"Ông trùm" dịch cổng nhà vẫn không thoát “hạn”!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Trên thực tế Phương "Ninh Hột" đã tham gia vào một số dự án từ thiện. Cho đến bây giờ, dư luận Móng Cái vẫn có những bàn luận khác nhau.

Có người cho rằng Phương "Ninh Hột" là người "tâm linh" nên cố làm điều gì đó để tránh quả báo. Nhưng cũng có rất nhiều người cho rằng, những việc làm đó, chẳng qua là hắn muốn tạo vỏ bọc, che mắt thiên hạ...

Con đường chọc thẳng vào dinh thự của “trùm” Phương "Ninh Hột"

Những điều khó lý giải

Trong hàng loạt câu chuyện được nghe kể về trùm Phương "Ninh Hột", có những câu chuyện nghe qua như đùa và khó lý giải, nhưng hậu quả nhãn tiền của nó khiến ai đã từng nghe chắc chắn không thể không quan tâm. Nhưng có lẽ chỉ có Phương là không hề quan tâm.

Cũng như nhiều người chứng kiến những việc làm của Phương "Ninh Hột", Vung liên tưởng đến sự sụp đổ của "ông trùm" này liên quan đến cả vấn đề tâm linh. Trước khi "trùm" Phương "Ninh Hột" vướng vào dây đen một thời gian, do mâu thuẫn, phía bạn hàng Trung Quốc đã dằn mặt Phương bằng cách xuống tận chiếc thuyền vừa mới xuất hàng quay đầu giết một người làm thuê vô tội của Phương một cách thê thảm.

Và khi xây dựng ngôi biệt thự hoành tráng ngay sát tòa nhà trụ sở Công ty Quang Phát gần chục tầng sừng sững, "trùm" Phương "Ninh Hột" đã không lưu ý trên phố Tuệ Tĩnh, con đường nhỏ cắt ngang đã nhằm chính diện cổng và cửa nhà Phương. Sau này, "ông trùm" đã cho sửa cổng chệch đi một chút. Tuy nhiên, cửa chính của ngôi biệt thự vẫn chính diện với điểm đầu của con đường.

Luật đời khó tránh!

Theo nhiều người dân vùng biên Đông Bắc, khoảng năm 2002, một số người có đầu óc kinh doanh lành mạnh đã giúp Phương thành lập Công ty TNHH Quang Phát, tạo chữ "uy" giữa vùng biển Đông Bắc. Mặc dù có giấy phép hoạt động lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu là chủ yếu, nhưng nhờ các mối quan hệ rộng rãi, Công ty Quang Phát của Phương "Ninh Hột" lại trúng nhiều gói thầu hoặc xin được đầu tư những công trình xây dựng lớn.

Tòa nhà của "ông trùm" Phương "Ninh Hột" giờ như bỏ không, trừ một phần tầng 1 cho thuê mở tiệm áo cưới

Việc làm ăn của Phương trở nên đa dạng và "phất" nhanh như diều gặp gió. Phương gần như thống soái đường biên trong lĩnh vực xuất khẩu và bốc xếp vận chuyển. Phương xin được đất xây dựng hai cảng lớn của riêng công ty Quang Phát tại Ninh Dương và Thác Hàn. Đây là thời điểm bắt đầu của những phi vụ làm ăn lớn xuyên quốc gia và khiến tư duy của Phương "Ninh Hột" thay đổi, trở thành con người hoàn toàn khác.

Còn theo Vung, công bằng mà nói, mặc dù làm ăn với nhiều mánh khóe, gây thù chuốc oán, đẩy bao bạn hàng rơi vào khuynh gia bại sản để thống soái xuất khẩu tại địa bàn vùng biên, nhưng Phương "Ninh Hột" đã làm được nhiều việc mà hầu như các "ông trùm" khác không nghĩ tới.

Bản tính của Phương là làm ra làm và phải làm cho bằng được. Vậy là Phương lăn lưng ra làm, quên ăn, quên ngủ. Khi đã tạo được vị thế và kinh tế trong giới giang hồ, Phương "Ninh Hột" trong vai "ông trùm" khoác áo doanh nhân, lịch lãm, phong độ và trong không ít trường hợp, tiếng nói của Phương có trọng lượng.

Hầu như "trùm" không xuất hiện ở các khu vực làm ăn mà tập trung đối ngoại, đến chùa và làm từ thiện. "Trùm vùng biên" đã trực tiếp đầu tư xây dựng gần 20 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; Đầu tư và sửa chữa một số công trình cơ sở hạ tầng của Thành phố Móng Cái; Hỗ trợ, tặng quà cho các gia đình chính sách trong các dịp lễ, tết.

Đặc biệt, Phương đã lo toàn bộ kinh phí cho 150 ca mổ mắt cho người khiếm thị của Hà Tây (cũ) và Hà Nội. Về chuyện làm từ thiện, có người cho rằng những việc làm này của Phương đã phần nào xóa đi sự ác cảm của người dân vùng biên và ở khía cạnh hồi hướng, Phương đã bớt đi được một phần tội ác.

Nhưng không ít người cho rằng đây chẳng qua là những việc hắn làm để tạo vỏ bọc, chứ đâu thực tâm gì. Nếu đã có cái tâm thiện như vậy thì hắn đã không dẫm người khác xuống bùn đen, giết người để lấy phần hơn cho mình. Và cuối cùng với bản chất lưu manh vốn có, Phương lại quay về con đường có bước chân quỷ dữ và có lẽ hắn sẽ không còn cơ hội quay trở lại để tu tâm hồi hướng dù mới chỉ là những tia le lói.

Nhóm PV điều tra