Ôtô bay, “đồ chơi” của giới nhà giàu

Ôtô bay, “đồ chơi” của giới nhà giàu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Chiếc Aerocar trở thành ôtô bay đầu tiên trên thế giới khi chỉ mất 10 phút để chiếc xe này thực hiện động tác từ đường chạy sang đường bay. Tuy nhiên, để sở hữu chiếc xe bay này là điều không dễ dàng.

Aerocar được sản xuất bởi nhà phát minh Moulton “Molt” Taylor. Năm 1946, lần đầu tiên Taylor thiết kế xe bay và 3 năm sau ước mơ của ông thành hiện thực khi chiếc xe có tốc độ 60 km/h trên mặt đất và 110 km/h ở độ cao 12.000 m ra đời.

Ô tô-Xe máy - Ôtô bay, “đồ chơi” của giới nhà giàu

Vào tháng 11/1946, Aerocar lần đầu tiên được thử nghiệm, tuy nhiên đó là một chuyến bay thất bại. Sau khi sửa một số chi tiết, chỉ một tháng sau đó, trong lần thử nghiệm thứ hai, Aerocar đã mở ra thời đại mới cho ngành công nghệ ôtô khi chiếc xe này bay lượn trên bầu trời Longview, Washington (Mỹ).

Liên tục các dự án tài trợ đến với Taylor và ba mô hình ôtô bay đầu tiên của nhà phát minh tài năng đã được mua với giá 15.800 bảng Anh.

Theo Ron Twellman, người phụ trách tại Bảo tàng EAA AirVenture (Mỹ) thì: "Chiếc Aerocar do Molt Taylor chế tạo là chiếc xe bay đầu tiên được chứng nhận bởi Cục Hàng không Liên bang Mỹ”.

Ôtô bay ra đời đã thỏa mãn ước mơ về dòng ôtô tiên tiến của nhiều nhà giàu trên thế giới, tuy nhiên, để sở hữu loại "hàng độc" này không phải là điều đơn giản khi giá bán của nó lên tới khoảng 800.000 bảng Anh (tương đương 26 tỷ đồng).

Một số hình ảnh của ô tô bay Aerocar:

Ô tô-Xe máy - Ôtô bay, “đồ chơi” của giới nhà giàu (Hình 2).

Ô tô-Xe máy - Ôtô bay, “đồ chơi” của giới nhà giàu (Hình 3).

Ô tô-Xe máy - Ôtô bay, “đồ chơi” của giới nhà giàu (Hình 4).

Ô tô-Xe máy - Ôtô bay, “đồ chơi” của giới nhà giàu (Hình 5).

Ô tô-Xe máy - Ôtô bay, “đồ chơi” của giới nhà giàu (Hình 6).

Phan An (tổng hợp)