Lộ bản kê khai tài sản của Giám đốc Sở TNMT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Lộ bản kê khai tài sản của Giám đốc Sở TNMT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Thứ 5, 29/06/2017 | 20:58
0
Ông Quý khai hiện đang cùng vợ và con chưa thành niên sở hữu nhiều nhà ở, nhà tạm, trang trại và 1 ô tô Camry.

Theo tài liệu PV báo Người đưa tin có được, trong Bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 của mình, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái đã khai hiện đang sở hữu một nhà ở, một chung cư, một nhà tạm, quyền sử dụng của một mảnh đất, một trang trại rộng 2ha và ô tô Camry cùng với tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng.

Đây là bản kê khai tài sản nằm trong số hồ sơ kê khai tài sản của lãnh đạo, cán bộ thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập trong toàn bộ sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái năm 2016.

Theo đó, ông Phạm Sỹ Quý (SN 1971, hộ khẩu thường trú tại tổ 51, phường Minh Tân, TP Yên Bái) khai hiện tại ông (và vợ là bà Hoàng Thị Huệ sinh năm 1975, một con chưa thành niên sở hữu hoặc sở hữu một phần) những đất đai tài sản như sau:

Căn nhà thứ nhất tại tổ 51 phường Minh Tân, là công trình cấp 3, loại nhà xây, diện tích xây dựng 600m2 và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Giá trị tại thời điểm xây dựng là 1,5 tỉ đồng.

Căn nhà thứ hai là căn chung cư rộng 130,1 m2 thuộc chung cư Mandarin Garden (phố Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu. Giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng

Tại mục Công trình xây dựng khác, ông Phạm Sỹ Quý kê khai có một căn nhà tạm diện tích xây dựng 150m2, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu. Giá trị 200 triệu đồng

Ngoài ra, ông Quý có quyền sử dụng đất đối với mảnh đất rộng 1.000m2 trị giá 500 triệu đồng tại Tổ 51 phường Minh Tân, TP Yên Bái và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mục các loại đất khác, ông Quý kê khai có trang trai diện tích 2 ha cũng tại địa chỉ nói trên, đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Giá trị trang trại này là 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Quý cho biết đang sử dụng một ô tô Camry. Ngoài ra ông khai không có tiền mặt, tiền cho vay, tiền gửi có giá trị từ 50 triệu trở lên, không có kim loại quý, có khoản nợ phải trả, khoản tiền gửi nước ngoài hay tài sản quy đổi nào có giá trị từ 50 triệu trở lên.

Cũng theo Bản kê khai này thì, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam của ông Giám đốc sở TN&MT Yên Bái là 200 triệu đồng.

Trong phần giải trình sự biến động của tài sản, thu nhập năm 2016, ông Phạm Sỹ Quý  xác nhận tổng thu nhập trong năm quy đổi thành tiền Việt Nam của bản thân tăng 1 tỉ đồng. Nguyên nhân được ông Quý cho rằng do “thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016”. Cụ thể, riêng trong năm 2016, tài sản của ông Quý được ghi nhận tăng 2 hạng mục là công trình xây dựng trang trại rộng 02 ha tại tổ 51 phường Minh Tân, TP Yên Bái và quyền sử dụng đất của trang trại này.

Bản kê khai được cá nhân ông Quý lập ngày 20/12/2016 và đến ngày 22/12/2016, được Chánh văn phòng sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Trọng Sơn tiếp nhận. Sau đó ngày 26/12/2016 nó được lập biên bản với sự xác nhận của đại diện Văn phòng, Ban Thanh tra nhân dân, Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường và cá nhân ông Phạm Sỹ Quý, rồi niêm yết công khai theo quy định.

Trước đó, ngày 27/6, Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ do ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng cục Chống tham nhũng làm trưởng đoàn đã lên Yên Bái công bố quyết định thanh tra thửa đất rộng 13.577 mtại tổ 51, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, nơi bà Hoàng Thị Huệ đang sở hữu một khu dinh thự nguy nga tráng lệ.

Quyết định bao gồm hai nội dung chính: thanh tra quá trình quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng của dinh thự nói trên và việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với người có nghĩa vụ phải kê khai tài sản là ông Giám đốc sở TNMT Phạm Sỹ Quý.

Cục trưởng cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt  cho biết cuộc thanh tra sẽ kéo dài 15 ngày làm việc và dự kiến sau một tháng sẽ có kết luận. Ông Đạt cũng khẳng định sẽ thanh tra công tâm, khách quan, ai sai đến đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm và không chịu bất cứ sức ép nào.

Theo ông Đỗ Đức Duy – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, để đảm bảo tính khách quan, minh bạch của cuộc thanh tra, Yên Bái đã chủ động báo cáo đề xuất với Tổng Thanh tra Chính phủ xin được hỗ trợ. Ông Duy cũng khẳng định Yên Bái tạo mọi điều kiện để đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ

Minh Minh

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch Yên Bái được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy

Thứ 4, 14/09/2016 | 16:02
Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch tỉnh Yên Bái đã được bầu giữ chức danh Bí thư tỉnh với 100% số phiếu.

Yên Bái: Nơi rừng đang 'chảy máu' - Kỳ 4: Câu hỏi về 'bàn tay đen'?

Thứ 4, 14/09/2016 | 05:48
Những kẻ tò mò không quá khó khăn để “moi móc” thông tin về đường đi nước bước từ các tay “cò” bản địa, nhưng một số khác thì không, hoặc đang cố tình đưa tay bịt mắt.

Yên Bái có Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm mới

Thứ 4, 14/09/2016 | 05:54
Theo thông tin chúng tôi nhận được, UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định cử ông Mai Mộng Tuân giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm.