PCT quận Hoàn Kiếm: ‘Dẹp loạn vỉa hè là việc làm thường xuyên’

PCT quận Hoàn Kiếm: ‘Dẹp loạn vỉa hè là việc làm thường xuyên’

Thứ 3, 28/02/2017 | 11:47
0
Ông Phạm Tuấn Long - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khẳng định “ra quân dẹp loạn vỉa hè” là việc làm thường xuyên được quận thực hiện.

Câu chuyện “lấy lại vỉa hè” đang diễn ra tại quận 1, TP.HCM được dư luận quan tâm và ủng hộ. Nhiều người mong mỏi việc làm ấy được nhân rộng ra Thủ đô Hà Nội, nơi vỉa hè dành cho người đi bộ bị “bó hẹp”, chiếm giữ làm nơi trông xe, bán hàng quán…

Vào chiều 27/2, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tiến hành ra quân đồng loạt xử lý các vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

Xã hội - PCT quận Hoàn Kiếm: ‘Dẹp loạn vỉa hè là việc làm thường xuyên’

Lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm ra quân "dẹp loạn", giành vỉa hè cho người dân - (Ảnh: VTC).

Theo ghi nhận, dọc các tuyến phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can, Hàng Cân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)… đoàn công tác của Công an quận Hoàn Kiếm và các phường trên địa bàn đã đồng loạt ra quân xử phạt nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, hàng chục phương tiện bị tạm giữ chờ xử phạt. 

Trước tín hiệu này, nhiều người dân Thủ đô vui mừng hy vọng việc lực lượng chức năng “ra quân lấy lại vỉa hè” sẽ được thực thi quyết liệt, triệt để, nhân rộng ra khắp các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn.

Anh Hưng, một người dân sinh sống tại địa bàn, bày tỏ: “Tôi thấy mừng khi vỉa hè được trả lại cho người đi bộ. Lấy lại được vỉa hè nhìn đường phố thông thoáng, rất mong các cơ quan chức năng nhân rộng việc này”.

Tuy nhiên, theo anh Hưng, việc lấy lại vỉa hè ở địa bàn Hà Nội nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng cần được thực hiện quyết liệt để không còn tình trạng “đánh trống bỏ dùi”. “Vì nhiều khi vừa dẹp xong, lực lượng chức năng đi khỏi là đâu lại vào đó”, anh Hưng bày tỏ.

Xã hội - PCT quận Hoàn Kiếm: ‘Dẹp loạn vỉa hè là việc làm thường xuyên’ (Hình 2).

Vỉa hè ở Hà Nội bị lấn chiếm thành nơi bán hàng, để xe.

Theo Thượng tá Bùi Văn Đang - Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ là việc làm thường xuyên của lực lượng công an được thực hiện từ trước, trong và sau Tết dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP và UBND quận.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về vấn đề “lấy lại vỉa hè” cho người dân, ông Phạm Tuấn Long - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ là việc làm thường xuyên, không phải bây giờ vấn đề “lấy lại vỉa hè” nóng lên, quận mới thực hiện.

Khẳng định không học phong trào từ TP.HCM, ông Long cho hay: “Chúng tôi vẫn ra quân thường xuyên từ trước. Đây là trật tự đô thị và thời gian tới chúng tôi vẫn làm”.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.