Panama chặn tàu chở 'vật liệu tên lửa' của Triều Tiên

Panama chặn tàu chở 'vật liệu tên lửa' của Triều Tiên

Thứ 3, 16/07/2013 | 21:32
0
Một thuyền trưởng Triều Tiên hôm qua tự sát không thành sau khi tàu của ông này bị chặn lại tại vùng biển của Panama và bị phát hiện chở các thiết bị quân sự.
Tiêu điểm - Panama chặn tàu chở 'vật liệu tên lửa' của Triều Tiên

Tổng thống Panama Ricardo Martinelli cho hay, giới chức chống ma túy của nước này đã để mắt đến con tàu khi nó đến gần kênh đào Panama trên đường quay về Triều Tiên. Con tàu đã bị chặn lại và dẫn vào Manzanillo, một trung tâm phân phối hàng hóa lớn.

Theo AFP, thủy thủ đoàn gồm khoảng 35 thành viên trên tàu đã kháng cự khi lực lượng cảnh sát lên boong và lục soát tàu. Họ phát hiện thấy một lô hàng khả nghi lẫn trong một lô đường lớn.

"Chúng tôi đã nghi ngờ con tàu xuất phát từ Cuba và đang trên đường đến Triều Tiên này, nó có thể chở ma túy, vì thế đã dẫn tàu vào cảng để kiểm tra", ông Martinelli nói trên đài phát thanh Panama. "Khi bắt đầu dỡ lô hàng chứa đường ra, chúng tôi để ý thấy các container và nghi ngờ chúng chứa các thiết bị tên lửa tinh vi và trái phép". 

Ông Martinelli cho hay, thuyền trưởng của tàu đã đe dọa tự sát, còn các thủy thủ thì gây rối loạn trong quá trình kiểm tra. Cả con tàu lẫn thủy thủ đoàn hiện đều bị giam giữ.

Theo một quan chức chống ma túy, họ không phát hiện được ma túy trên tàu mà chỉ tìm thấy các thiết bị quân sự. 

Tiêu điểm - Panama chặn tàu chở 'vật liệu tên lửa' của Triều Tiên (Hình 2).

Cuba là một trong những đồng minh hiếm hoi của Triều Tiên. Bình Nhưỡng theo đuổi chương trình phát triển tên lửa từ nhiều thập kỷ nay. Tháng 12 năm ngoái, Triều Tiên phóng thành công một tên lửa ba tầng và tuyên bố đưa một vệ tinh vào quỹ đạo. 

Bình Nhưỡng khẳng định hoạt động này là một sứ mệnh khoa học hòa bình, nhưng cộng đồng quốc tế lên án đây là một vụ thử tên lửa đạn đạo vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Hiện không rõ liệu Triều Tiên đã đạt được công nghệ phát triển đầu đạn hạt nhân cho tên lửa hay chưa.

Theo Anh Ngọc/VnExpress

Triều Tiên gây 'sốc' với dàn tên lửa thiện chiến

Chủ nhật, 14/07/2013 | 09:45
Triều Tiên được cho là đang cấp tập chuẩn bị cho một màn phô trương sức mạnh của lực lượng vũ trang với sự xuất hiện của một loạt vũ khí tối tân.

Kiểu sống giả nghèo giả khổ của dân Triều Tiên

Thứ 5, 11/07/2013 | 11:33
Ở Triều Tiên, có nhiều gia đình suốt ngày chỉ đau đầu nghĩ cách giấu tiền vào đâu, đi chợ mua gì, ra đường mặc gì để hàng xóm nghĩ rằng mình… nghèo.

Thủy thủ Triều tiên bị đắm tàu vẫn ôm ảnh lãnh tụ

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:24
Những thủy thủ Triều Tiên thiệt mạng trong một vụ đắm tàu trên biển vẫn mang bên mình ảnh của cố lãnh tụ Kim Il Sung và Kim Jong Il.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.