"Ông nội quốc dân" kể về con trai là đầu gấu phim VTV

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 11/01/2022 | 14:25
0
NSƯT Đức Trung được gọi là "ông nội quốc dân" vì hóa thân vào nhân vật ông Phan trong Hướng dương ngược nắng. Ông cho hay, khuôn mặt mình chỉ hợp những vai tử tế...

Ở tuổi ngoài 80, NSƯT Đức Trung vẫn khiến khán giả bất ngờ bởi sự nhanh nhẹn, hoạt bát của mình. Ông là nghệ sĩ quen thuộc của nhiều phim truyền hình gây ấn tượng với khán giả như: Tội và tình, Kẻ tử tù tuổi 17, 12A và 4H, Vệt sáng ngược, Phóng viên thử việc...

Văn hoá - 'Ông nội quốc dân' kể về con trai là đầu gấu phim VTV

NSƯT Đức Trung và Hồng Diễm trong phim Hướng dương ngược nắng.

NSƯT Đức Trung là nguyên là Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, một trong những gương mặt gạo cội của Nhà hát Tuổi trẻ thời kỳ đầu. Ông chuyển công tác về Nhà hát từ năm 1979, trước đó ông gia nhập nghệ thuật Tổng cục Chính trị. Trên sân khấu cũng như các bộ phim, điều đặc biệt ở NSƯT Đức Trung ở chỗ ông thường đóng đinh với các vai chính diện, trong đó phải kể tới những lần hóa thân thành Bác Hồ trên sân khấu và cả trên màn ảnh. 

Gần đây nhất, khán giả dành nhiều tình cảm khi ông tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Hướng dương ngược nắng với vai ông Phan - Chủ tịch tập đoàn Cao Dược. Vai diễn ông Phan thuộc tuyến phụ nhưng diễn xuất của NSƯT gạo cội đã đẩy nhân vật lên một tầm cao, nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Giữa ông và các diễn viên trong phim như NSND Thu Hà, NSND Mạnh Cường, Hồng Diễm, Hồng Đăng, Việt Anh, Đình Tú, Lương Thu Trang, Quỳnh Kool… có sự tương tác rất tốt, không bị rào cản bởi khoảng cách thế hệ.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, NSƯT Đức Trung cho hay: "Gương mặt của tôi không đóng vai ác được. Hồi trẻ đã có người nói, gương mặt này chỉ đóng vai thiện thôi, không thể nhìn ra ác được. Có lẽ đúng, vì thế sau này, các vai diễn của tôi đều được các đạo diễn mời vào là hiền lành, chân chất, hướng thiện...".

Văn hoá - 'Ông nội quốc dân' kể về con trai là đầu gấu phim VTV (Hình 2).

Nhiều người gọi NSƯT Đức Trung là "ông nội quốc dân" sau phim Hướng dương ngược nắng.

Nghỉ hưu sau hơn 20 năm đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ, nhưng ông vẫn tiếp tục miệt mài với đoàn kịch của NSƯT Chí Trung. Cho đến khoảng 10 năm về trước khi công việc đi vào ổn định, NSƯT Đức Trung dành nhiều thời gian cho việc dàn dựng kịch và công tác giảng dạy. Những học viên tham gia lớp đào tạo diễn xuất của ông tại Hãng Phim truyện Việt Nam, ai cũng ngưỡng mộ cách nói chuyện gần gũi, hóm hỉnh của ông.

Ít ai biết rằng, "ông nội quốc dân" lại có một người con trai làm diễn viên và lại chuyên đóng những vai đầu gấu, bặm trợn trên VTV. Đó là diễn viên Lê Tuấn Anh của Nhà hát Tuổi trẻ. Trong khi ông chuyên đóng những vai hiền lành thì con trai ông lại hay đóng những nhân vật phản diện.

Văn hoá - 'Ông nội quốc dân' kể về con trai là đầu gấu phim VTV (Hình 3).

Diễn viên Lê Tuấn Anh hay vào vai đầu gấu, giang hồ trên VTV.

Diễn viên Lê Tuấn Anh lại là người chuyên trị vai giang hồ, bặm trợn. Anh ghi dấu với vai Phú - gã môi giới mại dâm trong Quỳnh búp bê. Mới đây, con trai NSƯT Đức Trung còn vào vai Thuận phim Phố trong làng. Diễn viên Lê Tuấn Anh khiến khán giả vô cùng bức xúc vì hóa thân quá đạt. Dù bị khán giả "ném đá" nhưng con trai NSƯT Đức Trung luôn hiểu và biết đó là sự thành công của vai diễn.

Nói về con trai của mình, nghệ sĩ U80 tuổi cho hay: "Chắc vì là con của một nghệ sĩ nên con trai tôi thích nghề diễn viên, nghề nghiệp là do con tự chọn chứ tôi không bắt ép. Hai bố con cũng thường xuyên bàn về phim ảnh, hầu như phim nào con đóng, tôi cũng xem và khích lệ con".

Diễn viên Lê Anh Tuấn thì cho hay, anh đến với sân khấu như cái duyên, sau khi về Nhà hát làm ở Phòng tổ chức biểu diễn, một hôm NSƯT Chí Trung khi ấy là Đoàn trưởng Đoàn 2 bảo anh lên diễn thử, được sẽ nhận vì mặt như thế kia làm tổ chức biểu diễn thì uổng phí. 

"Sau các vai diễn trên sân khấu, thế là tôi được nhận về đoàn của anh Chí Trung. Phải nói rằng, tôi thừa hưởng gen nghệ thuật của bố mẹ, có được chất giọng phù hợp với sân khấu và tự học hỏi. Bố tôi thường bảo tôi chẳng giống ông tẹo nào. Mặt tôi không phải phản diện mà không hiểu sao tôi vẫn cứ nhận vai phản diện, vớ vẩn..." - con trai NSƯT Đức Trung cho hay.

Văn hoá - 'Ông nội quốc dân' kể về con trai là đầu gấu phim VTV (Hình 4).

Tuấn Anh hiện đang được chú ý với vai Thuận ở Phố trong làng.

Lê Tuấn Anh cho biết thêm: "Tôi không chê vai diễn nào cả, vai nào hợp với mình thì làm. Nếu diễn vai phản diện mà được khán giả khen, hoặc chửi cũng là thành công rồi. Trên truyền hình hay đóng vai đầu gấu vậy thôi nhưng trên sân khấu, tôi vẫn đóng những vai hài kịch, cũng khiến khán giả cười đấy chứ".

 

Diễn viên lùn nhất Phố trong làng: "Tôi bình tĩnh trước sự khen, chê"

Thứ 3, 28/12/2021 | 08:18
Trần Vân, nữ diễn viên đóng vai Hoài phim Phố trong làng cùng Duy Hưng (vai Hiếu) đang khiến người xem phát sốt.

Biên kịch VTV nói gì về ồn ào "sao kê" trong Hương vị tình thân?

Thứ 2, 13/09/2021 | 17:26
Phim Hương vị tình thân trên VTV gây bất ngờ khi có chi tiết sao kê tiền từ thiện của bà Xuân. Biên kịch phim đã lên tiếng về chi tiết thời sự này.

Nhan sắc đời thường duyên dáng của bà Bích khác hẳn trên phim "Hương vị tình thân”

Chủ nhật, 25/07/2021 | 06:17
Bà Bích là nhân vật đang thu hút sự chú ý trong “Hương vị tình thân”. Nhân vật hội đủ thói tật xấu xí, tuy nhiên ngoài đời chị khiến nhiều người bất ngờ với nhan sắc trẻ trung.

NSƯT Trung Anh: Diễn viên là nghề “Bánh đúc bày sàng”

Thứ 3, 21/11/2017 | 19:00
NSƯT Trung Anh không chỉ là gương mặt quen thuộc của sân khấu nhà hát Kịch Việt Nam với những vai diễn đa chiều về tính cách, mà còn ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Tại LHP Việt Nam lần thứ 19, NSƯT Trung Anh đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Tai nạn lao động ở Yên Bái khiến 10 người thương vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:12
Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại nhà máy xi măng Yên Bái, huyện Yên Bình, khiến 10 người thương vong.