Ông chủ 8X kiếm 2 tỉ mỗi tháng nhờ niềm đam mê sáo trúc

Ông chủ 8X kiếm 2 tỉ mỗi tháng nhờ niềm đam mê sáo trúc

Thứ 4, 23/11/2016 | 11:17
0
Với niềm đam mê mãnh liệt với sáo, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Mão (nghệ danh Mão Mèo) đã tạo dựng cho mình thương hiệu sáo trúc riêng với hệ thống lên tới 23 cửa hàng trên toàn quốc.

Kiếm 2 tỉ mỗi tháng nhờ sáo trúc

23 cửa hàng với tổng doanh thu 2 tỉ đồng mỗi tháng, anh Mão – chủ hệ thống cửa hàng Sáo trúc Mão Mèo đã khẳng định một điều: Đam mê và có ước mơ chính là nền tảng của sự thành công.

Sinh năm 1987 tại mảnh đất vùng cao huyện Tân Kỳ, Nghệ An, ngay từ nhỏ Mão Mèo đã say mê với tiếng sáo. Lên 8 tuổi anh đã biết thổi sáo, tập tành tự làm sáo để thỏa mãn niềm đam mê. Trưởng thành cùng tiếng sáo, niềm say mê với môn nghệ thuật dân tộc này thấm dần vào tâm hồn chàng trai trẻ.

Thương hiệu - Ông chủ 8X kiếm 2 tỉ mỗi tháng nhờ niềm đam mê sáo trúc

Anh khởi nghiệp từ niềm đam mê sáo trúc. 

18 tuổi, mang theo ước mơ tuổi trẻ, anh bước chân vào giảng đường đại học. Anh từng học ĐH Vinh, sau đó thi lại vào Đại học Kiến trúc. Trong suốt thời gian học ĐH, anh đem niềm yêu thích với sáo truyền cho mọi người đặc biệt là những người bạn sinh viên. Anh thành lập câu lạc bộ về sáo tại trường ĐH và gây dựng phong trào về sáo khu vực Hà Nội.

Từ những cây sáo bạn bè đặt mua, dần dần nhiều người biết đến và lượng khách hàng ổn định hơn, anh quyết định mở bán sáo online. Năm 2013, sau khi tích lũy được số vốn nhất định sau thời gian bán online và cũng muốn tạo điều kiện thuận lợi cho những người yêu sáo tìm mua, anh mở cửa hàng sáo trúc đầu tiên. Đến nay, sau gần 4 năm, con số cửa hàng Sáo trúc Mão Mèo đã lên tới 23, trải dài từ Bắc vào Nam. Nhắc đến sáo trúc thì không ai không biết đến thương hiệu sáo trúc Mão Mèo.

Anh Mão chia sẻ: Hiện tại anh có đội ngũ nhân viên lên tới gần 100 người, trong đó có 20 thợ chính làm sáo được đào tạo bài bản và có chuyên môn về nhạc lý. Sáo của anh được làm hoàn toàn thủ công, chau chuốt và tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất từ chọn trúc cho đến đục lỗ.

Thương hiệu - Ông chủ 8X kiếm 2 tỉ mỗi tháng nhờ niềm đam mê sáo trúc (Hình 2).

23 cửa hàng Sáo trúc Mão Mèo trải dài Bắc – Nam luôn có một lượng khách hàng ổn định. 

Anh cho biết, việc tìm nguồn trúc là khó khăn nhất vì không phải trúc nào cũng có thể làm sáo. Trúc phải đạt tiêu chuẩn về kích thước, độ dầy,… nên anh phải đi nhiều nơi để xem xét.

“Hiện tại, mỗi tháng bình quân Sáo trúc Mão Mèo bán ra thị trường khoảng 6.000 cây sáo. Nhưng mình không quan trọng số lượng mà quan trọng chất lượng, sáo có tốt âm thanh mới hay, người dùng mới càng say mê yêu thích. Chính vì thế mình đòi hỏi rất cao đối với mỗi sản phẩm.” – Mão Mèo chia sẻ.

Nhà nước vinh danh

Tháng 10 năm 2016, Sáo Trúc Mão Mèo được Bộ Công thương và Hội Liên hiệp Phát triển Kinh tế Việt Nam chứng nhận là thương hiệu tin cậy. Sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm có bằng khen và cup kèm theo.

Thương hiệu - Ông chủ 8X kiếm 2 tỉ mỗi tháng nhờ niềm đam mê sáo trúc (Hình 3).

Sáo trúc Mão Mèo được vinh danh là thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm 2016. 

Tháng 11 năm 2016, thương hiệu Sáo Trúc Mão Mèo đã được vinh danh là thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2016 do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Hội Liên hiệp khoa học công nghệ Việt Nam trao tặng.

Có lẽ chính vì luôn đòi hỏi sự hoàn hảo mà anh Mão mất tới 4 lần làm mới hoàn thành được cây sáo lớn nhất được ghi vào Sách kỷ lục Việt Nam năm 2013 với chiều dài 2,03m. Và hiện tại là cây sáo lớn nhất Việt Nam.

Cũng nhờ ham học hỏi và đam mê về sáo, anh có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ có sự hiểu biết sâu rộng về sáo như NSƯT Đức Liên, NSƯT Đinh Linh (con trai cố NSƯT Đinh Thìn), NSƯT Ngọc Phan,NSƯT Lê Thái Sơn… được các vị tiền bối đi trước chỉ bảo và truyền dạy trong sự nghiệp.

Truyền lửa niềm đam mê sáo trúc

Trước đây, khi còn là sinh viên, anh Mão đã đứng ra thành lập nhiều CLB về sáo trúc. Tháng 6/ 2013, khi mới tốt nghiệp ĐH, chàng trai ấy đã có cơ hội đi tham gia, giao lưu các chương trình về sáo ở 20 tỉnh phía nam.

Hiện nay, anh vẫn là quản lý điều hành chủ chốt nhiều CLB về sáo trên toàn quốc, trong đó có CLB Sáo Trúc Việt Nam với số lượng vượt quá 50 nghìn thành viên. Facebook của anh cũng có hơn 53 nghìn người thích, thường xuyên có tin nhắn xin tư vấn về cách chọn sáo, học sáo. Ngoài ra, kênh YouTube Mão Mèo với khoảng 300 video về sáo luôn có hơn 50 nghìn lượt theo dõi.

Thương hiệu - Ông chủ 8X kiếm 2 tỉ mỗi tháng nhờ niềm đam mê sáo trúc (Hình 4).

Sáo trúc Mão Mèo chính là nơi truyền lửa cho những niềm đam mê sáo trúc. 

Với số lượng những người quan tâm về sáo nhiều như thế, anh Mão càng tin tưởng vào sự thu hút kỳ diệu của loại nhạc cụ dân tộc này. Chính vì vậy, anh không ngừng truyền lửa niềm đam mê sáo trúc của mình cho mọi người xung quanh, đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ bằng những hành động thiết thực nhất.

“Đối với các CLB Sáo của sinh viên các trường Đại học có trên 30 thành viên và hoạt động thường xuyên sẽ được Sáo trúc Mão Mèo tài trợ một chiếc loa kéo trị giá 2 triệu. Mình làm vậy với mong muốn với một môi trường sinh hoạt CLB tốt hơn, đầy đủ hơn sẽ duy trì được niềm đam mê của các bạn với sáo.” – Anh Mão chia sẻ.

Ngoài ra, Sáo trúc Mão Mèo còn tạo điều kiện cho các bạn sở hữu những cây sáo tốt với mức giá phù hợp. “Sáo trúc Mão Mèo đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp cho nhiều đối tượng yêu thích sáo từ sinh viên cho tới đi làm.” – anh cho biết.

Chàng trai trẻ 8X ấy với niềm đam mề về sáo từ thuở ấu thơ đã tiếp bước cho sự nghiệp vững chắc của ngày hôm nay. Khi được hỏi với thành tựu hiện tại đạt được, anh có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ, chàng trai miền đất Nghệ An cần cù mỉm cười đáp: “Mình chỉ muốn khuyên các bạn trẻ một điều: Nếu bạn có đam mê, hãy theo đuổi nó, hãy có mơ ước rồi thành công sẽ tới với bạn”.

Các bạn trẻ muốn trao đổi và học hỏi kinh nghiệm về sáo có thể liên hệ qua số điện thoại 0989666944 (Mr. Mão Mèo)

Website: www.saotrucmaomeo.com

Hoặc facebook: https://www.facebook.com/Saotrucmaomeo

Minh Trường

Độc tấu sáo trúc gợi nhớ quê hương đến nao lòng

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:28
Cùng thưởng thức nhạc phẩm gợi nhớ quê hương qua tiếng sáo trúc của chàng trai trẻ.

Biểu diễn đờn cò, sáo trúc 'Tây du ký' trong đám cưới quê

Thứ 5, 22/08/2013 | 13:24
Phần âm nhạc của đám cưới đã làm sống lại miền ký ức của không ít người yêu mến bộ phim 'Tây Du Ký'.

Độc tấu sáo trúc gợi nhớ quê hương đến nao lòng

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:28
Cùng thưởng thức nhạc phẩm gợi nhớ quê hương qua tiếng sáo trúc của chàng trai trẻ.

Biểu diễn đờn cò, sáo trúc 'Tây du ký' trong đám cưới quê

Thứ 5, 22/08/2013 | 13:24
Phần âm nhạc của đám cưới đã làm sống lại miền ký ức của không ít người yêu mến bộ phim 'Tây Du Ký'.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.