Osin tuổi 16 giết chủ nhà man rợ, cướp tài sản

Osin tuổi 16 giết chủ nhà man rợ, cướp tài sản

Thứ 7, 27/07/2013 | 21:18
0
Đầu tháng 7/2009, cả khu tập thể 36 phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) náo loạn bởi một phụ nữ gần 70 tuổi bị giết hại một cách dã man.

Pháp luật - Osin tuổi 16 giết chủ nhà man rợ, cướp tài sản
Trần Thị Vui tại tòa

Trong số các vụ án gây xôn xao dư luận mà hung thủ là người giúp việc trong các gia đình, có trộm cắp tài sản, osin lừa đảo gia chủ; nghiêm trọng hơn một chút là có hành vi tấn công chủ nhà khi bị ngược đãi. Tuy nhiên, vụ trọng án xảy ra vào sáng sớm ngày 2/7/2009 tại Hai Bà Trưng, Hà Nội mà thủ phạm là cô giúp việc chưa bước qua tuổi 18 lại có tính chất được xếp vào án đặc biệt nghiêm trọng.

Trong các gia đình có người giúp việc tại thủ đô Hà Nội, những gia đình tìm được osin là người quen không phải là nhiều. Phần còn lại là tuyển từ các trung tâm giới thiệu việc làm. Do vậy, giữa osin và chủ nhà không hề có mối quan hệ họ hàng thân thuộc. Lợi dụng sự cả tin của các gia chủ, cộng với việc osin hàng ngày chỉ ở nhà cùng với rất ít người trong gia đình, chủ yếu là người già và trẻ em, hàng loạt vấn đề xã hội, trong đó có cả những vụ việc có tính chất hình sự nảy sinh.

Vụ giết người lúc 3h sáng

Khoảng 4h30 sáng 2/7/2009, cả khu tập thể số 36 phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) xôn xao bởi cơ quan công an phát hiện thi thể một phụ nữ bị chết tại nhà số 107 - 109. Nạn nhân ngay sau đó được xác định là bà Nguyễn Thị Kim Khanh (SN 1942), ngụ tại địa chỉ trên, nạn nhân là mẹ đẻ của chị Phan Thị Hoài An, chủ nhà số 107. Theo hồ sơ của cơ quan công an, tại hiện trường vụ án, thi thể người phụ nữ bị đâm nhiều nhát trên cơ thể, cổ có vết cắt sâu, toàn thân có nhiều vết rạch, nằm chết dưới nền nhà trong phòng ngủ của vợ chồng chị An. Công an xác định, bà Khanh tử vong do choáng, đa chấn thương, mất máu cấp với nhiều vết thương phần mềm ở ngực, bụng, cổ… Vào thời điểm phát hiện thi thể, trong căn nhà 107 chỉ có nạn nhân và Trần Thị Vui (SN 1992), quê ở xã Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, osin của gia đình chị An.

Trong quá trình lấy lời khai của nhân chứng duy nhất, Trần Thị Vui thuật lại rằng, khi đang ngủ trong phòng thì nghe thấy tiếng kêu cứu vọng ra từ phòng bà Khanh. Lúc chạy sang, Vui thấy hai người đàn ông đang dùng dao đâm bà Khanh. Sau đó chúng dìm Vui vào bồn nước trong phòng tắm rồi cướp tài sản và nhanh chóng tẩu thoát.

Tại hiện trường, cơ quan công an tìm thấy trên nền nhà, két sắt và bồn tắm có nhiều vết máu. Thêm vào đó, hai bàn tay của Vui cũng có nhiều vết xước giống như hậu quả của một vụ xô xát. Chiếc áo Vui đang mặc tại thời điểm đó cũng có vết máu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã làm rõ hung thủ gây ra thảm án.

Pháp luật - Osin tuổi 16 giết chủ nhà man rợ, cướp tài sản (Hình 2).

Căn phòng nơi Vui gây tội ác, vết máu loang lổ trên sàn nhà

Bà chủ nhà bị giết bởi hai người “không có thật”

Sau quá trình điều tra và thu thập tài liệu, dựa vào lời khai đầy mâu thuẫn của Vui, công an xác định hung thủ gây ra cái chết của bà Khanh chính là cô osin 16 tuổi Trần Thị Vui. Biết không thể chối cãi, tại cơ quan công an, Vui đã cúi đầu nhận tội.

Theo đó, khi biết cả nhà chị An sẽ đi du lịch và nhờ bà Khanh sang trông nhà mấy ngày. Vui đã nảy sinh ý định trộm cắp số tài sản gồm tiền, vàng có trong két sắt. Chiếc két này lại chỉ được khóa sơ sài bằng chìa khóa, không có mã số.

Khoảng 3h sáng 2/7, khi trong nhà chỉ còn bà Khanh đang ngủ say mà không khóa cửa phòng, Vui lập tức vào bếp lấy một con dao dài, lén đi đến giường và đâm một nhát vào bụng bà Khanh. Mặc dù bị đâm bất ngờ nhưng bà Khanh bỗng vùng dậy, rút con dao ra và đuổi theo Vui đến phòng bên cạnh. Khi hai người vật lộn với nhau trên sàn nhà, Vui đã tước được con dao và đâm liên tiếp vào nạn nhân cho đến chết.

Sau khi bà Khanh đã chết, Vui quay lại phòng trong, mở két và lấy đi toàn bộ tài sản gồm tiền, vàng, đô la Mỹ… tổng giá trị khoảng 250 triệu đồng. Vui gói toàn bộ những gì cướp được rồi mang giấu trên tầng thượng. Sau đó, Vui quay lại xóa sạch máu trên con dao gây án, dựng hiện trường giả của một vụ cướp của và báo công an.

Tội ác không thể tha thứ của nữ osin 16 tuổi

Sau khi gây án, trong quá trình thẩm vấn, Vui luôn tỏ ra hoảng loạn, khóc lóc thảm thiết vì bà chủ bị giết. Mặc dù vậy, những giọt nước mắt giả tạo của y đã không qua được mắt của các điều tra viên dày kinh nghiệm.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở một vùng quê của tỉnh Thanh Hóa, Vui đã phải sớm lao động để kiếm tiền trang trải cuộc sống, giúp đỡ gia đình. Thế nhưng, đứng trước cám dỗ của đồng tiền, Vui đã bất chấp tất cả, coi thường tính mạng con người, gây ra tội ác tày đình ở độ tuổi chưa thành niên.

Phiên tòa xét xử Trần Thị Vui với tội danh giết người cướp tài sản diễn ra trong sự căm phẫn của người nhà chị An. Đối lập với đó là những giọt nước mắt xót xa, đau đớn tột cùng của ông Trung - cha của Vui. Đứng trước vành móng ngựa, Vui cũng khóc và nghẹn ngào kể lại quá trình gây ra tội ác.

Tội ác mà Vui gây ra là vô cùng dã man, nhưng tại thời điểm gây án, Trần Thị Vui chưa đủ 18 tuổi, do đó tòa đã tuyên mức án 18 năm tù giam với hai tội danh.

18 năm trong tù để trả giá cho hành vi man rợ của mình, Trần Thị Vui cũng sẽ phải chịu thêm một hình phạt, đó là sự cắn rứt của lương tâm trong suốt cuộc đời còn lại.

Theo Báo Công lý

Hàng xóm ngang nhiên trộm rau, dọa giết chủ nhà

Chủ nhật, 16/06/2013 | 20:46
Chỉ vì không muốn bỏ tiền ra mua một mớ rau mà Hùng ngang nhiên sang nhà hàng xóm hái trộm như của mình. Sau khi bị con trai chủ nhà bắt gặp và không cho hái tiếp, hắn liền rút gậy đánh cháu bé đến bất tỉnh nhân sự. Chưa dừng ở đó, gã còn lấy lưỡi cày đe dọa sẽ giết chết cả nhà cháu.

Cướp dùng dây xích sắt tấn công CSGT

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:24
Bị CSGT phát hiện và truy đuổi sau khi giật túi xách của một du khách nước ngoài, tên cướp đã dùng dây xích quất lại CSGT, khiến chiến sĩ này bị thương.

Tâm sự nhói lòng của osin nam thoát 'bẫy tình' bà chủ

Thứ 7, 20/07/2013 | 16:19
Một lần nghe Hòa kể chuyện, tôi thấy giật mình. Hóa ra, nghề nào cũng khó đứng vững trong xã hội vốn dĩ thật nhiều cạm bẫy như hiện nay. Cái được gọi là ô sin nam đã nở rộ từ khá lâu và hiện nay đang có nguy cơ bị "bóp méo" thành mại dâm nam trá hình.

Osin siêu trộm 'mây mưa' với tình nhân trong nhà chủ

Thứ 3, 25/06/2013 | 07:31
Theo điều tra, không chỉ trộm tiền, vàng, điện thoại, mỗi khi ông bà chủ đi vắng, Chi còn rủ người tình của mình là một công nhân sửa chữa điện nước ở tòa nhà này lên để vui vẻ.

Hai 'siêu trộm' công sở hầu tòa

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:39
Hôm nay (22/7), TAND TP Đà Nẵng sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai “siêu trộm” công sở là Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1976, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Phú (SN 1979, ngụ TP Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tội ác chấn động của băng xã hội đen 'Thành nghĩa địa'

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:54
Từ khi "làm chủ" được lãnh địa vùng giáp ranh tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Phước, băng nhóm xã hội đen của "ông trùm" Thành "nghĩa địa" cùng 82 đàn em đứng ra tổ chức bảo kê, cho vay nặng lãi, thu tiền qua lại địa bàn của người dân, thương lái.
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.