Ông Nguyễn Thiện Nhân ủng hộ Đà Nẵng xây dựng 'TP thông minh'

Ông Nguyễn Thiện Nhân ủng hộ Đà Nẵng xây dựng 'TP thông minh'

Thứ 3, 28/06/2016 | 19:19
0
Trong buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ủng hộ địa phương xây dựng dự án "TP thông minh".

Chiều ngày 28/6, Đoàn công tác Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB TƯ MTTQ VN) cùng lãnh Tập đoàn Viễn thông Quân đội có buổi làm việc cùng Thành ủy Đà Nẵng, cũng như triển khai đề án "Thành phố thông minh" tại đây.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Thiện Nhân (Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN) nhận định: "Chúng tôi coi trọng chỉ đạo lãnh đạo TP Đà Nẵng từ 2 năm qua. Đối với việc phát triển dự án "TP thông minh" là con đường nhiều TP lớn trên thế giới đi theo, nhằm tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư, tạo nội lực.

Việc sử dụng "TP thông minh", sẽ có dự báo dài hạn, toàn diện, chính xác hơn, tìm giải pháp tối ưu trong thời gian tương đối ngắn và tránh để tình huống xấu xảy ra".

Xã hội - Ông Nguyễn Thiện Nhân ủng hộ Đà Nẵng xây dựng 'TP thông minh'

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định rất quan tâm đến việc Đà Nẵng phát triển dự án "TP thông minh"

"Về phía Mặt trận đóng vai trò giám sát, góp ý và quan tâm con đường phát triển chiến lược của các địa phương, vừa hỗ trợ vừa kích thích cách làm. Các hoạt động các địa phương có sự góp sức nhân dân địa phương để phát triển địa phương.

Đoàn công tác cũng ghé thăm Trung tâm hành chính Đà Nẵng và ghi nhận sự hài lòng của người dân về việc phục vụ của TP. Riêng dự án "TP thông minh", TP cần trao đổi làm rõ, có lộ trình. Nếu Đà Nẵng làm tốt, tôi sẵn sàng ủng hộ tối đa".

Ông Nguyễn Thiện Nhân còn chia sẻ, đêm trước đó (27/6), ông đã lập riêng bản báo cáo với những đóng góp riêng cho việc xây dựng TP thông minh cho Đà Nẵng: "Tôi nghĩ rằng Đà Nẵng cần thành lập Ban chỉ đạo xây dựng TP thông minh và quy hoạch thông minh với dự báo 6 tháng, 1 năm, 5 năm, 10 năm, 20 năm TP phát triển như thế nào với 17 yếu tố ảnh hưởng".

Xã hội - Ông Nguyễn Thiện Nhân ủng hộ Đà Nẵng xây dựng 'TP thông minh' (Hình 2).

Đoàn công tác UB TƯ MTTQ VN đánh giá cao sự phát triển mọi mặt của Đà

Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.