Ông Nguyễn Bá Thanh: Chủ động kiểm sát các vụ án tham nhũng

Ông Nguyễn Bá Thanh: Chủ động kiểm sát các vụ án tham nhũng

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:29
0
Sáng 22/4, tại Hà Nội, tập thể lãnh đạo Ban Nội chính T.Ư làm việc với Ban Cán sự đảng Viện KSND Tối cao nhằm trao đổi về tình hình hoạt động của ngành Kiểm sát và một số công tác nội chính có liên quan; xây dựng quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính T.Ư và Viện KSND Tối cao.

Tại buổi làm việc, nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của ngành, Viện KSND Tối cao kiến nghị tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về tham nhũng, tội phạm kinh tế, chức vụ trong tình hình hiện nay. Ban Nội chính T.Ư quan tâm chỉ đạo các cơ quan tư pháp T.Ư đẩy mạnh việc phối hợp xây dựng các văn bản hướng dẫn việc áp dụng pháp luật, nhất là các quy định hướng dẫn áp dụng quy định về tội phạm tham nhũng, kinh tế, chức vụ...

Xã hội - Ông Nguyễn Bá Thanh: Chủ động kiểm sát các vụ án tham nhũng

Nhấn mạnh vai trò của ngành KSND trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh cho rằng, Viện KSND Tối cao quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, chú trọng công tác cán bộ. Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, Viện KSND cần có lực lượng đủ mạnh, chủ động kiểm sát các vụ án tham nhũng, vụ án cố ý làm trái, vụ án nghiêm trọng ngay từ khi khởi tố vụ án, bị can, không chờ chuyển hồ sơ đến. Việc xây dựng quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính T.Ư và Viện KSND Tối cao phải thiết thực, hiệu quả.

Trưởng Ban Nội chính T.Ư đề nghị Viện KSND Tối cao cần chủ động thông tin, phản ánh kịp thời với Ban Nội chính T.Ư, đề xuất những giải pháp cần tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, góp phần hiệu quả vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

Ông Nguyễn Bá Thanh: Tui đi nhiều anh mừng lắm!

Thứ 2, 01/04/2013 | 15:21
"Tui tin có nhiều đồng chí giám đốc các sở nghe tui đi cũng buồn. Nhưng cũng có nhiều đồng chí giám đốc sở rất mừng vì từ nay hết lo bị tui truy vấn, bóc tách khuyến điểm" - ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, nói sau khi thôi chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Khó xử lý người bị tố cáo tham nhũng

Thứ 5, 14/03/2013 | 07:48
Trong tháng 3/2013 này Thanh tra Chính phủ phải trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng. Tuy vậy, đến thời điểm này vẫn đang còn nhiều ý kiến không đồng nhất với nhiều điểm quy định trong dự thảo...

Xử tham nhũng theo cách... 'lạt mềm buộc chặt'

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:29
Từ xưa, chuyện hối lộ không xa lạ gì với các quan chức, khi "nổi máu tham" ai cũng có thể nhận hoặc đòi hối lộ, hối mại quyền thế để thủ lợi bất chính.

6 bộ, ngành điều trần chống tham nhũng

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:34
Ít nhất có 6 bộ, ngành sẽ phải cung cấp thông tin trong phiên điều trần về phòng, chống tham nhũng sẽ được tiến hành ngay trong tháng 5/2013.