“Osin” làm giả giấy tờ lừa bán nhà của chủ

“Osin” làm giả giấy tờ lừa bán nhà của chủ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Nhân lúc chủ nhà đi vắng, Huệ đã photo trộm sổ đỏ số của nhà chủ để đi làm giả số đỏ căn nhà trên. Sau khi làm giả được giấy tờ, Lê Thị Huệ đã lừa đảo bán căn nhà trên cho bà Trần Thị Gái lấy 300 triệu đồng.

Lê Thị Huệ, sinh năm 1959, trú tại xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là người giúp việc cho ông Nguyễn Văn Bảy. Căn nhà 10/2 Tự Do, phường 6, thành phố Vũng Tàu là do ông Bảy đứng tên sổ đỏ.

Qua người quen, ông Nguyễn Văn Tuấn, trú tại 212E7 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu, quen biết với bà Lê Thị Huệ và biết bà Huệ có căn nhà số 10/2 đường Tự Do, Phường 6, TP Vũng Tàu (số mới là 97 Nguyễn Bảo, P6, TP Vũng Tàu) đang cần bán. Biết được bà Trần Thị Gái, sinh năm 1966, trú tại 40/17 Phan Đăng Lưu, P3, TP. Vũng Tàu đang cần mua nhà nên ông Tuấn giới thiệu bà Gái đến mua. Sau khi hẹn được bà Huệ, ông Tuấn dẫn bà Gái đến xem nhà thì thấy bà Huệ đang lau dọn nhà cửa. Bà Huệ giải thích với bà Gái: "Lúc này bận quá không dọn nhà được, nên hôm nay hẹn cô đến đây xem nhà, tôi dọn dẹp cho sạch". Sau khi xem nhà xong, thì bà Huệ cho bà Gái xem sổ đỏ của căn nhà.

Theo sổ đỏ thì căn nhà thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Văn Bảy, nhưng mặt sau của sổ thì đã chuyển quyền sở hữu cho bà Huệ từ năm 2005. Thấy không có gì nghi ngờ bà Gái đồng ý mua căn nhà trên.

Tuy nhiên bà Huệ lại mặc cả là chỉ tạm thời bán căn nhà trên cho bà Gái với giá ba trăm triệu đồng vì "kẹt tiền", sau 3 tháng thì phải cho bà Huệ chuộc lại và mỗi tháng bà Huệ trả lãi cho bà Gái là 6%/tháng. Trong thời gian 3 tháng mà bà Huệ không trả được gốc và lãi cho bà Gái thì sẽ bán căn nhà trên cho bà Gái. Sau khi thỏa thuận xong, bà Gái đồng ý với điều kiện của bà Huệ, 2 người ra phòng công chứng Chí Linh, địa chỉ 527A Bình Giã, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu để công chứng việc mua bán. Tại đây, ông Nguyễn Hồng Tư, trưởng văn phòng đã thực hiện việc công chứng cho hợp đồng chuyển nhường QSD mảnh đất 97 Nguyễn Bảo, Vũng Tàu từ bà Huệ sang bà Gái. Sau khi ký kết hợp đồng xong thì bà Gái chuyển cho bà Huệ 300 triệu đồng.

Bảy ngày sau đó, bà Huệ chủ động gọi điện cho bà Gái và nói không thể trả được tiền cho bà Gái nên đồng ý bán căn nhà số 97 Nguyễn Bảo với giá 420 triệu đồng. Như vậy bà Gái phải đưa thêm cho bà Huệ 120 triệu đồng nữa. Bà Gái đồng ý với bà Huệ mua căn nhà trên, nhưng phải hủy hợp đồng mua bán cũ và làm lại hợp đồng chuyển nhượng mới cho ông Nguyễn Bá Tòng, trú tại 110/4 Phạm Hồng Thái, P7, Vũng Tàu. (Vì ông Tòng là người cùng "hùn hạp" với bà Gái 120 triệu đồng để trả nốt cho bà Huệ). Tuy nhiên, tại phòng công chứng Chí Linh ông Tư chỉ hủy hợp đồng mua bán cũ, và không lập lại hợp đồng chuyển nhượng mới. Chính vì vậy, bà Gái cùng bà Huệ đến văn phòng công chứng Bà Rịa - Vũng Tàu, địa chỉ tại 801 đường 30-4, P11 để thực hiện tiếp việc công chứng mua bán. Tại đây, ông Đặng Tuấn Phong, công chứng viên là người trực tiếp làm thủ tục công chứng chuyển nhượng QSD đất giữa bà Huệ và bà Gái.

Trong quá trình thực hiện việc công chứng, anh Phon đã nghi ngờ giấy tờ đất căn nhà số 97 Nguyễn Bảo có vấn đề nên anh hẹn bà Huệ và bà Gái chiều quay lại. Sau đó, anh Phong đã đến sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và văn phòng ĐKQSĐ thành phố Vũng Tàu để xác minh thì phát hiện Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất căn nhà số 97 Nguyễn Bảo do bà Huệ đứng tên là giả. Văn phòng ĐKQSĐ Tp Vũng Tàu cho biết mảnh đất số 97 Nguyễn Bảo vẫn thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Văn Bảy và chưa hề chuyển nhượng cho ai. Phát hiện sự việc có dấu hiệu lừa đảo anh Phong đã báo cho công an phường 11, TP Vũng Tàu đến lập biên bản và thu giữ toàn bộ hồ sơ công chứng.

Nhận được đơn của bà Gái tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Huệ, Công an thành phố Vũng Tàu đã tiến hành điều tra và xác minh. Được biết bà Lê Thị Huệ chỉ là người giúp việc dọn dẹp nhà cửa theo giờ cho ông Nguyễn Văn Bảy. Nhân lúc ông Bảy vắng nhà, bà Huệ đã lấy bản photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất căn nhà 97 Nguyễn Bảo, đứng tên ông Nguyễn Văn Bảy đi photo lại và làm giả giấy CNQSD đất đã chuyển nhượng sang tên cho bà Huệ. So sánh giấy CNQSD đất mà bà Huệ đã làm giả với giấy CNQSD đất ông Bảy đang cất giữ thì hoàn toàn giống nhau chỉ khác số seri trên giấy CNQSD đất của ông Bảy là R 571170 còn của giấy CNQSĐ mà bà Huệ làm giả là AH 108605. Theo nguồn tin của quần chúng nhân dân, bà Huệ là một người cũng khá ham mê cờ bạc, căn nhà của bà Huệ tại ấp Núi Nhọn, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã bị bà thế chấp cho ngân hàng lấy tiền tiêu xài.

Hiện tại bà Lê Thị Huệ đã bỏ trốn và công an thành phố Vũng Tàu ra quyết định truy nã đối với Lê Thị Huệ.

Việt Thu

Cùng chuyên mục

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.