Ông Obama ăn bún chả Hà Nội: Người VN yêu mến hành động thân thiện

Ông Obama ăn bún chả Hà Nội: Người VN yêu mến hành động thân thiện

Thứ 3, 24/05/2016 | 05:12
0
PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà - Viện trưởng Lịch sử Đảng, Đại tá, nguyên Phó Chính ủy Sư đoàn 308 đánh giá cao những hành động thân thiện của Tổng thống Mỹ tại VN.

Trước rất nhiều hành động thân thiện của Tống thống Mỹ, ông Barack Obama trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam như: Cho cá ăn tại khu vực nhà sàn Hồ Chủ tịch trước sự chứng kiến của đông đảo các thành viên phái đoàn Mỹ và quan chức Việt Nam; thưởng thức món bún chả trứ danh của Hà Nội tại quán Hương Liên nằm trên đường Lê Văn Hưu trong bộ sơ mi trắng; sẽ tới tham quan chùa Ngọc Hoàng khi vào Thành phố Hồ Chí Minh... PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà - Viện trưởng Lịch sử Đảng, Đại tá, nguyên Phó Chính ủy Sư đoàn 308 đánh giá cao hành động thân thiện ấy của Tổng thống.

Nhận xét về vị Tổng thống Mỹ thứ ba thăm Việt Nam thời bình, sau khi ông Bill Clinton đến Việt Nam năm 2000 và ông George Bush đến năm 2006, PGS Hà cho hay, những hành động, việc làm của ông Obama luôn khiến người ta thấy gần gũi, bình dị, ôn hòa, thân thiện.

Xã hội - Ông Obama ăn bún chả Hà Nội: Người VN yêu mến hành động thân thiện

Ông Obama bước vào quán bún chả, tươi cười bắt tay nữ chủ quán. Ảnh Tiền phong

Trao đổi thêm với Phóng viên Báo Người đưa tin, PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà cũng cho rằng hành động bình dị của Tổng thống Obama sẽ còn đọng lại trong trái tim Việt Nam nhiều ấn tượng đẹp.

“Tôi mong chờ ông Obama sẽ có nhiều dấu ấn tốt đẹp khi gặp gỡ với giới trẻ cũng như các doanh nghiệp của Việt Nam. Ông Obama đang thực hiện trách nhiệm của mình là xây dựng cầu nối hướng tới tương lai bền vững”, PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh.

Đặc biệt, ông Obama đã mang tới cho Việt Nam một tin vui khi tại cuộc họp báo ngày 23/5 ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ chính thức tuyên bố bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam, qua đó giúp quan hệ 2 nước bình thường hóa hoàn toàn.

“Đây là dấu mốc đánh dấu sự tin tưởng lẫn nhau hơn giữa Việt Nam và Mỹ. Bản thân chúng tôi theo dõi mối quan hệ Việt – Mỹ lâu nay nhưng cũng không ngờ tới. Tôi nghĩ sẽ bãi bỏ từng phần nhưng ông Obama lại có bước đi bất ngờ.

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.