Ông Zelensky: Lạm phát, Covid ở Mỹ "không là gì" so với Ukraine

Thứ 5, 28/07/2022 | 09:52
0
Phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelensky có thể khiến nhiều người Mỹ mất lòng khi cho rằng xung đột ở Ukraine cần được quan tâm hơn những khó khăn trong nước mà Washington đang giải quyết.

Tổng thống Ukraine – ông Zelensky (ảnh: RT)

Trả lời trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình Piers Morgan (Anh), ông Zensky cho rằng, lạm phát và dịch Covid-19 “không là gì” so với xung đột ở Ukraine và Mỹ nên tăng cường hỗ trợ Kiev hơn nữa, RT hôm 27.7 đưa tin.

“Cả 2 quốc gia đều đang đấu tranh cho các giá trị chung”, ông Zelensky nói.

“Chúng tôi đang cống hiến sinh mạng của mình cho giá trị của các bạn và an ninh chung. Do đó, lạm phát không là gì cả. Covid cũng không là gì cả. Những vấn đề này chỉ là thứ yếu. Điều quan trọng là sự tồn tại, là tính mạng của bạn, gia đình bạn và đất nước bạn. Hiện tại chúng tôi đang đấu tranh để bảo vệ điều đó, nhưng chúng tôi cần giúp đỡ nhiều hơn”, ông Zelensky nói.

Ông Zelensky cho biết, Kiev mong đợi sự hỗ trợ không giới hạn từ phương Tây.

Phát biểu của Tổng thống Ukraine được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang gặp khó khăn do tỷ lệ lạm phát tăng cao nhất trong vòng 40 năm và giá nhiên liệu tăng kỷ lục. Nhiều cuộc thăm dò gần đây cho thấy, suy thoái kinh tế khiến người Mỹ lo lắng nhiều hơn là cuộc xung đột ở Ukraine.

Một số cử tri ở Mỹ cũng đổ lỗi cho chính quyền của Tổng thống Biden về tình trạng hiện tại, cho rằng ông quan tâm Ukraine nhiều hơn nước Mỹ. Từ ngày 24.2, Mỹ đã cam kết viện trợ cho Ukraine 56 tỷ USD.

Đầu tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov cho biết, quân đội Ukraine cần ít nhất 100 hệ thống tên lửa cơ động hạng nhẹ HIMARS do Mỹ sản xuất (chiếm khoảng 1/3 tổng số hệ thống HIMARS Mỹ dự trữ) để đối phó Nga.

Bất chấp những ý kiến trái chiều, Mỹ vẫn cam kết là quốc gia viện trợ hàng đầu cho Ukraine. Cùng với các thành viên thuộc nhóm G7, hồi tháng 6, ông Biden tuyên bố sẽ giữ cho tiền và vũ khí chảy vào Ukraine cho đến khi nước này còn cần.

Một cuộc thăm dò mới đây của CNN cho thấy, khoảng 75% thành viên của đảng Dân chủ (đảng có ông Biden là thành viên) nói rằng họ không muốn ông Biden tiếp tục tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024. Tỷ lệ ủng hộ của cử tri dành cho ông Biden cũng giảm xuống dưới 30%.

Vương Nam – RT

Cùng chuyên mục

Mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:11
Do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, Tân cùng anh rể đến nhà đối thủ để "nói chuyện” và xảy ra hỗn chiến.

Kinh nghiệm lựa chọn xe đưa đón sân bay Nội Bài chất lượng tốt, giá rẻ

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:25
Xe đưa đón sân bay Nội Bài hiện nay có rất nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại hình lại có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng nhất định. Vậy làm cách nào để lựa chọn cho mình một chiếc xe đi sân bay Nội Bài phù hợp nhất? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Những mẫu bàn ghế đá được ưa chuộng hiện nay

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:08
Bàn ghế đá có thiết kế độc đáo đang dần trở nên phổ biến trên thị trường đá mỹ nghệ ngày nay. Sản phẩm này sở hữu những ưu điểm vượt trội như mẫu mã đa dạng, độ bền bỉ tốt, an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, bán ghế đá đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu những mẫu bàn ghế đá sân vườn trang trí độc đáo ấn tượng hiện nay.

ISW: Số km2 lãnh thổ Nga kiểm soát thêm ở Ukraine kể từ cuộc tiến công vào tháng 10/2023

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:01
Kể từ khi Nga mở cuộc tiến công vào tháng 10/2023, quân đội nước này đã kiểm soát thêm diện tích lãnh thổ lớn hơn lãnh thổ Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái.

Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:54
Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.