Ông bố đi làm bằng xe bus và món quà 100 bài thơ được trả giá 3 tỷ

Ông bố đi làm bằng xe bus và món quà 100 bài thơ được trả giá 3 tỷ

Thứ 6, 10/06/2016 | 06:59
0
Một nhà thơ tự nhận mình là “vô danh tiểu tốt”, ngày đi làm bằng xe bus, tối về làm thơ đã cho ra đời 100 bài thơ đầy ý nghĩa.

Hành trình làm “Quà cho con”

Chúng tôi gặp được tác giả cuốn sách "Quà cho con" – Nguyễn Huy Hoàng trong một buổi chiều muộn, khi anh vừa hoàn thành công việc tại bộ VH,TT&DL về nhà bằng xe bus. Thấy tôi, anh cười “Công việc bận rộn lắm, nên thời gian dành cho thơ cũng chỉ vào lúc nửa đêm thôi em ạ”.

Quả thực, nhìn anh cũng dung dị, gần gũi như thơ của anh vậy. Anh không tự nhận mình là nhà thơ, anh bảo mình chỉ là một tác giả “vô danh tiểu tốt”, chỉ biết sáng tác bằng chính niềm đam mê của mình.

Từ những ký ức từ tuổi thơ, trong cái đói khổ và những điều ấp ủ nên anh đã quyết định cho ra cuốn sách quà cho con. Quà cho con cũng là cuốn cẩm nang giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống bằng thơ đầu tiên ở Việt Nam. Vừa tạo sự thích thú cho trẻ nhưng cũng phải thuần Việt, không ngoại lai.

Xã hội - Ông bố đi làm bằng xe bus và món quà 100 bài thơ được trả giá 3 tỷ

Nguyễn Huy Hoàng- tác giả cuốn sách Quà cho con

Anh bảo, phải làm sao để những bài thơ ấy phải nói đúng theo kỹ năng sống, đạo đức, điều mà răn dạy trẻ. Thứ hai, khi ngẫu hứng thì làm thơ rất hay nhưng theo từng bài học như vậy thì cũng cần phải cân nhắc rất kỹ.

Nói đến đây, anh Hoàng bật cười, còn một kỷ niệm đáng nhớ nhất với vợ mình khi sáng tác những bài thơ đầu tiên. Thấy anh đi làm về, nửa đêm lại cầm điện thoại, vợ anh lại tưởng chát tán tỉnh gái nên ghen.

“Tôi thường thức khuya, nói chuyện trao đổi về thơ đến 1h sáng, vợ tôi thấy vậy tưởng nói chuyện với em nào, có lần thu luôn cả điện thoại. Nhưng, cầm điện thoại để nói trao đổi thơ chứ không hề tán tỉnh ai. Bởi, trên facebook, có những người bạn, họ đọc được thơ của mình.

Khi sáng tác đến bài thứ 25 thì cô ấy bắt đầu ủng hộ tôi. Đến đây, tôi nghĩ mình đã thành công được một nửa”, anh Hoàng tâm sự.

Cho con quà tặng muôn lời yêu thương

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.