Ông Vũ “nhôm” từ lâu đã chuẩn bị “đào thoát”?

Ông Vũ “nhôm” từ lâu đã chuẩn bị “đào thoát”?

Nguyễn Thành Huế
Chủ nhật, 24/12/2017 | 16:58
1
Xã hội - Ông Vũ “nhôm” từ lâu đã chuẩn bị “đào thoát”?

Ông Vũ "nhôm" đã thoái sạch vốn ở các công ty.

Con đường kinh doanh của đại gia nổi tiếng Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) đầy bí hiểm. Ông này sở hữu nhiều công ty như: Công ty TNHH I.V.C, công ty cổ phần 79, công ty cổ phần Bắc Nam 79 và góp vốn vào một số công ty khác. Ông này còn sở hữu hàng loạt nhà đất ở những vị trí đắc địa tại Đà Nẵng. Tuy nhiên trong mấy tháng gần đây, ông này bỗng thoái vốn khỏi hàng loạt công ty.

Hiện, ông Vũ “nhôm” đã biến mất và bị  truy nã.

Trước những sự việc trên, ông Nguyễn Ngọc Bảo, ĐBQH khóa 13, nguyên Ủy viên thường trực, ủy ban Kinh tế của Quốc hội đặt câu hỏi: Ông Vũ đã thoái vốn trong thời gian qua, liệu có phải đã có sự chuẩn bị kỹ cho một cuộc bỏ trốn?

 Cùng với câu hỏi trên, ông Bảo đặt vấn đề: “Khi ông Nguyễn Xuân Anh nhận xe ô tô, dù không nhận riêng cho cá nhân mình, nhưng cũng khiến dư luận không ngớt bàn tán. Bản thân tôi khi đó đã phát ngôn trên báo chí rằng, Đà Nẵng không nên làm như vậy. Điều này sẽ tạo ra những điều tiếng xấu, tạo ra tiền lệ không tốt"

"Sự nổi lên và biến mất một cách bí hiểm của Vũ khiến người ta hoàn toàn có quyền nghi ngờ về những mối quan hệ mờ ám giữa doanh nhân và cán bộ biến chất”- ông Bảo nói.

Báo chí đưa tin, ngày 26/4/2017, ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 650 tỷ đồng, tương đương 92,86% vốn ở công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79.

Tại công ty TNHH Minh Hưng Phát (nay đổi tên thành công ty TNHH Phú Gia Compound), giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 7/4/2017 thể hiện ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 40 tỷ đồng, tương đương 80% vốn điều lệ của doanh nghiệp trên.

Với siêu dự án Vành Trăng Khuyết (The Sunrise Bay), 2 pháp nhân liên quan đến ông Vũ là Công ty CP Xây dựng 79 và Công ty CP Nova Bắc Nam 79 từ ngày 19/4/2017 - 28/6/2017 đã rút 100% vốn tại dự án trên.

Ông này cũng không còn cổ phần ở công ty CP Nova Bắc Nam 79. Công ty này cũng đã đổi tên thành công ty CP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong.

Cách đây chỉ vài ngày, Chấn Phong - công ty tiền thân Nova Bắc Nam 79 do ông Vũ “nhôm” là Chủ tịch HĐQT vừa thoái vốn tại Seaprodex và thu gần 400 tỷ đồng.

Hé lộ bí ẩn vì sao ông Phan Văn Anh Vũ có biệt danh Vũ "nhôm"

Thứ 7, 23/12/2017 | 20:51
Ông Phan Văn Anh Vũ mới chỉ học hết lớp 10 và bỏ học để theo anh làm thợ nhôm kính. Nhưng kể từ sau khi kết hôn với con một vị lãnh đạo, người này đã "phất" nhanh chóng.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.