“Đột nhập” vườn cam “rốn lồi” tại Mộc Châu, khách tìm mua với giá 80 nghìn đồng/kg

Thứ 5, 01/12/2022 | 06:35
0
Vào những ngày cao điểm, khu vườn này thu hút từ 200-300 khách với giá vé vào vườn thăm quan, thưởng thức cam và thuê trang phục chụp ảnh là 50 nghìn đồng/người.

Được coi là một trong những loại cam ngon nhất thế giới, cam Navel hay còn gọi là cam rốn lồi được ghép và nhân giống thành công tại Mộc Châu (Sơn La) đã cho thu hoạch số lượng hàng chục tấn khoảng 3 năm nay.

Không chỉ có giá bán lên tới 80-100 nghìn đồng/kg, trở thành loại cam có giá cao nhất Sơn La, một số nhà vườn tại Mộc Châu đã triển khai đón khách đến thăm quan, trải nghiệm trực tiếp việc hái cam và thưởng thức cam tại vườn.

Du khách thích thú khi được thưởng thức và hái cam tại vườn. (Ảnh: Ngô Thành Đạo).

Trong đó, nổi bật nhất là vườn cam rốn lồi ở khu 68, Thị trấn Nông trường Mộc Châu. Anh Ngô Thành Đạo, Giám đốc HTX đặc sản Tây Bắc cho biết, đây là vườn cam của anh Hà Văn Chiến với tên gọi là cam Navel, cam Ly hay cam rốn lồi.

Cam rốn lồi có màu vàng tươi đẹp mắt, sai quả và ăn rất ngọt. (Ảnh: Ngô Thành Đạo).

“Anh Chiến là người đầu tiên mang 2 chiếc cuống cam Navel mua tại siêu thị gần nhà có nguồn gốc từ Úc về ghép thành công trên cây bưởi dại nên đặt lên là cam Ly (tên con gái đầu của anh Chiến) và loại cam này cũng trở thành giống cam ngon nhất nhì Mộc Châu”, anh Đạo nói.

Giá cam rốn lồi cắt tại vườn trồng theo hướng hữu cơ là 80 nghìn đồng/kg. (Ảnh: Ngô Thành Đạo).

Theo anh Đạo, Navel nghĩa là cái rốn nên ngoài tên gọi cam Navel, mọi người còn gọi là cam rốn lồi. Vườn cam này bắt đầu được trồng khoảng 10 năm nay và cho thu hoạch cách đây 3 năm với sản lượng khoảng 15 tấn quả.

Khách vào thăm quan được ăn cam miễn phí, cắt cam tại vườn và mượn trang phục chụp ảnh. (Ảnh: Ngô Thành Đạo).

Cây cam đến mùa thu hoạch sai trĩu quả. Màu cam chín vàng tươi, nổi bật lên bởi với màu xanh của đồi chè trồng xen canh đã thu hút một lượng lớn khách đến thăm quan.

Vì vậy, từ giữa tháng 10, anh Chiến đã phối hợp với HTX đặc sản Tây Bắc mở thêm dịch vụ cho khách đến vườn thăm quan với giá 50 nghìn đồng/người lớn.

Cam rốn lồi không có hạt, ruột vàng, mọng nước và rất ngọt.

“Khách đến thăm quan sẽ được ăn cam miễn phí ngay tại vườn, lắng nghe câu chuyện về nguồn gốc loại cam rốn lồi không hạt này, được mượn trang phục để chụp ảnh và tận tay hái cam tại vườn”, anh Đạo nói.

Ngoài ra, ai có nhu cầu mua cam mang về, vườn cũng cho khách tự cắt và bán với giá 80 nghìn đồng/kg.

Cam này được coi là một trong những loại cam ngon nhất thế giới. (Ảnh: Ngô Thành Đạo).

Theo anh Đạo, mặc dù mới mở cửa được hơn 1 tháng nhưng vườn cam rốn lồi đã thu hút rất đông du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Cao điểm nhất có ngày vườn đón hơn 300 khách.

Cùng nhóm bạn lên Mộc Châu du lịch cuối tuần, chị Phạm Hoài Anh, trú tại Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ngoài đến thăm quan vườn hồng thì nhóm chị còn đến vườn cam rốn lồi vì quá “hot”.

Ngày cao điểm, vườn cam thu hút hơn 300 khách đến thăm quan, trải nghiệm. (Ảnh: Ngô Thành Đạo).

“Vườn cam chỉ cách homestay chúng tôi ở tầm 3km, ô tô vào tận nơi. Đồi cam vàng óng, trĩu quả, nổi bật bởi phía dưới là những luống chè xanh mướt mát. Cả nhóm được tự tay hái cam, bổ cam ăn, mượn trang phục để chụp ảnh và mua cam sạch tận vườn nên thích lắm”, chị Hoài Anh chia sẻ.

Các bạn nhỏ cũng rất thích thú khi được trải nghiệm tại vườn cam. (Ảnh: Ngô Thành Đạo).

Theo chị Hoài Anh, loại cam rốn lồi này rất ngọt, không hạt, vỏ mỏng, ruột vàng, nhiều nước và rất thơm. Vì vậy, nhóm chị mỗi người mua thêm từ 5-10kg mang về Hà Nội.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.

Bắt đối tượng xịt hơi cay, cướp tiệm vàng ở Bình Thuận

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:37
Sau khi cướp tiệm vàng ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, đối tượng đem vàng cất giấu tại chung cư ở Bình Dương, sau đó vẫn đến công ty làm việc bình thường.

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.

Da trắng hồng với bí quyết “0 đồng” từ chân dài xứ kim chi

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:59
Sở thích hàng đầu của người đẹp là thời trang, golf, fitness, do đó rất chú trọng vẻ bề ngoài cũng như việc duy trì sắc vóc.

Tin tức 24h qua: Bắt Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:57
Bắt Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát; Ông Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố tội loạn luân;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.