PCT Hội chữ thập đỏ VN lên tiếng việc đoàn công tác rời Nepal

PCT Hội chữ thập đỏ VN lên tiếng việc đoàn công tác rời Nepal

Thứ 5, 30/04/2015 | 21:47
0
Một số thành viên Hội chữ thập đỏ Nepal có nói với đoàn công tác Hội chữ thập đỏ VN rằng: "Các bạn trở về Việt Nam, kêu gọi thì sẽ giúp được chúng tôi nhiều hơn"

Ngày 30/4, thông tin từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp bước đầu 30.000 USD giúp nhân dân Nepal khắc phục hậu quả động đất .

Số tiền trên sẽ nhanh chóng được chuyển tới nạn nhân của trận động đất tại Nepal qua Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Xã hội - PCT Hội chữ thập đỏ VN lên tiếng việc đoàn công tác rời Nepal

Ảnh tình nguyện viên (HCTĐ)

Cùng với sự hỗ trợ vật chất, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có kế hoạch ra lời kêu gọi, vận động đồng bào cả nước quyên góp ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân Nepal.

Để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ nhân đạo sau thảm họa động đất tại Nepal, Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đã ra Lời kêu gọi khẩn cấp nhằm huy động 33,4 triệu phrăng Thụy Sĩ để cung cấp các dịch vụ thiết yếu như: thực phẩm, nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường cho 75.000 người dễ bị tổn thương. Lời kêu gọi này được đưa ra ngay sau khi Hiệp Hội trích 500.000 phrăng Thụy Sĩ từ Quỹ cứu trợ thiên tai khẩn cấp nhằm hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Nepal triển khai các hoạt động cứu trợ về nước sạch, vệ sinh và nhà tạm giúp 12.000 người dân bị ảnh hưởng trực tiếp.

Hội chữ thập đỏ Việt Nam không bỏ bạn thoát thân

Liên quan đến thông tin đoàn công tác 10 người của Hội chữ thập đỏ Việt Nam được cử sang Nepal để học tập kinh nghiệm nâng cao kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với thảm họa động đất nhưng lại bỏ về khi nước bạn xảy ra động đất khiến dư luận đặt câu hỏi.

Trả lời báo chí, ông Đoàn Văn Thái – Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký của Hội chữ thập đỏ khẳng định, đoàn công tác của Hội không "bỏ" về, mà phải quay trở về nước vì không có phương tiện để tham gia ứng cứu, không cơ sở vật chất và khó liên lạc với các đơn vị cần t

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.