Ông Putin ký sắc lệnh nâng quy mô lực lượng vũ trang Nga lên hơn 2 triệu người

Thứ 6, 26/08/2022 | 00:00
0
Sắc lệnh tăng quy mô lực lượng vũ trang Nga được ông Putin đưa ra trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine bước sang tháng thứ 7.

Tổng thống Nga – ông Vladimir Putin (ảnh: Reuters)

Hôm 25/8, RT đưa tin, Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh tăng quy mô lực lượng vũ trang nước này từ khoảng 1,9 triệu lên hơn 2,04 triệu người. Nội dung sắc lệnh được đăng tải lên trang web chính phủ Nga cho thấy, 137.000 binh sĩ sẽ được bổ sung thêm vào lực lượng vũ trang Nga.

Sắc lệnh do ông Putin ký có hiệu lực từ ngày 1/1/2023. Với sự bổ sung nhân sự mới, quy mô quân đội Nga (thuộc lực lượng vũ trang Nga) sẽ tăng lên hơn 1,15 triệu người.

Sắc lệnh của ông Putin cũng hướng dẫn các công việc cần thiết để chính phủ Nga thực hiện nhằm mở rộng lực lượng vũ trang.

Động thái mới từ Moscow được đưa ra trong bối cảnh Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Nga không công bố số binh sĩ thiệt mạng trong xung đột, nhưng tình báo phương Tây ước tính con số này có thể lên tới hàng nghìn người.

Trước đó, Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhnyi cho biết, gần 9.000 binh sĩ nước này đã thiệt mạng do giao tranh với Nga.

Cùng ngày 25/8, RT đưa tin, Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine – ông Aleksey Danilov – cho biết, Kiev đã tăng cường lực lượng quân sự và chuẩn bị xung đột với Nga từ đầu tháng 12/2019.

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho cuộc chiến từ tháng 12 năm 2019. Nếu chúng tôi không làm vậy, hiện giờ, xe tăng Nga có thể sẽ không chỉ dừng bước ở Ukraine”, ông Aleksey Danilov nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Wyborcza (Ba Lan).

Theo RT, ông Danilov dường như đang cố ý nhằm “làm chệch hướng” chỉ trích nhằm vào Tổng thống Ukraine Zelensky.

Tuần trước, trong cuộc phỏng vấn với Washington Post, nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng, ông đã cố ý hạ thấp cảnh báo của Mỹ về nguy cơ Nga tấn công. Lý do ông Zelensky đưa ra là nhằm ngăn nguy cơ người dân di tản ồ ạt sang các nước láng giềng. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, ông Zelensky và chính phủ của mình đã chủ quan trước nguy cơ mất an ninh.

Hồi tháng 6, cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thừa nhận, ông chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn ở Donbass (thỏa thuận Minsk) nhằm “câu giờ” để Kiev gây dựng lực lượng, kinh tế nhằm đối phó Nga.

Vương Nam – RT

Cùng chuyên mục

Dwight School Hanoi chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2024 – 2025

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Dwight School Hanoi là thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight trên toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh cho năm học 2024-2025 tại Hà Nội.

Nữ Tổng giám đốc ngân hàng PGBank vừa từ nhiệm có xuất thân thế nào?

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:29
Chưa đầy nửa năm ngồi vào vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng PGBank, nữ doanh nhân này đã bất ngờ có đơn xin từ nhiệm.

Xung đột Ukraine: Quốc gia thuộc EU ủng hộ kế hoạch hòa bình của Trung Quốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:23
Quốc gia thuộc EU bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc, đồng thời bày tỏ lo ngại liên quan đến các hoạt động cản trở hòa bình của phe "ủng hộ chiến tranh" trên thế giới.

Cựu sĩ quan Anh nói về thách thức của Ukraine kể cả khi nhận viện trợ "khủng" từ Mỹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Theo cựu sĩ quan Anh, viễn cảnh xấu mà Ukraine có thể sắp phải đối mặt có liên quan đến tình hình thực tế chiến trường và kết quả bầu cử ở các nước đồng minh, đặc biệt là Mỹ và Anh.

Hoảng hốt với tiền vé máy bay cho gia đình 4 người tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.