Phân tích thị trường của OneHousing được số hóa và tối ưu hiển thị thông minh dưới nhiều hình thức khác nhau, từ biểu đồ biến động giá tới bản đồ vị trí các dự án theo khu vực. Người dùng có thể sàng lọc thông tin để tìm dự án phù hợp tùy theo các tiêu chí về vị trí, khoảng giá, tiện ích, năm bàn giao, loại hình căn hộ,... Đây là công cụ hỗ trợ cho bất cứ ai quan tâm tới giao dịch bất động sản.

Các tính năng cơ bản của Công cụ Phân tích thị trường: 

  • Xem các thông tin tổng quan về dự án, tiện ích, đánh giá chuyên gia
  • Xem thông tin về CSBH của dự án mục tiêu và so sánh với các dự án khác trong cùng khu vực
  • Xem thông tin về vị trí, giá bán của các dự án so sánh quanh khu vực
  • Bảng giá theo loại căn hộ
  • Lịch sử biến động giá
  • Thông tin Nhân khẩu học và Hạ tầng giao thông của khu vực

Han

 

Cổ phiếu bất động sản kìm chỉ số, chứng khoán giảm gần 3 điểm đầu tuần

Thứ 2, 18/07/2022 | 17:11
Nhóm cổ phiếu xây dựng, đầu tư công khởi sắc đầu phiên giúp VN-Index giao dịch quanh tham chiếu song đà giảm mạnh của nhóm bất động sản khiến chứng khoán đảo chiều.

Trung Quốc nỗ lực xoa dịu làn sóng tẩy chay bất động sản

Thứ 2, 18/07/2022 | 09:11
Các nhà đầu tư liên tục bán phá giá cổ phiếu của ngân hàng và bất động sản, bất chấp cơ quan quản lý khẳng định sẽ "đảm bảo việc giao nhà".

Tiềm năng và thách thức trong "bài toán" đổ vốn vào bất động sản

Thứ 7, 16/07/2022 | 06:00
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cảnh báo, việc mua nhà để đầu tư, đặc biệt khi sử dụng các đòn bẩy tài chính cần được cân nhắc.

Không có chủ trương siết tín dụng, doanh nghiệp bất động sản vẫn khát vốn

Thứ 6, 15/07/2022 | 18:37
Dòng tiền "dễ" không còn, nhà đầu tư có xu hướng cho dòng tiền nghỉ ngơi và trở nên thận trọng hơn khiến thanh khoản trên thị trường bất động sản sụt giảm.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.