Pele: 'Neymar đến Barca là đúng'

Pele: 'Neymar đến Barca là đúng'

Thứ 3, 16/07/2013 | 07:29
0
Trong một cuộc họp báo được tổ chức trước khi khởi tranh Cúp các Liên đoàn tại Brazil, cựu danh thủ Edson Arantes do Nascimento, tên quen thuộc là Pele, đã khẳng định Neymar đến Barcelona là một quyết định đúng đắn.

Ông sẽ lựa chọn CLB nào: Santos của Pele hay Barcelona của Messi?

- Đây là một câu hỏi mà mọi người đều biết câu trả lời sẽ là Santos của Pele. Nói một cách nghiêm chỉnh, hai đội ở hai thời điểm khác nhau. Trong 15 năm chơi cho Santos, CLB này luôn có đối thủ lớn là Real Madrid. Trong vài năm trước đây, Real Madrid cũng như Barcelona bây giờ. Chúng ta cũng có thể nói thế về Ajax. Trong 10 năm, đây là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Họ có Cruyff. Đó là những thời điểm khác nhau nên rất khó so sánh. Nhưng hôm nay mà nói, đội hay nhất là Barcelona.

Bóng đá Quốc tế - Pele: 'Neymar đến Barca là đúng'

* Maradona hay Messi?

- Họ rất giống nhau. Nhiều người trẻ ít kiến thức không biết rằng còn có một người Argentina khác tên là Sivori, từng chơi bóng ở Italia, cũng là một cầu thủ xuất sắc, cùng phong cách thuận chân trái. Nhưng mà cầu thủ người Argentina toàn diện nhất sang thi đấu tại châu Âu và cũng ở Tây Ban Nha, đó là Alfredo Di Stefano, thành viên của Real Madrid. Trong số bốn cầu thủ Argentina nói trên, Di Stefano là toàn diện nhất, rất hay cả đánh đầu, chơi ở mọi vị trí trên sân và rất nhanh nhẹn. Ông ấy từng có biệt danh “mũi tên vàng”. Sivori, Maradona và Messi đều thuận chân trái và có cùng lối chơi.

* Quan hệ của ông với Maradona như thế nào?

- Chúng tôi chưa bao giờ có vấn đề với nhau, ngoài việc các nhà báo luôn tạo ra một số lời bông đùa. Quan hệ của tôi với Maradona là tốt ở mức bình thường.

* Ông sẽ mời Maradona đến nhà nhân dịp World Cup?

- Rất hân hạnh được mời Maradona và tôi cũng thích Brazil gặp Argentina tại chung kết.

* Ông đã thăm Tây Ban Nha?

- Mỗi khi sang châu Âu, tôi thường qua Tây Ban Nha, nhiều lần tôi thích ẩn mình để được thưởng thức món Paella (cơm nấu với thịt gà và hải sản) hoặc tới một nhà hàng nào đó. Năm nào sang dự lễ trao giải của FIFA tôi cũng đi Tây Ban Nha, tới Madrid hoặc Barcelona.

* Ông đánh giá thế nào về  Di Stéfano?

- Tôi luôn khâm phục Di Stefano và đã từng dự trận Santos-Madrid, và chúng tôi đã thua. Tôi đã vài lần gặp Di Stefano tại một số cuộc họp tại châu Âu. Tôi rất tiếc là ông ấy đang bị ốm và cầu trời ông nhanh lành bệnh để chúng tôi có thể gặp nhau tại World Cup.

* Ông thích một mẫu HLV như thế nào ?

- Trong cuộc đời, tôi có hai hoặc ba HLV, bởi vì ở thời đó người ta không thay đổi HLV nhiều như bây giờ. Mourinho mang phong cách latin nhiều hơn, Brazil nhiều hơn và do đó tôi thích ông ấy. Đó là một phong cách mà tôi thấy thích hợp với lối chơi của chúng tôi.

* Ông nghĩ gì về Brazil 2014?

- Tôi nghĩ Brazil có các cầu thủ để tạo ra một đội tuyển lớn, có khả năng giành chiến thắng. Chúng tôi cần tin mình là một ứng cử viên, nhưng trong bóng đá nhiều khi đội hay nhất không phải là người chiến thắng. Brazil cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Cho đến nay, chúng tôi chưa có một đội bóng đem lại đủ sự tin tưởng. Họ cần tập luyện nhiều hơn nữa và tôi hy vọng họ sẽ tận dụng tốt Cúp Liên đoàn, bởi vì các ĐTQG của Đức, Tây Ban Nha hoặc Mexico đã chuẩn bị tốt hơn.

* Messi với Argentina?

- Có hai vấn đề. Những người cuồng tin không hiểu, nhưng câu hỏi lớn là: Tại sao Messi chơi hay ở Barcelona nhưng khi về với ĐTQG lại chơi không được tốt như thế ? Bởi vì Barcelona là một đội bóng gắn kết, các cầu thủ được chơi với nhau trong ba, bốn năm liền, trong khi đội tuyển Argentina thay đổi rất nhiều cầu thủ và do đó rất khó thích nghi. Messi là một cầu thủ vĩ đại, nhưng một mình thì không thể làm được gì cả. Messi là một cầu thủ lớn ở Argentina, Italia, Brazil hay bất cứ đâu, nhưng một mình thì không thể chơi bóng được.

Theo AS/Thể thao Văn hóa

Pele 'dìm hàng' nhà tân vô địch Champions League

Thứ 6, 21/06/2013 | 09:40
Huyền thoại người Brazil cho rằng Bayern Munich chưa phải là đội bóng mạnh nhất châu Âu dù vừa mới giành cú ăn ba vĩ đại.

Pele tin Neymar sẽ vượt qua Messi

Thứ 7, 08/06/2013 | 08:41
Trong những phát biểu mới đây, “vua bóng đá” Pele cho rằng Neymar sẽ vượt qua Messi để giành danh hiệu QBV thế giới.

Người tình một thuở của 'Vua bóng đá' Pele

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:10
Nữ diễn viên, ca sĩ kiêm MC truyền hình Xuxa từng có 6 năm mặn nồng cùng huyền thoại bóng đá người Brazil.

Pele cư xử nhã nhặn khi bị Maradona công kích

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Cách đây chưa lâu, "cậu bé vàng" Maradona đã đăng đàn công kích "vua bóng đá" Pele rằng tài năng trẻ Neymar “cũng xấu tính như Pele”. Trước những lời lẽ nặng nề đó, Pele đã cười hiền rằng ông không cảm thấy phiền lòng, trái lại còn rất ngưỡng mộ Maradona.

Kền kền trắng bẽ mặt vì “tiểu Pele”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Tưởng rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha – Real Madrid sắp có được sự phục vụ của “thần đồng” Braxin. Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất, Neyma đã làm tan nát cõi lòng của các đội bóng cũng như CĐV Real Madrid.

Lộ diện người đã sinh con cho “tiểu Pele”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Dù Neymar đã dùng rất nhiều tiền để mua chuộc người tình tuyệt đối giữ bí mật, danh tính của mẹ cậu nhóc David Lucca cuối cùng cũng bị báo chí Brazil phanh phui.

Messi hơn cả Maradona và Pele

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Cựu GĐĐH Real, Jorge Valdano cho rằng, nếu cứ thi đấu như hiện tại, chẳng mấy Messi sẽ vượt qua cả Maradona và Pele.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.