Ông trùm tuyên bố 'không bao giờ bắt được tao' sa lưới

Ông trùm tuyên bố 'không bao giờ bắt được tao' sa lưới

Thứ 3, 01/01/2013 | 12:33
0
Ngần Văn Thương (26 tuổi, trú tại bản Pu, xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) là một trùm ma túy khét tiếng gian xảo và liều lĩnh. Hắn từng trắng trợn tuyên bố với đồng bọn: "Công an sẽ không bao giờ bắt được tao".
Song, vải thưa không thể che mắt thánh, dù có gian xảo đến đâu, hắn cũng không thoát khỏi lưới pháp luật. Tối ngày 19/12 vừa qua, Ngần Văn Thương cùng đồng bọn đã "tâm phục khẩu phục" tra tay vào còng số 8 của Công an tỉnh Nam Định.

Phát hiện đường dây lớn từ một thông tin nhỏ

Một ngày cuối tháng 7, Thượng úy Nguyễn Trường Giang, trinh sát Đội 2 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định nắm bắt được thông tin mong manh về một đường dây chuyên vận chuyển ma túy với khối lượng lớn từ Mai Châu (Hòa Bình) về các tỉnh Hà Nội, Hà Nam, Nam Định… tiêu thụ. Bằng linh cảm của một trinh sát nhiều năm lăn lộn với cuộc chiến chống ma túy, Thượng úy Giang báo cáo lãnh đạo phòng.

Từ đây, một cuộc chiến bắt đầu, Thượng úy Giang trực tiếp vào cuộc. Những chuyến công tác ngược xuôi cứ như con thoi đã giúp anh có khá nhiều thông tin quý giá về một đường dây buôn bán ma túy với khối lượng lớn. Ma túy được chúng nhập về từ Lào, đáp ứng… không giới hạn.

Đầu não điều hành là Ngần Văn Thương, dân tộc Thái, 26 tuổi, quê ở bản Pu, xã Xăm Khòe (Mai Châu, Hòa Bình). Thương được đồng bọn cho là kẻ "đa mưu túc kế" và cực cẩn thận. Hắn có thể dùng đệ tử làm vật thế mạng. Mọi khâu, Ngần Văn Thương cắt cử đệ tử thân tín đảm trách, hắn chỉ ngồi nhà chỉ đạo từ xa và không bao giờ tàng trữ hàng. Mỗi chuyến hàng là một lần thay sim điện thoại. Vì thế nên Thương đã vận chuyển trót lọt nhiều chuyến hàng về các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Hà Nội tiêu thụ.

Chuyện buôn bán ma túy của hắn ngày càng nhiều, tiền với hắn đã… quá rủng rỉnh. Hắn rất tự tin tuyên bố "không bao giờ Công an bắt được". Nhưng, lưới trời lồng lộng đã khiến Thương sửng sốt…

Đấu trí với ông trùm ma túy

Khi kế hoạch đã chín muồi, các trinh sát dạn dày kinh nghiệm vào cuộc. Công an tỉnh Nam Định còn đề nghị sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát Biển và Công an tỉnh Hòa Bình. Được biết, Ngần Văn Thương có cách chọn bạn hàng rất kỹ, phải trải qua 3 vòng thử thách mới… êm.

Lần này, Thương cử Khà Văn Hôn (27 tuổi, trú tại xã Xăm Khòe, Mai Châu, Hòa Bình) một đệ tử thân tín "đi hàng". Hôn bắt xe từ Mộc Châu về bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội. Hôn xuống xe, xách theo một túi du lịch khá to và vào một quán cơm bụi ăn trưa. 40 phút sau, hắn đủng đỉnh xách túi đi bộ ngược xuôi. Nhưng thực ra là hắn đi xem có ai theo dõi hắn không chứ trong túi chỉ là… rỗng.

Một chiếc xe khách vào bến, dừng ngay trước mặt Hôn, một người phụ nữ bước nhanh xuống xe và trao cho Hôn một bọc hàng. Hắn nhét vội vào túi áo khoác rồi lên một chiếc taxi đợi sẵn, lao vút trên đường phố Hà Nội.

Đến cầu Thanh Trì, Hôn xuống taxi, bắt xe khách về Nam Định và điện báo đối tác mới của Ngần Văn Thương chuẩn bị đón tại ngã 3 cầu vượt (xã Lộc An, TP Nam Định). Song lần về Nam Định này, Khà Văn Hôn bị các trinh sát Đội 2 Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định bất ngờ áp sát, bốc thẳng về trụ sở cơ quan Công an với 5 bánh heroin tang vật vào 20h ngày 18/1. Người phụ nữ chuyển ma túy cho hắn tại bến xe Yên Nghĩa là Đinh Thị Phóng, 44 tuổi, trú tại xã Xăm Khòe.

Ngay trong đêm đó, Ban chuyên án quyết định phải bắt bằng được 3 đối tượng còn lại trong đường dây. Một mũi trinh sát lập tức lên xã Xăm Khòe, triển khai phương án đồng loạt bắt giữ Thương, Phóng, Quý. Đúng 24 giờ sau, trùm ma túy từng tuyên bố không bao giờ sa lưới Công an đã phải tra tay vào còng số 8 của Công an tỉnh Nam Định ngay tại TP Hòa Bình. Tiếp đó, Đinh Thị Phóng và Vi Văn Quý cũng bị bắt trong 1 ngày.

Vậy là, sau 3 ngày trắng đêm phá án, một đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ Mai Châu - Hòa Bình về 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định, Hà Nội tiêu thụ với khối lượng lớn  bị triệt xóa tận gốc.

Đại tá Vũ Mạnh Tường, Trưởng phòng PC47 Công an tỉnh Nam Định, xúc động bày tỏ: "Đây là một chuyên án thắm đượm tình đồng chí, đồng đội".

Theo Công an nhân dân

5 'ông trùm' khét tiếng sa lưới năm 2012

Thứ 2, 31/12/2012 | 20:32
Nổi tiếng là có máu mặt trong thế giới ngầm, khiến ai cũng phải run sợ khi nhắc đến tên, các ông “trùm”ma túy, cờ bạc, mại dâm, tín dụng đen… này dù có huy hoàng cỡ não cũng không thoát khỏi lưới pháp luật.

Mở quán “cà phê võng” để tự bán dâm

Thứ 7, 29/12/2012 | 19:48
Cô chủ 23 tuổi thuê địa điểm mở quán “cà phê võng” rồi một mình vừa bán cà phê vừa bán… dâm cho khách!
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.