'Pê đê bọn em đi làm gái, chứ còn biết làm gì bây giờ'

'Pê đê bọn em đi làm gái, chứ còn biết làm gì bây giờ'

Thứ 2, 20/05/2013 | 16:00
0
“Pê đê bọn em chỉ có hai cách để kiếm tiền thôi. Một là đi hát đám ma, hai là làm gái chứ còn biết làm gì bây giờ”, một người chuyển giới nam sang nữ cho biết.

Mới đây, tại một cuộc hội thảo của người đồng tính, tiến sĩ Nguyễn Quỳnh Phương chia sẻ rằng những người được phỏng vấn đều cho biết họ đã từng rất nỗ lực đi kiếm việc làm, nhưng vào đâu cũng bị từ chối.

Xã hội - 'Pê đê bọn em đi làm gái, chứ còn biết làm gì bây giờ'
Pê đê khỏa thân hát ở một buổi sinh nhật.

Bất đắc dĩ bần cùng

“Gửi hồ sơ người ta hứa gọi lại nhưng chẳng bao giờ gọi”, một người chuyển giới nữ buồn bã cho biết và thêm rằng thậm chí xin công việc rửa bát cũng không được nhận.

Trong khi đó, một số người cố gắng đi học trang điểm, có vốn thì mở cửa hàng ở nhà, hoặc đi trang điểm, làm đầu và các dịch vụ làm đẹp khác, còn nhiều người cho biết không có công việc gì để trang trải cuộc sống, và tình thế bắt buộc đã đẩy họ ra “đứng đường”.

N., một người chuyển giới nam sang nữ ở TP.HCM (19 tuổi) cho biết, khách chủ yếu là gay và cũng có người là trai dị tính: “Sáng họ gọi mình thì mình đi làm luôn, còn buổi tối thì đứng ngoài đường bắt khách. Nhưng buổi sáng khi đi làm thì mặc đồ nam vì sợ bị nhìn ngó, còn buổi tối thì mặc đồ nữ. Mặc đồ giả gái em thấy giống mình hơn, dù cho khách là gay".

Tuy nhiên, việc kiếm tiền một cách cực nhục như vậy cũng chẳng được là bao. Số tiền kiếm được từ việc mại dâm chỉ đủ cho họ có tiền ăn và mua đồ quần áo. Một trẻ vị thành niên chuyển giới đang sống lang thang ngoài công viên cho biết, gia đình không chấp nhận, không thể xin được việc làm, chẳng biết đi đâu, không còn tiền để thuê nhà trọ nên người thanh niên này chỉ còn biết sáng lang thang trong công viên, tối ra công viên tìm khách.

“Có ngày không có khách là em phải ăn mì tôm sống rồi uống nước vào cho no”, em này ngậm ngùi chia sẻ và cho biết thêm, cứ đêm đến em lại trèo rào vào công viên ngủ, và sáng sớm lại phải trèo ra vì sợ bị dân phòng bắt.

Không chỉ bị khinh rẻ, nguy hiểm về sức khỏe sinh sản mà việc làm gái mại dâm cũng đẩy những người chuyển giới trở thành nạn nhân của bạo lực tình dục.

Một số người khi đi với khách chủ yếu phải làm tình bằng miệng, và “có những đứa nó bạo lực, nó nắm đầu mình nó giựt để cho nó sướng, hoặc nó cấu véo mình. Về nhà nhiều khi thâm tím hết mình mẩy” – chia sẻ của một trong số những người chuyển giới nam sang nữ.

Một người chuyển giới kể rằng đã từng cặp bồ qua mạng, hoặc hẹn hò qua mạng để kiếm tiền. Nhưng sự sỉ nhục của khách hàng đã khiến họ bỏ “làm nghề”. "Nó quan hệ xong nó vứt tiền lên người mình như kiểu sỉ nhục vậy đó. Sau lần đó em không có làm nữa” một người chuyển giới nam sang nữ, 27 tuổi, sống tại TP.HCM chia sẻ.

Một điều đáng nói là, những người chuyển giới được hỏi đều khẳng định rằng công việc mại dâm là việc đường cùng, nếu có cơ hội kiếm việc khác, sẽ không bao giờ họ làm gái. “Em muốn có việc làm đàng hoàng cho những người ở thế giới thứ 3 như em. Hiện giờ em đang làm gái vì em chẳng xin được việc gì khác.

Trước đây em chỉ định xin làm ở quán ăn mà người ta nói thẳng là ‘ở đây ko thuê pê đê. pê đê vào đây làm quỉ làm ma thế nào? Chỉ mong mọi người tạo điều kiện cho pê đê tụi em có việc làm”- T., chuyển giới nam sang nữ, 19 tuổi, ở TP.HCM tha thiết nói.

Thà làm gái còn hơn không được... là chính mình

Có một điều đau đớn đối với những người chuyển giới đó là họ luôn khao khát được là chính mình. Vì vậy, họ sẵn sàng chấp nhận đứng đường chứ không chịu ăn mặc, trang điểm khác với giới tính mà họ muốn.

Một bạn chuyển giới cho biết, vì giới tính ghi là nữ, nên khi xin việc vào khách sạn theo đúng ngành nghề được học, họ bị yêu cầu phải mặc áo dài, đi giầy cao gót, và vì không thích như thế nên họ đành phải từ bỏ.

Sự tự trọng liên quan đến bản dạng giới đã khiến cả nhóm chuyển giới nữ và nam đều khẳng định thà họ không có việc làm còn hơn phải thay đổi: “Thà em không xin được việc đấy còn hơn là mặc áo dài và trang điểm. Bởi vì như thế đi làm việc em sẽ không thấy tự tin, em không thể làm được”, V. một người chuyển giới nữ sang nam, 22 tuổi, ở Hà Nội chia sẻ.

Trong khi đó, một bạn nam chuyển giới sang nữ ở TP.HCM bộc bạch, “Nếu em phải cắt tóc và mặc quần áo nam mới xin được việc làm thì thà em không có việc còn hơn, vì lúc đó em không còn là em nữa”.

“Có thể thấy, do những áp lực nặng nề ở trường học khiến nhiều người chuyển giới phải bỏ học giữa chừng. Không có học vấn, lại thêm thái độ kỳ thị của các nhà tuyển dụng khiến cơ hội việc làm của những người chuyển giới, đặc biệt chuyển giới từ nam sang nữ, càng thêm hạn hẹp, và nhiều người trong số họ bị đẩy vào con đường phải kiếm sống bằng những nghề mua vui như hát đám ma, hay làm gái mại dâm.

Có được công ăn việc làm ổn định là mong muốn lớn nhất của họ, và cũng là biện pháp giảm thiểu các tệ nạn xã hội gây ra như là hệ quả của sự bất bình đẳng và phân biệt đối xử dựa trên bản dạng giới” – Tiến sĩ Nguyễn Quỳnh Phương kết luận.

Theo Vnmedia.vn

Gặp gỡ cặp đôi đồng tính nữ trong clip tỏ tình ngọt ngào

Thứ 2, 20/05/2013 | 15:42
Trong chương trình của cộng đồng LGBT, cư dân mạng đang xôn xao về clip tỏ tình của cặp đôi đồng tính nữ. Cùng Nguoiduatin.vn gặp gỡ và trò chuyện để hiểu thêm về hai nhân vật chính trong clip này nhé.

Con bị đồng tính, bố mẹ đưa đi điều trị tâm thần

Thứ 2, 20/05/2013 | 11:39
Chịu cảnh bạn bè sỉ nhục, người thân ruồng bỏ, đánh đập, phát điên vì bị cha mẹ ép chữa trị tại bệnh viện tâm thần, chịu sự lạm dụng chì vì muốn sống là mình… Những áp lực mà người đồng tính, song tính và chuyển giới (gọi tắt LGBT) đang phải chịu đựng vẫn diễn ra hàng ngày.

Tâm thư người mẹ có con đang quằn quại nỗi đau đồng tính

Thứ 7, 18/05/2013 | 10:40
Bất chấp sự phản đối của đứa con, hai vợ chồng bà vẫn bắt con vào bệnh viện Bình Dân để thử máu xem trong máu của con có thiếu hoóc môn nào không.

Nam sinh đồng tính từng muốn cặp đại gia vì đói

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:51
Hiếu từng nghĩ tới việc cặp bồ với đại gia già nhưng nghĩ đến mẹ, lại không dám.

Con gái đạo diễn Trung Hoa mở tiệc đồ lót đồng tính

Thứ 6, 17/05/2013 | 16:29
Vương Tinh được đánh giá là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất và có quyền lực nhất của điện ảnh Hong Kong. Các tác phẩm nổi tiếng của ông phải kể tới như “Tài thần khách sạn”, “Đại Thượng Hải”…