Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin và truyền thông xã hội, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng thông minh, hiểu biết, cẩn trọng hơn khi đưa ra những quyết định mua sắm. Chỉ cần có hành vi gây tổn hại đến sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, nhãn hàng sẽ bị tẩy chay ngay lập tức và gần như không thể tìm được chỗ đứng trên thị trường.
Bên cạnh những ảnh hưởng tích cực, đôi khi sự nhạy cảm của người tiêu dùng lại vô tình cổ vũ cho các hành động phá hoại mang tính chất côn đồ, cực đoan.
Vụ việc anh Nguyễn Cảnh Cường (xã Nghi Phú, TP Vinh) đập 7 hộp sữa trước siêu thị Tú Bắc vì con bị tiêu chảy chưa rõ nguyên nhân xảy ra gần đây là một ví dụ điển hình, đồng thời còn cho thấy thói chỉ trích mù quáng, a dua của cư dân mạng.
Vì lười tìm hiểu, kiểm chứng thông tin, chỉ đọc qua tít báo và vài dòng chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội mà rất nhiều người đã "lên đồng" chỉ trích siêu thị, đòi lực lượng chức năng phải thả người và than khóc cho "số phận hẩm hiu" của các “thượng đế” thời nay.
Theo hồ sơ vụ việc, khi đến siêu thị Tú Bắc vào chiều ngày 14/7, anh Cường “không nói gì đến việc mua sữa” mà chửi bới và liên tiếp lấy 7 hộp sữa Glico Icreo ném ra đường, gây thiệt hại hơn 3,7 triệu đồng.
Ông bố Nghệ An đập 7 hộp sữa Glico Icreo trước cửa siêu thị Tú Bắc.
Xét về lý, đây là hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác theo quy định tại Khoản 1 Điều 143 Bộ luật hình sự 1999. Xét về tình, đây là hành động xốc nổi, thiếu suy nghĩ, khiến người chứng kiến hoang mang, lo sợ. Giờ “thượng đế” nào cũng như anh Cường – đã “mua chịu” lại còn kiếm chuyện thì đại lý, siêu thị nào “chăm sóc” nổi?
Nên nhớ rằng bé uống gần hết nửa hộp sữa thứ ba mới bị tiêu chảy. Hãng sữa Glico cũng là một thương hiệu uy tín, rất được ưa chuộng tại thị trường nội địa N