Ông Kim Jong-un và phu nhân “hứng thú” với chiếc búa nhỏ trên bàn tiệc

Ông Kim Jong-un và phu nhân “hứng thú” với chiếc búa nhỏ trên bàn tiệc

Trần Danh Tuyên
Chủ nhật, 29/04/2018 | 16:50
0
Truyền thông địa phương cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju dường như rất “hứng thú” với chiếc búa nhỏ được dùng trong bữa ăn trên bàn tiệc được phục vụ trong dịp Hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa diễn ra.

Tờ Korea Herald cho biết, ông Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju tỏ ra rất hứng thú với cách thức mới lạ trong sử dụng món tráng miệng được phục vụ tại bữa tiệc trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa qua.

Ông Kim Jong-un và phu nhân “hứng thú” với chiếc búa nhỏ trên bàn tiệc

Ông Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju dùng búa đập lớp vỏ ngoài của chiếc bánh mousse vị xoài.

Theo đó, những chiếc bánh mousse vị xoài đã được chọn làm món ăn tráng miệng phục vụ cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, phu nhân Kim Jong-sook cũng như nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju. Vì lớp vỏ bọc ngoài của bánh được làm từ sô-cô-la khá cứng nên khi thưởng thức món ăn này, thông thường không thể dùng nĩa hay thìa để ăn mà cần dùng tới một chiếc búa nhỏ để đập chiếc bánh.

Theo Korea Herald, Tổng thống Moon Jae-in cùng phu nhân đã hướng dẫn cho ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju thưởng thức món ăn có phần cầu kỳ này.

Ông Kim Jong-un và phu nhân “hứng thú” với chiếc búa nhỏ trên bàn tiệc (Hình 2).

 

Ông Kim Jong-un và phu nhân “hứng thú” với chiếc búa nhỏ trên bàn tiệc (Hình 3).

Hai nhà lãnh đạo liên Triều thưởng thức món tráng miệng.

Khi đã đập vỡ phần vỏ sô-cô-la phía bên ngoài, hai nhà lãnh đạo cùng phu nhân của họ đã cùng thưởng thức chiếc bánh mousse có vị ngọt của xoài và đặc biệt là được trang trí bằng bản đồ màu xanh tượng trưng cho bán đảo Triều Tiên thống nhất với dấu chấm tượng trưng cho đảo Dokdo.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng chiếc bánh mang ý nghĩa biểu tượng về việc “phá vỡ rào cản” giữa hai miền Triều Tiên và mở ra một kỷ nguyên mới về hòa bình và thống nhất.

Song liên quan tới chiếc bánh này, phía Chính phủ Nhật Bản đã phản đối mạnh mẽ việc đưa nó vào thực đơn. Lý do là đảo Dokdo là hòn đảo mà Hàn Quốc và Nhật Bản có tranh chấp chủ quyền.

Ông Kim Jong-un và phu nhân “hứng thú” với chiếc búa nhỏ trên bàn tiệc (Hình 4).

Việc chiếc bánh được đưa vào thực đơn bữa tiệc vấp phải sự phản đối của phía Nhật Bản.

Phía Seoul hiện đang quản lý đảo này và gọi nó là Dokdo, trong khi đó phía Nhật cũng tuyên bố chủ quyền và gọi đảo là Takeshima. Đây là một trong những vấn đề trở ngại còn tồn tại giữa quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản sau Thế Chiến II.

"Thật đáng tiếc", người phát ngôn bộ Ngoại giao Nhật Bản từng nói về món tráng miệng nêu trên và cho biết Tokyo đã gửi phản đối đến Seoul. Đại diện Nhật Bản cho hay họ đã “yêu cầu món tráng miệng này không được phục vụ trong bữa tiệc”.

Ông Kim và ông Moon vừa có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Sau cuộc gặp, trong tuyên bố chung, hai bên nhấn mạnh Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ sớm ký hiệp ước hòa bình chấm dứt chiến tranh, đồng thời cam kết cùng hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo.

Cuộc gặp này diễn ra ngay trước thềm cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông chủ Nhà Trắng hôm qua 28/4 cho biết ông sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên trong khoảng 3 hoặc 4 tuần tới, tại một trong hai địa điểm đã được chọn lựa mà cho tới nay khả năng cao sẽ là Mông Cổ hoặc Singapore. Các quan chức Mỹ đang ưu tiên Singapore làm nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, trong khi phía Bình Nhưỡng muốn chọn Mông Cổ.

Xem thêm: Lý do Triều Tiên có thể chọn Nga làm địa điểm cho cuộc gặp ông Trump

Lý do Triều Tiên có thể chọn Nga làm địa điểm cho cuộc gặp ông Trump

Chủ nhật, 29/04/2018 | 08:59
Dù Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên “vào những tuần tới”, song tới nay địa điểm cuộc gặp vẫn chưa được thông báo chính thức khiến giới quan sát vẫn đang tiếp tục đưa ra dự đoán.

Truyền thông Triều Tiên nói gì sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử?

Thứ 7, 28/04/2018 | 11:55
Trong một tuyên bố công khai hiếm hoi, Bình Nhưỡng đã thể hiện sự cam kết 100% của mình với những thỏa thuận có trong hội nghị liên Triều.

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể rút quân khỏi bán đảo Triều Tiên

Thứ 7, 28/04/2018 | 09:28
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis xác nhận sẽ thảo luận với Triều Tiên về việc rút quân khỏi khu vực nếu điều này là cần thiết.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.