Ông chủ 'chòi vịt' có may mắn như chủ quán Xin Chào

Ông chủ 'chòi vịt' có may mắn như chủ quán Xin Chào

Thứ 2, 25/04/2016 | 13:15
0
Chủ "chòi vịt" cũng may mắn nhờ may mắn của chủ quán Xin Chào nhưng may mắn đó có tiếp diễn dẫn đến kết thúc có hậu hay không còn phải chờ sự vào cuộc quyết liệt của cá nhân và cơ quan có thẩm quyền.

Vụ án chủ quán Xin Chào đang dần khép lại với kết thúc có hậu khi mà cơ quan tiến hành tố tụng đã đình chỉ vụ án và xin lỗi công khai đối với ông Tấn. Thế nhưng, nhìn lại chặng đường ấy mới thấy ông Tấn thật may mắn.

Sự may mắn

Ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào (ở KP3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM) bị khởi tố và truy tố về tội Kinh doanh trái phép vì đã chậm đăng ký kinh doanh 05 ngày.

Nói gì thì nói cho đến giờ phút hiện tại phải thừa nhận ông chủ quán Xin Chào đã rất may mắn. Không may mắn sao được khi mà chỉ còn cách ngày ra vành móng ngựa có dăm bữa, nửa tháng thì ông lại nhận được quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can và được khôi phục mọi quyền công dân.

Pháp luật - Ông chủ 'chòi vịt' có may mắn như chủ quán Xin Chào

Ông Tấn nhận quyết định đình chỉ vụ án từ Cơ quan tiến hành tố tụng.

Cũng phải có một “phép màu” gì đấy, thì một sự việc tưởng chừng nhỏ “như cái móng tay” lại bất ngờ nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận đến vậy. Thậm chí, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì chỉ trong chưa đầy một tuần từ một vụ hình sự hóa hành chính bị can đã được trả tự do. Kết thúc có hậu này đã phần nào lấy lại niềm tin của người dân vào pháp luật .

Sẽ là khập khiễng nếu so sánh vụ án của ông Tấn với hai vụ án oan đã đi vào lịch sử tố tụng – vụ án Nguyễn Thanh Chấn và vụ án Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén. Nhưng cũng phải thừa nhận chủ quán Xin Chào đã may mắn hơn họ rất nhiều khi mà thời gian giải quyết để xác định oan sai là rất nhanh, rất bứt phá.

Chủ quán Xin Chào đã không phải ngồi một ngày tù nào, thậm chí không phải lâm vào cảnh tan cửa nát nhà như một số vụ án oan điển hình khác. Mặc dù, sự “nổi tiếng”, lan tỏa của vụ truy tố chủ quán Xin Chào cũng không thua kém gì vụ ông Chấn, ông Nén.

Chẳng phải là rất may mắn lắm sao!

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.