Ông Trump lần đầu tiên xin lỗi về vụ ‘gạ tình phụ nữ đã có chồng’

Ông Trump lần đầu tiên xin lỗi về vụ ‘gạ tình phụ nữ đã có chồng’

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:18
0
Lần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử 16 tháng qua của mình, ông Trump đã phải xin lỗi và đó là lời xin lỗi liên quan đến vụ ‘gạ tình phụ nữ đã có chồng’.

Theo CNN, ứng viên Donald Trump vừa bị phát hiện từng tìm cách quan hệ với một phụ nữ đã kết hôn và khoác lác về khả năng "cưa cẩm" của mình.

Theo đoạn băng, được cho là từ năm 2005 mà báo Washington Post có được, có tiếng ông Trump nói những lời lẽ thô tục về phụ nữ khi tham gia ghi hình một phân đoạn của chương trình Access Hollywood.

Cuộc đối thoại phản cảm này đã bị ghi lại qua chiếc micro mà Trump đeo trên vạt áo.

Và theo đó ông Trump kể về việc ông này tìm cách tán tỉnh người phụ nữ và ông Trump sử dụng một từ tục tĩu để mô tả, với một phụ nữ đã kết hôn không rõ danh tính.

Trump cũng khoác lác rằng ông ta "cuốn hút một cách tự nhiên đối với phụ nữ đẹp" và chỉ cần "hôn họ". Đoạn nói chuyện thô tục trên diễn ra chỉ vài tháng sau khi ông Trump cưới người vợ hiện tại, bà Melania.

Hồ sơ - Ông Trump lần đầu tiên xin lỗi về vụ ‘gạ tình phụ nữ đã có chồng’

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, Donald Trump. 

Ông Trump nói: "Khi anh là một ngôi sao, họ sẽ để anh làm mọi chuyện. Anh có thể làm bất cứ điều gì."

Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cùng ban vận động tranh cử của bà đã liên tục mô tả ông Trump là một người thiếu tôn trọng, thường hạ thấp phẩm giá phụ nữ, dẫn chứng bằng những bình luận cay nghiệt và dung tục mà Trump từng đưa ra trước khi ông này bắt đầu chiến dịch tranh cử.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan, thành viên đảng Cộng hòa, nói rằng ông đã "phát ốm" vì những bình luận của Donald Trump và tuyên bố rằng tỉ phú này sẽ không tham dự một sự kiện của đảng tại bang Wisconsin ngày 8/10 như dự kiến nữa.

Ban vận động của ông Trump nói rằng phó tướng Mike Pence sẽ đại diện cho ông.

Vụ bê bối mới đã tạo trở ngại đáng kể và là một bước lùi của ông Trump, bởi ứng viên này đang cố gắng cải thiện tỉ lệ ủng hộ từ các cử tri nữ, trong bối cảnh chỉ còn một tháng nữa là đến ngày bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ (8/11).

Vụ bê bối "gạ tình phụ nữ có chồng" xảy ra ngay trước cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình thứ hai giữa Trump và Clinton vào tối Chủ nhật này (9/10, theo giờ địa phương).

Và lần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử 16 tháng qua của mình, ông Trump đã phải xin lỗi. Trong thông cáo báo chí vào tối 7/10, ông nói: "Đó chỉ là câu chuyện đùa trong phòng thay đồ, một cuộc trò chuyện riêng tư từ rất nhiều năm trước. Bill Clinton từng nói với tôi những điều tệ hại hơn nhiều trong khi đánh golf. Tôi xin lỗi nếu có bất kỳ ai cảm thấy bị xúc phạm."

Phía chiến dịch của bà Clinton chỉ đăng tải liên kết đến câu chuyện và bình luận đơn giản: "Thật là khủng khiếp. Chúng ta không thể cho phép người đàn ông này trở thành tổng thống được."

Bà Clinton từng rất nhiều lần lên án ông Trump vì thiếu tôn trọng phụ nữ. Gần đây nhất, ông Donald Trump lại tiếp tục chỉ trích cựu Hoa hậu hoàn vũ Venezuela bằng cáo buộc mơ hồ và vô căn cứ về một cuốn băng sex trên Twitter hôm 30/9.

Gần sáng ngày 30/9 qua mạng xã hội, ông Trump nói rằng người Mỹ hãy xem một “băng sex” của cựu Hoa hậu Hoàn vũ, Alicia Machado nhằm để phá hoại uy tín chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton (vì cựu Hoa hậu là người ủng hộ chiến dịch bà Clinton).

“Liệu bà Clinton có giúp Alicia M ghê tởm (hãy xem băng và quá khứ) trở thành một công dân Mỹ để bà ấy có thể dùng cô ta trong cuộc tranh luận?”, ông Trump viết trên Twitter.

Những người trong chiến dịch của Hillary Clinton ngay sau đó đã phản ứng lại lời của ông Trump: “Loại đàn ông gì mà thức cả đêm để nói xấu một phụ nữ với những lời dối trá và thuyết âm mưu?”.

Vấn đề mà ông Trump nhắc đến là bắt nguồn từ câu chuyện, năm 2005, trong một chương trình truyền hình thực tế, trong đó Machado có diễn cảnh quan hệ thể xác với một thí sinh.

Machado trở thành cư dân chính thức của Mỹ vào tháng 8. Người đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996, tiết lộ rằng ông Trump từng gọi cô là “Hoa hậu Lợn" sau khi cô bị tăng cân. Cô cũng cho biết ông Trump còn mỉa mai cô là “Hoa hậu Nội trợ” vì nguồn gốc Latinh.

“'Chúng tôi đã nghe những lời lăng mạ của Donald trong nhiều năm, và chính sách của ông thể hiện sự coi thường - thậm chí khinh – với phụ nữ ", tài khoản Twitter của bà Clinton cho hay.

“Đối với Donald, những phụ nữ như Alicia chỉ được nhìn nhận đơn thuần ở vẻ ngoài”, tài khoản Twitter của bà Clinton cho biết thêm.

Năm 1996, Machado đại diện Venezuela thi Hoa hậu hoàn vũ và giành giải thưởng cao nhất. Ông Donald Trump sau đó đã gọi cô là “hoa hậu lợn” bởi vì cô đã tăng gần 30kg. “Cô ấy là người chiến thắng, và bạn biết đấy, cô ấy đã tăng rất nhiều cân, đó thực sự là vấn đề”, Donald Trump nói.

Ông Trump từng nói từ năm 1997 rằng Machado có nguy cơ mất vương miện Hoa hậu Hoàn vũ vì tăng cân đáng kể.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống hôm đầu tháng, bà Clinton đã nêu ra trường hợp của Machado như một ví dụ về thái độ coi thường phụ nữ của Donald Trump.

Hạnh Nguyên 

 

 

Ông Donald Trump liên tục ‘trở mặt’ với Tổng thống Putin

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:17
Lâu nay trong suốt quá trình tranh cử, ông Trump luôn khen ngợi nhà lãnh đạo Nga. Tuy nhiên, những ngày gần đây, ông Trump bất ngờ rút lại lời khen với ông Putin.

Ông Donald Trump bất ngờ chỉ trích Nga

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:16
Ông Trump khiến nhiều người bất ngờ vì lâu nay trong khi tranh cử, ông luôn khen ngợi Nga, nhưng lần này ông bất ngờ chỉ trích Nga.

Ông Donald Trump liên tục ‘trở mặt’ với Tổng thống Putin

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:17
Lâu nay trong suốt quá trình tranh cử, ông Trump luôn khen ngợi nhà lãnh đạo Nga. Tuy nhiên, những ngày gần đây, ông Trump bất ngờ rút lại lời khen với ông Putin.

Ông Donald Trump bất ngờ chỉ trích Nga

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:16
Ông Trump khiến nhiều người bất ngờ vì lâu nay trong khi tranh cử, ông luôn khen ngợi Nga, nhưng lần này ông bất ngờ chỉ trích Nga.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.