Oscar 2013: Người vô danh cũng được cầm tượng vàng

Oscar 2013: Người vô danh cũng được cầm tượng vàng

Thứ 7, 23/02/2013 | 19:06
0
Trên sân khấu lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới năm nay sẽ không còn bóng dáng quen thuộc của những cô người mẫu xinh đẹp, chân dài cầm tượng vàng như trước.

Sự kiện - Oscar 2013: Người vô danh cũng được cầm tượng vàng
Oscar 2013 sẽ diễn ra vào ngày 24/2 (giờ địa phương) tức sáng 25/2 (giờ Hà Nội)

Sân khấu Oscar hàng năm không chỉ có nghệ sĩ nổi tiếng hay được vinh danh mà còn có những nhân vật vô danh nhưng không thể thiếu - đó là những cô người mẫu xinh đẹp làm nhiệm vụ cầm tượng trước khi nó được trao cho người đoạt giải.

Năm nay, hình ảnh quen thuộc đó sẽ không còn. Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã quyết định biến Oscar thành thánh đường đích thực của môn nghệ thuật thứ 7 bằng cách thay thế người mẫu đơn thuần bằng những nhà làm phim triển vọng. Cụ thể, 6 sinh viên đại học - những người giành chiến thắng trong cuộc thi do Viện Hàn lâm tổ chức - đến từ khắp nơi trên nước Mỹ sẽ có vinh dự làm nhiệm vụ cầm tượng vàng.

"Truyền thống dùng người mẫu đã trở nên lỗi thời và có phần đề cao cái hào nhoáng bên ngoài. Họ chỉ ở đó để làm cảnh. Tại sao chúng ta không thể để những người thực sự quan tâm đến phim ảnh và là tương lai của điện ảnh làm nhiệm vụ này?" - Neil Meron, nhà đồng sản xuất của Oscar năm nay, phát biểu.

Sự kiện - Oscar 2013: Người vô danh cũng được cầm tượng vàng (Hình 2).
AJ Young - 23 tuổi, đến từ Chicago - và Jennifer Brofer - 30 tuổi đến từ Texas -
đang ở phía sau hậu trường của buổi tổng duyệt lễ trao giải Oscar. Young và Brofer
là 2 trong số 6 sinh viên được chọn để cầm tượng Oscar trong đêm trao giải

Với ý tưởng này, Neil Meron đã cùng với cộng sự của mình là Craig Zadan tổ chức một cuộc thi làm phim 30 giây dành cho sinh viên với chủ đề "Bạn sẽ đóng góp vào tương lai của điện ảnh như thế nào?". Hơn 1.100 sinh viên đã tham gia và 6 người đã được chọn để xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Oscar vào ngày 24/2 tới.

"Tôi vẫn còn sốc. Đó là điều không tưởng nhưng nó lại là sự thật" - ChaRon Brabham, 20 tuổi đến từ Brooklyn, sinh viên chuyên ngành sân khấu ở trường đại học New York, 1 trong 6 người chiến thắng, phát biểu.

Một sinh viên chiến thắng khác là Hearin Ko, 19 tuổi, bộc bạch: "Hollywood vẫn luôn là một giấc mơ quá xa vời. Việc được ở đây và chứng kiến mọi việc đã đưa tôi đến gần hơn với giấc mơ của mình. Mơ ước có thể thành hiện thực nếu tôi cố gắng hết sức. Hollywood đã không còn xa như tôi vẫn tưởng".

Sự kiện - Oscar 2013: Người vô danh cũng được cầm tượng vàng (Hình 3).

Phần tổng duyệt của AJ Young

Sự kiện - Oscar 2013: Người vô danh cũng được cầm tượng vàng (Hình 4).
Hearin Ko (giữa) - 19 tuổi, đến từ Hàn Quốc - và Charon Brabham - 20 tuổi
đến từ New York - ở phía sau hậu trường buổi tổng duyệt

Theo Infonet

Những khoảnh khắc hài hước ở giải Oscar

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:03
Các sao Hollywood luôn thích pha trò trên sân khấu lễ trao giải Oscar bằng những trang phục quái dị hay màn trình diễn khôi hài.

Những hình ảnh đáng nhớ trong lịch sử Oscar

Thứ 6, 22/02/2013 | 15:07
Angelina Jolie khoe chân phải lộ liễu, Anne Hathaway giả quý ông hay Adrien Brody 'cưỡng hôn' Halle Berry là những khoảnh khắc bất hủ của Oscar.

Những gương mặt xuất sắc trượt đề cử Oscar 2013

Thứ 3, 19/02/2013 | 09:02
Ben Affleck, Leonardo DiCaprio, Nicole Kidman hay Keira Knightley đều lỡ hẹn với giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới lần thứ 85.